Chương 65: Thất Sủng.

950 110 2
                                    

Nàng thường ngày đều 'ẩn cư' trong Đào Viên điện nên ăn mặc cũng hết sức giản dị, cung trang cũng chẳng lòe loẹt như những người khác, ngược lại đối với nàng càng đơn giản càng tốt. Khi nào cần sang trọng liền sang trọng, khi không cần thì cũng đừng biến mình thành một con tắc kè hoa.

Mái tóc màu nâu trà chỉ búi một ít trên đỉnh đầu, được cố định bằng một cây trâm ngọc phỉ thúy đính hai viên đá vàng nhỏ, phần còn lại để buông xỏa tự nhiên, trên người vốn dĩ chỉ là thường phục hay mặc khi ở trong Đào Viên điện mà thôi.

Mưa xuân đi qua, hoa cỏ trong Ngự Hoa viên vô cùng tươi tốt, một đêm thôi mà hoa đã nở rất nhiều.

Vươn tay nâng lên một đóa hoa mẫu đơn xinh đẹp, Sakura mỉm cười, so với hoa nở còn đẹp hơn vài phần.

Quả nhiên cảnh xuân trong Ngự Hoa viên không tệ chút nào.

"Thật không hổ danh là quốc sắc thiên hương, mẫu đơn nở rộ đúng là rất đẹp." Sakura mở miệng khen một câu, tiếp tục quan sát những loài hoa khác.

Yukiko ở một bên nghiêm túc ghi nhớ, chỉ cần chủ tử của nàng thích hoa gì, lập tức sẽ về xin giống trồng trong hoa viên ngay!

Bất chợt, nàng lại nghe bên tai truyền đến tiếng quát lớn của nữ tử: "Người nào đang ngắm hoa mẫu đơn đó? Thấy Sử Tài nhân mà còn không mau qua đây hành đại lễ?"

Phân vị thấp hơn nàng một bậc còn muốn nàng hạnh đại lễ ư?

Sakura đứng thẳng người dậy, quan sát vị Sử Tài nhân đang làm mưa làm gió trong hậu cung gần hai tháng qua.

Đúng như lời Yukiko nói, dung mạo của vị Sử Tài nhân này vô cùng bình thường, dáng người liễu yếu đào tơ, lả lướt như chẳng có xương sống, ả mặc cung trang phi tần với lớp áo ngoài màu vàng chói lọi. Đầu cài không ít trâm vàng trâm bạc đứng dưới gốc cây đối diện nàng, vẻ mặt hết sức kiêu căng ngạo mạn.

Bên cạnh còn có một cung nữ kiêu ngạo không kém đang chỉ ngón tay vào mặt Sakura và Yukiko, cất giọng như chủ tử mà gọi: "Còn không lại đây, nói hai người các ngươi đó."

Sakura cười lạnh, quả nhiên là chủ nào tớ nấy, đều ngu xuẩn như nhau...

Nàng mới không thèm cùng hai kẻ không có não này nói chuyện, vẻ mặt vẫn bình tĩnh thưởng hoa.

Yukiko thấy cả hai người họ chẳng có phép tắc nào, nhất thời tức giận nói: "Sử Tài nhân, chủ tử của nô tỳ là Hiền Quý nhân ngự tại Vạn Hoa cung – Đào Viên điện!"

Ánh mắt cung nữ kia hơi rụt rè, đánh giá Sakura vài lần, thấy nàng mặc thường phục nhất mực mộc mạc giản dị, làm ra vẻ mặt không tin tưởng, chỉ đành thu liễm nhìn Sử Tài nhân.

Sử Tài nhân che miệng cười khanh khách: "Trong cung từ khi nào lại có thêm một Hiền Quý nhân vậy? Sao ta chưa từng nghe qua?"

Cung nữ kia cố nhớ lại, một lúc lâu sau mới nhỏ giọng thưa: "Hồi chủ tử, đúng là có một vị Quý nhân ở Vạn Hoa cung – Đào Viên điện, chỉ là chưa đủ tuổi để thị tẩm nên suốt ngày ru rú trong điện của mình trồng hoa nuôi cá, không màng thế sự, rất ít khi ra ngoài."

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now