Chương 14: Thánh Kiếm Chiến Yêu Kiếm.

570 81 10
                                    

Chỉ thấy lúc này, hắn rơi xuống sau lưng y, dùng thanh âm trầm thấp của mình nói một câu, "Ba mươi chiêu là đủ rồi."

Yukito cau mày, hai đôi gò má híp lại, đối diện với một đôi hắc mâu giống như đôi mắt của loài ưng, ánh mắt ấy đầy lãnh đạm lại tràn đầy tự tin.

Ánh mắt của Yukito cũng run lên, "Đừng cao hứng quá sớm... ta thua một lần, tuyệt sẽ không thua lần thứ hai!"

Touya đột nhiên cười một tiếng, rồi lại chợt lóe, vô ảnh vô tung.

Chỉ trong chớp mắt, đã qua mười chiêu, Yukito quả nhiên cũng không có hoàn thủ... Nhưng mà Touya cũng không có đánh được hắn, mỗi chưởng phong vỗ đến trên người hắn, Yukito đều dễ dàng nhận lấy.

Chưởng phong của Yukito có thể nói là không có chút sơ hở nào, dù là có nội lực cao hơn nữa cũng không có biện pháp nào khác.

Bốn mươi chiêu với cao thủ mà nói, thật ra thì cũng không tốn bao nhiêu công phu, thời gian rất nhanh cũng sẽ qua đi.

Khi một phía đánh ra nội lực, một phía lại thu vào nội lực. Vì vậy song phương cũng chỉ là dùng chiêu thức mà giao đấu.

Vậy mà khi không cần dùng đến nội lực, lúc này cũng không thể nhìn ra được ai hơn ai, bởi vì Yukito hoàn toàn không có hoàn thủ, chỉ là đứng đó nhận chiêu mà thôi.

Đột nhiên, bước chân của Yukito trở nên bất bình thường.

Chiêu thức của Touya hoàn toàn không có thay đổi, cũng chỉ còn lại mấy chiêu, thế nhưng Yukito lại đột nhiên hỗn loạn.

Touya cứ thế đánh đến khoảng chiêu thứ ba mươi lăm, đột nhiên chuyển một quyền, dồn nội lực truyền vào quyền nhắm thẳng đến trước ngực Yukito.

Yukito đưa hai tay ra trước ngực chống đỡ, chịu một quyền này.

Cũng may nhờ nội lực y thâm hậu, nhưng mà một quyền này cũng khiến cho y bắn ra phía sau mấy chục bước. Yukito buông tay, thu hồi toàn bộ nội lực. Nhất thời bốn phía bụi bay mù mịt.

Mái tóc dài của Yukito trong bộ dạng nữ nhân hơi tung bay, trên mặt cũng xuất hiện một nụ cười, nếu đem so với khung cảnh hoa rơi thì càng đẹp hơn gấp vạn lần, "Touya a, ngươi đúng là không phải đèn cạn dầu, nội lực cũng tăng không có ít đâu."

Touya lại tiếp tục ra chiêu, không có dừng lại tiếp tục tấn công.

Cả hai người lại một lần nữa tiếp xúc giao đấu, sau khi tách ra là vừa đúng bốn mươi chiêu.

Hai người đều đúng lúc mà rơi xuống bên cạnh binh khí của mình. Touya đột nhiên một tay túm lấy chuôi kiếm, 'rẹt' một tiếng, Yêu Kiếm Muramasa ra khỏi vỏ.

Lại nhìn Yukito, chỉ thấy y cũng một tay nắm lấy chuôi kiếm kéo một cái ra bên ngoài... Hàn quang chợt lóe lên, Thánh Kiếm được mọi người ca tụng Masamune cũng rời khỏi vỏ đao màu trắng thuần.

Tương truyền rằng, Yêu Kiếm Muramasa là thanh kiếm do Muramasa – học trò của nghệ nhân rèn kiếm nổi tiếng Okazaki Goronyudo Masamune tạo nên.

Truyền thuyết kể rằng, do Muramasa tâm không chính, cũng bởi không được Masamune truyền lại bí quyết kiểm soát nhiệt độ khi nung kiếm nên hắn ta ôm hận trong lòng, liền ăn cắp bí quyết của thầy để tự rèn kiếm cho mình. Sau khi phát hiện ra sự việc, Masamune đã tức giận cho một nhát kiếm chặt đứt cổ tay của cậu học trò. Muramasa bỏ đi mang theo quyết tâm sẽ đánh bại thanh kiếm do người thầy Masamune rèn.

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now