Ngoại truyện: Trọn Đời Trọn Kiếp.

1.8K 130 25
                                    

Tháng Giêng năm Thiên hoàng Đế Minh thứ hai mươi chín.

Lại một năm hoa đào nở rộ, khoe sắc hồng tươi, cánh hoa nhuộm đẫm Ngự Hoa viên, tạo nên khung cảnh hư hư thực thực, so với chốn tiên cảnh cũng chẳng kém là bao.

Sakura lên ngôi Hoàng hậu năm hai mươi sáu tuổi, đến nay cũng đã tròn mười năm.

Người ta nói, nữ tử một khi đã bước qua tuổi ba mươi, thì sớm đã trở thành một lão nữ nhân trong cung rồi, tuổi xuân không còn, nét đẹp cũng không còn, có chăng chỉ là còn chút danh phận để thị uy với những người thấp hơn mà thôi.

Nhưng chuyện này, hầu như là không có gì ảnh hưởng đến Sakura.

Nàng ngày ngày vẫn làm tốt chức trách của một Hoàng hậu đứng đầu lục cung, xử lý mọi chuyện rất ổn thỏa, lại kiên trì dùng thảo dược bảo dưỡng dung nhan, so với mười năm trước cũng chẳng khác là bao, nàng vẫn là mỹ nhân xinh đẹp khuynh thành khuynh quốc, nhưng chung quy nét đẹp của nàng đã thêm một tầng mặn mà và dịu dàng để xứng danh với ngôi vị mẫu nghi thiên hạ hiền đức, nhân từ.

Tuy là như thế, nhưng không có nghĩa là nàng dễ dàng bỏ qua mọi chuyện, tính khí của nàng trước giờ ra sao, cả hậu cung không phải không biết, chỉ là có một số người hình như ỷ mình tuổi xuân căng tràn nên không cho Hoàng hậu là nàng vào mắt.

Tỉ như là vị Liên Tiệp dư mới nhập cung ba năm trước.

Từ năm Thiên hoàng Đế Minh thứ hai mươi sáu, điện tuyển tú nữ cũng đã bị Syaoran bãi bỏ, Liên Tiệp dư là nữ nhân cuối cùng được nhập cung với cương vị phi tần.

Cũng là người có tuổi đời nhỏ nhất trong chốn thâm cung, nhưng nàng Liên Tiệp dư này lại không hề ổn trọng đối đãi với những người khác, mà ngược lại càng thêm ương ngạnh làm càn, không coi ai ra gì.

Ngay cả Hoàng hậu như Sakura cũng bị nàng ta xem thành không khí rồi.

"Hoàng hậu nương nương, người xem đi, Liên Tiệp dư đó đã mấy giờ rồi, còn chưa vác mặt đến đây thỉnh an người, Hoàng hậu nương nương, người nhất định phải dạy dỗ lại nàng ta." Người đang nói ra mấy lời này là Trang phi – người từng đối địch Sakura năm nào, nay lại trở thành một kẻ chuyên bám váy nàng buông lời nịnh hót, thiếu điều muốn xưng tụng nàng thành thần tiên lập miếu thờ khấn vái nữa thôi.

"Trang phi trước tiên đừng nóng vội." Sakura ngược lại mỉm cười đầy nhẹ nhàng, "Liên Tiệp dư vừa mới được tấn thăng từ Chính lục phẩm Dung hoa lên Tòng ngũ phẩm Tiệp dư, khó tránh khỏi chưa quen với việc hằng ngày phải đến thỉnh an bổn cung."

"Hoàng hậu nương nương, người cũng không thể nói như vậy, chúng thần thiếp ngày trước khi mới nhập cung, người nào người nấy đều biết thân biết phận, chỉ cần là từ phân vị Tòng ngũ phẩm đều đến chỗ của Hoàng hậu nương nương thỉnh an thật sớm, đâu giống như Liên Tiệp dư, lề mề chậm chạp, cũng đã giữa trưa rồi, cũng đâu có còn sớm!" Hy phi tỏ ra không phục, buông lời trách mắng Liên Tiệp dư.

"Hy phi, muội cũng không nên nói nàng như vậy, lỡ như nàng thật sự có chuyện nên đến trễ thì sao?" Nhân Quý phi nhìn Sakura, sau mới nói thêm: "Bổn cung thấy Hoàng hậu nương nương nói cũng rất có lý, Liên Tiệp dư là người trẻ tuổi nhất trong chúng ta, suy nghĩ hẳn là còn bồng bột, các muội muội vẫn là không nên nói lời cay nghiệt quá."

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now