Chương 130: Triệu Tần.

936 85 4
                                    

Một tuần sau đó, hậu cung bỗng nhiên yên bình đến lạ.

Sakura thảnh thơi đi dạo trong Ngự Hoa viên, nhìn từng hàng liễu xanh đang rũ bóng nơi mặt hồ, cảnh buồn và nao lòng không sao kể xiết.

Liễu ảnh sâm si yểm hoạ lâu,

Hiểu oanh đề tống mãn cung sầu.

Niên niên hoa lạc vô nhân kiến,

Không trục xuân tuyền xuất ngự câu.(*)

"Nương nương, không ổn rồi!" Một tiểu cung nữ trong cung Phượng Thiên hấp tấp chạy tới trước mặt nàng, đến thở cũng thở không ra hơi.

"Có chuyện gì thì từ từ rồi nói." Sakura xoay người lại nhìn nàng ta, trang sức Quý phi cao quý trên tóc nàng theo động tác kia cũng nhẹ nhàng lay động theo.

Cung nữ nọ hít thở thật sâu, một lúc lâu sau mới nói: "Hồi bẩm nương nương, Hoàng hậu nương nương bị động thai khí, các vị nương nương khác đều đã đến cung Phượng Nghi chờ đợi tin tức rồi."

Sakura vừa nghe đến Hoàng hậu thì hai hàm răng cơ hồ đã nghiến chặt lại, nàng không nói không rằng trực tiếp ngồi lên nghi giá, lạnh giọng ra lệnh: "Tới Phượng Nghi cung!"

...

Trong cung Phượng Nghi, các phi tần cơ hồ đều đã tụ tập kín cả đại điện rộng rãi, vừa thấy nàng đến, tất cả ngoan ngoãn đứng dậy thỉnh an: "Thần thiếp xin tham kiến Hiền Quý phi nương nương, Quý phi nương nương vạn phúc trường an!"

"Miễn lễ." Sakura tiến đến ghế dành cho Quý phi ngồi xuống, rồi hướng về phía đối diện cùng Nhân Quý phi nói lời chào hỏi: "Nhân Quý phi tỷ tỷ."

Nhân Quý phi dịu dàng nhìn nàng: "Muội muội không cần đa lễ như vậy."

Nàng cùng Nhân Quý phi xem như là hợp duyên, lần nào nàng lâm vào hiểm nguy, cũng là vị Nhân Quý phi này đứng ra nói giúp nàng.

Xem như là ân nhân của nàng.

"Nhân Quý phi tỷ tỷ, biết Hoàng hậu nương nương ra sao rồi? Gần đến ngày sinh, sao nương nương còn động thai khí?" Sakura nhận lấy chén trà cung nữ dâng đến, nhẹ giọng hỏi Nhân Quý phi.

Nhân Quý phi lo lắng nói: "Hoàng hậu nương nương sáng nay rất ổn, nhưng không hiểu vì sao sau khi dùng thiện trưa liền đau bụng dữ dội, thái y cùng bà đỡ tất cả đều đã vào trong phòng sinh nhưng đến giờ vẫn chưa có tin tức gì."

Sakura nghe thế cũng rơi vào trầm mặc, không nói thêm gì nữa.

Chúng phi tần trong đại điện cũng không dám hó hé nửa lời, ai nấy đều ngậm chặt miệng, cho dù trong lòng có muốn đứa nhỏ trong bụng Hoàng hậu chết đi như thế nào, tuyệt nhiên cũng không lộ ra nửa điểm trên mặt.

"Triệu tần tới!"

Bên ngoài truyền đến tiếng thông truyền của thị vệ, không khí ngột ngạt trong đại điện bỗng chốc tan biến.

Từ phía cửa lớn, Triệu tần một thân trang phục lộng lẫy kiêu sa bước vào, phút chốc liền trở thành đóa hoa nổi bật nhất trong vườn hoa đang khoe sắc nơi đây.

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now