Chương 90: Long Thai.

958 99 9
                                    

Sakura trở về Bình An Thành đã được hai tháng, tiết trời tháng Năm mỗi lúc càng thêm nóng bức.

Nàng im lặng ngồi trong tẩm cung, tay thuần thục cắm hoa bạch mai vào trong bình ngọc.

Yukiko đẩy cửa bước vào, nàng ta đặt một bát canh còn nóng hôi hổi đến trước mặt nàng, cười nói: "Nương nương, đây là canh cá tuyết mà cung nữ Thượng Thực cục vừa dâng đến cho người tẩm bổ, canh còn nóng, nương nương mau dùng thì mới tốt."

Sakura đặt cây kéo trên tay xuống, ưu nhã nâng bát canh kia lên, nhưng khi đầu lưỡi vừa chạm đến nước canh sóng sánh màu trắng ngà thì một cỗ mùi chua đột ngột xông lên từ nơi cổ họng, không nhịn được, nàng đành phải che miệng chạy ra ngoài nôn một trận.

"Nương nương, người không sao chứ?" Yukiko thấy thế vội vàng chạy đến đỡ lấy Sakura, dùng khăn tay giúp nàng lau sạch khóe miệng.

Sakura chờ cho cảm giác khó chịu không còn nữa mới đứng thẳng người dậy, để cho Yukiko đỡ nàng vào trong.

Canh cá, nôn khan...

Chẳng lẽ...

Bình thường nàng sẽ tự bắt mạch cho mình để kiểm tra sức khỏe, nhưng một tháng nay thân thể uể oải, khẩu vị cũng không còn tốt như trước, nên chuyện bắt mạch mỗi ngày nàng đã sớm ném ra sau đầu từ rất lâu rồi.

Mắt thấy nàng đã yên ổn nằm lại giường, Yukiko không chậm trễ một khắc nào liền ngồi ở một bên chẩn mạch, đầu ngón tay thon nhỏ cẩn thận đặt lên cổ tay của nàng, hồi lâu, trên mặt nàng ta hiện lên nét vui mừng: "Chúc mừng nương nương, người đã có thai một tháng rồi."

"Bổn cung có thai?" Sakura như không tin được mà ngồi bật dậy.

Nàng thế nhưng thật sự có thai?

Thế nhưng lại có thể mang trên người huyết mạch của hoàng gia?

"Nương nương, người đừng quá kích động, chẳng phải một tháng trước là ngày nương nương được làm lại thẻ bài hay sao? Cũng trong đêm đó Bệ hạ đã ngủ lại Phượng Thiên cung mà!" Yukiko đỡ nàng nằm lại giường, tránh để nàng kích động mà ảnh hưởng đến thai nhi đang được hình thành, "Thể chất của nương nương rất tốt, mạch tượng rất ổn, hài tử cũng không có vấn đề gì."

"Như thế thì tốt." Sakura không nhịn được vuốt ve phần bụng còn bằng phẳng của mình, trong lòng cũng kinh hỉ rất nhiều, "Yukiko, ngươi tạm thời đừng mang tin tức này truyền ra ngoài... tối nay nếu Bệ hạ có đến, bổn cung sẽ tự nói cho người biết..."

Nàng muốn chính mình đem chuyện đại hỉ này nói cho hắn biết, rằng trong bụng nàng rốt cuộc cũng đã có cốt nhục của hắn rồi.

Mặc dù thân thể nguyên chủ mới mười bảy tuổi đã mang thai hài tử, làm cho nàng có chút không tự nhiên, bất quá khi có hài tử này, nàng vẫn rất là vui vẻ, căn bản nàng cũng không muốn cho người khác biết bản thân mình mang thai quá sớm, đợi khi nào thai nhi ổn định rồi, bọn họ có muốn hãm hại cũng đã muộn.

Nàng thay cho hài tử trong bụng suy nghĩ chu toàn, chính là rất mong muốn nó có thể an toàn mà mở mắt nhìn thế gian.

"Vâng, thưa nương nương." Yukiko nhu thuận cúi đầu, "Nương nương, sáng nay Hoàng hậu nương nương không có miễn thỉnh an, nhưng giờ người đang mang thai long tự, trong ba tháng đầu phải hết sức cẩn thận, hay là để nô tỳ đến Phượng Nghi cung cáo ốm cho nương nương nhé?"

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now