Chương 114: Bẫy.

476 78 14
                                    

Ngày mười lăm tháng Tư, nắng ấm tràn về, bao phủ cả Bình An Thành nguy nga tráng lệ.

Hôm nay tâm tình Sakura có vẻ cực tốt, nàng sau khi tiễn Syaoron đi học xong, liền mang theo Yukiko đến Thượng Lâm uyển.

Chân nàng sau vài hôm cũng đã bớt sưng tấy, có thể đi lại được rồi.

Thượng Lâm uyển phong cảnh thật tươi đẹp, kỳ hoa dị thảo vô cùng nhiều, dãy liễu bên hồ Tương Tư lại càng xanh biếc, mềm mại. Ngoảnh đầu nhìn đi, muôn ngàn hoa sen trắng giữa hồ Tương Tư vừa bắt đầu hé nở, sắc hoa long lanh như ngọc, mịn màng, non nớt vô cùng.

Bỗng từ đâu, truyền đến bên tài nàng một khúc đàn, xen lẫn trong tiếng đàn còn có một giọng nói mờ mờ ảo ảo đang ngâm khúc.

"Bích hà sinh u tuyền,

Triêu nhật diễm thả tiên.

Thu hoa mạo lục thuỷ,

Mật diệp la thanh yên.

Tú sắc phấn tuyệt thế,

Hinh hương thuỳ vị truyền?

Toạ khán phi sương mãn,

Điêu thử hồng phương niên.

Kết căn vị đắc sở,

Nguyện thác hoa trì biên."(*)

Sakura chắc chắn đây là giọng của nam nhân, nàng hướng mắt nhìn về phía tiểu đình ở hồ Tương Tư, quả nhiên là có một bạch y nam tử đang ngồi trong tiểu đình ngâm thơ đối ẩm.

Mái tóc màu xám tro đặc biệt đó...

"Nương nương, hình như là Thừa tướng đại nhân a!" Dù sao Thượng Lâm uyển này cũng không nằm trong khuôn viên hậu cung, ngoại thần đương nhiên vẫn có thể đến đây thưởng hoa.

"Chúng ta đi thôi, đừng làm mất nhã hứng của Thừa tướng..."

Sakura chưa nói hết câu, thì tiếng đàn đã dừng lại, giọng nói ôn hòa của Yukito cất lên: "Hiền phi nương nương nếu đã đến rồi, sao không vào tiểu đình nghỉ chân một lát?"

"Nương nương..." Yukiko lắc đầu nguầy nguậy, nếu như để người khác bắt gặp, e là sẽ ảnh hưởng không tốt đến danh tiếng của Sakura.

Sakura nghe thấy âm thanh lá cây khô bị giẫm, biết rõ có kẻ theo duôi, chỉ cười nói: "Thừa tướng đại nhân đã mở lời mời, bổn cung đương nhiên không thể từ chối."

Nàng nói xong, liền vững bước tiến vào trong tiểu đình.

Ngồi xuống ghế đá hoa cương, Sakura nhìn nam nhân tuấn mỹ trước mặt, cười hỏi: "Chẳng hay ngài mời bổn cung vào đây, là có gì muốn chỉ giáo?"

"Hiền phi nương nương quá lời rồi, hạ thần làm sao dám chỉ giáo nương nương?" Yukiko cười một tiếng, rót cho nàng một chung rượu, nhỏ giọng nói: "Chẳng qua là trong góc vườn có một kẻ lấp ló nghe trộm, ý đồ bất chính nên hạ thần mới nghĩ ra kế sách này."

Sakura nhíu lại mi tâm, chẳng lẽ có kẻ đang muốn vu khống nàng?

Vu khống nàng cùng Thừa tướng ư?

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now