Chương 24: Mai Quý Phi.

627 83 7
                                    

Thái hậu cầm lấy tay Hoàng hậu, vỗ về nói: "Ngươi là Hoàng hậu, chuyện hậu cung đều do ngươi quản lý, ai gia cũng không có ý định chen ngang, chỉ là... hậu cung nhiều nữ nhân như vậy, khó tránh khỏi việc đấu đá nhau, cực nhọc cho ngươi rồi."

"Mẫu hậu, nhi thần thân là Hoàng hậu Thiên Quốc, quản lý hậu cung giúp cho Bệ hạ là chuyện đương nhiên, các nàng ai mà chẳng có tâm tư tranh sủng, nhưng mẫu hậu yên tâm, nhi thần chắc chắn sẽ không khiến mẫu hậu và Bệ hạ phải thất vọng." Hoàng hậu dịu dàng nói, nàng ta chưởng quản hậu cung bảy năm nay, hạng tranh sủng nào mà chưa gặp qua? Chỉ là cho dù có tranh được sủng ái của Thiên hoàng thì sao?

Trái tim của Thiên hoàng sớm đã nằm trong tay Hoàng hậu là nàng ta rồi.

Không phi tần nào trong hậu cung này thay đổi được một sự thật... chính là Hoàng hậu nàng đây mới là thê tử được kiệu tám người khiêng rước về Bình An Thành, nói cách khác, chính thê của Thiên hoàng Li Syaoran chỉ có một mình Hoàng hậu Ichijo Masako mà thôi.

...

Đông uyển.

Thái y sau khi bắt mạch cho Tomiji xong thì kê một thang thuốc giao cho Mizuki, "Thuốc này ngươi đến Thái Y viện nhận đi, đây là bệnh sợ máu nên không có gì lo ngại, khi tiểu chủ tỉnh lại thì uống thuốc sẽ khỏe ngay. Chỉ đáng tiếc..."

"Thái y, ông nói đáng tiếc cái gì?" Mizuki nắm chặt bả vai của ngài, ánh mắt khi nãy còn hòa hoãn hiện tại đã dữ tợn hơn không ít.

"Lão phu không nói tiểu chủ, mà là nói tiểu cô nương kia." Thái y bình tĩnh chỉ về phía Sakura vẫn còn đang bất tỉnh ngồi trên chiếc ghế phía xa, bên cạnh Yukiko còn đang giúp nàng băng bó, "Vết thương trên tay tiểu cô nương đó vốn dĩ chỉ cần hai ba ngày là khỏi, lúc này đã bị nhiễm trùng rồi, lão phu cần phải đưa đến Thái Y viện ngày đêm chữa trị, nếu không tính mạng sẽ khó giữ."

Mizuki vốn cũng đối với Sakura rất bình thường, nhưng hôm nay nàng lại khiến Tomiji mất mặt, lửa giận đè nén, Mizuki buông vai thái y ra, lạnh lùng nói: "Ông cứ mang nha đầu này đi, tốt nhất là đừng để ả trở về đây nữa."

Thái y lắc nhẹ đầu, nhờ hai nô tỳ khác đưa Sakura đi, khi nãy ngài đã khái quát được một chút sự tình thông qua lời kể của Yukiko.

Ngài sống trong cung này cũng đã năm mươi năm rồi, chưa từng gặp qua một nô tỳ nào hống hách như vậy, tuy rằng là người của mình nhưng cũng đâu cần ra tay nặng như vậy? Nếu để việc này truyền đến tai Hoàng hậu, đừng nói là nô tỳ Mizuki khi nãy, ngay cả tiểu chủ kia cũng khó giữ mạng rồi.

Đúng như vị thái y kia nghĩ, tai mắt ngầm của Hoàng hậu có khắp mọi nơi, chỉ cần thời gian uống một chung trà nhỏ, nàng ta đã biết hết tất cả sự tình rồi.

"Một nô tỳ mà dám hống hách như thế?" Hoàng hậu đập bàn đứng thẳng dậy, "Đừng nói là Daidouji Tomiji còn chưa được sắc phong, bổn cung đang sống sờ sờ đây mà? Tiện tỳ kia thế nhưng lại dám ngang nhiên trước mắt bổn cung làm ra loại chuyện hành hung người khác thế này, rõ ràng là không xem Hoàng hậu này vào mắt mà!"

"Nương nương, xin nương nương hãy bảo trọng phượng thể, người vừa mới khỏi bệnh, đừng quá tức giận như vậy." Maya – tỳ nữ thân cận của Hoàng hậu chợt quỳ xuống, "Ðó chỉ là một nô tỳ nhỏ mọn dựa hơi chủ tử hống hách kiêu ngạo mà thôi, nô tỳ sẽ đi vả miệng ả ta."

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant