Chương 88: Phu Thê.

944 107 27
                                    

Dùng xong bữa sáng, Yukiko giúp nàng thay cung trang, lớp áo ngoài cùng dùng màu xanh biển nhẹ nhàng làm chủ đạo, vải thêu điểm xuyến những đám mây trắng ngần, toát lên nét đẹp tựa như tiên tử nơi thiên giới của nàng.

Sakura thong thả ngồi lên thái trượng, một đường đi đến Phượng Nghi cung của Hoàng hậu, đúng như lời nàng nói, hôm nay nàng chỉ dẫn theo Yukiko mà thôi.

Chiharu tâm tính tỉ mỉ, sát phạt quyết đoán, để cho nàng ta ở lại Phượng Thiên cung trông coi, nàng cũng yên tâm phần nào.

Theo thường lệ, nàng là người đến Phượng Nghi cung sớm nhất, Hoàng hậu vẫn còn chưa ra đến đại điện.

Rikako dâng đến cho nàng một tách trà bạch mai, cười nói: "Hiền Thục nghi nương nương phải đợi lâu, Hoàng hậu nương nương tối hôm qua bị nhiễm chút phong hàn, sáng nay vẫn còn hơi mệt mỏi, nên chưa thể ra ngay được."

Sakura ngược lại rất bình thản, "Phượng thể của Hoàng hậu nương nương bất an, bổn cung làm sao dám nhận hai từ 'đợi lâu' của Rikako cô nương? Là do bổn cung khi không lại đến sớm, làm tổn hại giấc ngủ của Hoàng hậu nương nương, thật cảm thấy có lỗi."

Sakura vừa dứt lời thì đã nghe được giọng nói ngọt ngào quen tai của Hoàng hậu, "Hiền muội muội vẫn như xưa khách khí như vậy, bổn cung phải là người tạ lỗi với muội mới phải."

"Thần thiếp xin thỉnh an Hoàng hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương vạn phúc kim an!" Sakura thấy Maya đỡ tay Hoàng hậu bước ra, không dám chậm trễ liền quỳ xuống thỉnh an.

"Hiền muội muội không cần khách sáo, muội vừa mới trở về Bình An Thành đã đến thỉnh an bổn cung sớm như vậy, thật là khổ cực cho muội quá." Hoàng hậu trưng ra một nụ cười niềm nở như thường, ung dung ngồi xuống phượng ỷ cao quý phía trên.

"Hoàng hậu nương nương nói lời này thật khiến thần thiếp hổ thẹn." Sakura ngồi lại nệm gấm, ưu nhã mỉm cười, "Đáng lý ra thần thiếp khi vừa đặt chân đến Bình An Thành phải đi thỉnh an Hoàng hậu nương nương trước, nhưng thần thiếp tận sáng hôm nay mới đến, quả là thất lễ."

Hoàng hậu vò vò khăn tay, cười nhạt nói: "Sao lại nói là thất lễ? Muội muội phải đi trăm dặm đường để trở về Bình An Thành, thân thể ắt hẳn sẽ vô cùng mệt mỏi, nếu còn đến ngay chỗ của bổn cung để thỉnh an, há chẳng phải người đời sẽ nói bổn cung không biết suy nghĩ cho thị thiếp của Bệ hạ hay sao?"

Sakura nhìn thấy thần sắc Hoàng hậu vẫn thản nhiên như thường, đáy mắt lộ ra chút hàn ý, nàng biết rõ bản thân mình chỉ là thị thiếp, còn nàng ta là chính thê của Thiên hoàng, nhưng lại nghe được chính miệng nàng ta nói ra lời này, thật chẳng khác nào đang sỉ nhục nàng cả.

"Hoàng hậu nương nương là chính thê của Bệ hạ, là mẫu nghi thiên hạ của Thiên Quốc, lời nương nương nói ra, thần thiếp nguyện lòng nghe theo." Nàng hơi cúi đầu, nhẹ nhàng thưa.

Chỉ thấy sắc mặt Hoàng hậu lộ ra chút tức giận, nhưng sau đó vẫn là hòa hoãn lại, "Hiền muội muội vẫn là khéo ăn khéo nói như xưa. Chẳng hay muội vừa mới trở về, đã thích ứng lại cuộc sống trong cung hay chưa?"

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Место, где живут истории. Откройте их для себя