Chương 128: Tái Sinh Từ Đống Tro Tàn [Hạ]

1K 99 37
                                    

Trong Long Thần điện hiện tại chính là một mảng hỗn loạn, hầu như phân nửa thái y trược thuộc Thái Y viện đều đã tụ họp bên trong điện.

Không chờ bọn họ chữa trị cho Sakura xong, Thái hậu đã vịn tay Chiko đi đến, vội vàng bước vào tẩm điện, lời nói đầu tiên chính là: "Mau thả Takara ra ngay!"

Quay đầu lại nhìn Sakura đang nằm bất tỉnh nhân sự trên long sàng, Syaoran tiến đến đỡ bà ngồi xuống ghế, "Mẫu hậu, Takara không phải là Meiling, nàng ta chính là người hại chết Yuri, còn khiến Hiền phi ra nông nỗi này, sao có thể là hoàng muội nhu thuận ngoan ngoãn của nhi thần được chứ?"

"Sao có thể thế được! Takara rõ ràng chính là Meiling! Ai gia biết rất rõ ràng! Nếu như lời con nói là đúng, vậy thì bên trong nhất định còn có ẩn tình..." Như nhớ ra chuyện gì đó, Thái hậu lập tức chỉ tay hướng Sakura đang nằm trên long sàng, run giọng nói: "Chuyện của Meiling chỉ có Bệ hạ cùng nàng ta... nàng ta hiểu rõ nhất! Chắc chắn chuyện này không liên can đến Bệ hạ, nhất định là nàng ta... nhất định là nàng ta cố ý nói cho Takara để nàng ta lừa gạt ai gia... người đâu!"

"Mẫu hậu." Syaoran sao chịu để Thái hậu bắt người ngay trước mặt mình, "Việc này... là nhi thần nói cho Diễm phi, Sakura không hề biết gì cả."

Thái hậu nghe vậy sững sờ.

"Nhi thần chỉ là muốn để mẫu hậu vui vẻ mà thôi..."

"Ai gia không mù!" Thái hậu cười khẩy một tiếng, cắt ngang lời hắn, "Việc này rõ ràng là chủ kiến của nàng ta, nhưng Bệ hạ lại bao che cho nàng ta. Bệ hạ... con yêu nàng ta sao?"

Syaoran trầm mặc hồi lâu, lâu đến nỗi dường như đang tự hỏi chính mình, cuối cùng chậm rãi nói ra đáp án: "Đúng, trẫm yêu nàng."

Phải, hắn đang xưng 'trẫm' với Thái hậu chứ không phải 'nhi thần' như mọi khi, bởi lẽ hắn đang dùng chính cương vị Đế vương, danh phận Thiên hoàng tôn quý để nói cho Thái hậu và cả thiên hạ biết rằng, người hắn yêu chính là Sakura.

Sắc mặt Thái hậu lập tức trầm xuống, lạnh lùng nói: "Ai gia không cho phép Hiền phi nhắc chuyện của Meiling với bất kì ai, nàng ta lại dám làm trái lời đã hứa với ai gia! Nói ra cho Diễm phi để nàng ta lừa gạt ai gia lâu như vậy! Ai gia thân là Thái hậu một nước, lại bị xem như một kẻ ngốc mà lừa gạt! Bệ hạ, chuyện này không liên quan đến con, ai gia sẽ chỉ trị tội một mình Hiền phi mà thôi!"

"Mẫu hậu..." Syaoran ngẩn người, đột nhiên nhận ra trong mắt Thái hậu ẩn giấu sự sợ hãi.

Sợ hắn trầm mê sắc đẹp, sợ hắn phạm phải sai lầm mà rất nhiều quân vương đã mắc phải, cho nên Thái hậu lên ý định diệt trừ tận gốc Sakura sao?

"Mẫu hậu, chuyện hậu cung từ trước đến nay, nhi thần đều cẩn tuân theo ý của mẫu hậu, duy chỉ có chuyện này là không thể được!" Sắc mặt Syaoran cũng dần dần trầm xuống, thản nhiên nói: "Sakura trước nay đều không thích đem chuyện của người khác ra nói, có chăng chỉ là Takara ép nàng mà thôi, nàng đã nếm trải rất nhiều khổ sở. Từ nay trở đi, nhi thần tuyệt đối sẽ không để bất cứ ai tổn thương nàng ấy nữa."

Thái hậu nghe hắn nói vậy, trong mắt ẩn giấu sự ngạc nhiên tột độ, "Bệ hạ, nàng ta không xứng đáng để con yêu!"

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now