Chương 76: Mộc Tần.

666 90 6
                                    

Trong Phượng Nghi cung, các phi tần lớn nhỏ ngồi với nhau, ai nấy đều nói cười tươi tắn, chỉ có điều, trong những nụ cười đẹp như hoa ấy lại là những cây kim sắc lạnh, vô tình.

Sakura ăn một miếng đào tươi, nhất thời cảm thấy trong miệng mát mát, vị ngọt thanh của quả này rất vừa miệng.

"Chẳng hay Hiền muội muội dùng quả đào tươi có vừa lòng?" Hoàng hậu nâng tách trà uống một ngụm, cười nói: "Hôm qua các nô tỳ ở Ngự trà Thiện phòng có nói, đây là đào ngọt mới được dâng đến đầu hạ này, nếu Hiền muội muội vừa lòng thì bảo nô tỳ tới lĩnh về vài giỏ để thưởng thức."

Đây rõ ràng là muốn cảnh cáo Sakura, mặc dù nàng được sủng ái nhưng chủ nhân hậu cung này vẫn là Hoàng hậu, bất cứ cái gì cũng đều phải qua tay nàng ta trước!

Sakura cười đáp: "Không ngờ hôm nay thần thiếp tới chỗ Hoàng hậu nương nương lại được nếm thử loại đào ngọt vô cùng ngon này, thần thiếp quả là gặp may rồi."

Nàng sẽ không thiếu đầu óc đến mức đi khiêu chiến uy quyền của Hoàng hậu.

"Xem Hiền muội muội nói ngọt chưa kìa, nếu đã thích thì sai nô tỳ trong cung tới lấy, dù sao thì thứ như quả đào này phải lấy ra dùng khi còn tươi mới là đúng lý, chứ để đó cũng chỉ có thể mang đi làm khô, khi đó cũng không còn tươi ngon được nữa." Hoàng hậu nghe Sakura nói thế, ý cười trên môi tăng thêm vài phần.

"Hoàng hậu nương nương có thể cho Hiền tần muội muội, vậy không thể bỏ qua thần thiếp đấy, hôm nay thần thiếp cũng muốn mặt dày đòi hỏi." Thuần tần cười rạng rỡ như hoa.

Thần phi cầm lấy một miếng đào nho nhỏ trên bàn tay trắng nõn mịn màng, nhưng chỉ ăn thử một miếng rồi đặt xuống, lấy khăn tay lau khóe miệng, nét mặt điềm tĩnh như cười như không: "Vẫn là chỗ Hoàng hậu nương nương mới có thứ tốt nhất, còn chỗ thần thiếp hiện giờ chỉ có ba gốc cây lệ chi vài hôm trước Bệ hạ vừa ban tặng cho thôi."

Thần phi này nói như vậy, chẳng qua là muốn khoe khoang bản thân trước mặt mọi người ở đây mà thôi.

Nàng vui vẻ xem những người này đấu trí so dũng, như vậy vẫn hơn tự bản thân phải lên sân khấu diễn trò.

Trong lúc Hoàng hậu, Thần phi và Thuần tần đấu ngầm, Dung Quý tần vốn đang ngồi phía trên Sakura đột nhiên ngã ngang bất tỉnh, khiến một phòng toàn mỹ nhân phải giật mình sợ hãi.

Gọi thái y tới bắt mạch, sắc mặt những người này càng khó coi hơn, bởi vì Dung Quý tần đã có thai hai tháng.

Nếu là một phi tần phân vị thấp mang thai, đám người Hoàng hậu sẽ không khó chịu đến thế, bởi những người đó dù sinh được hoàng tử cũng không có tư cách nuôi dưỡng.

Nhưng Dung Quý tần thì lại khác, nàng ta là một phi tử thuộc hàm chính tứ phẩm, sinh ra hài tử là có tư cách tự mình nuôi dạy, hiện nay trong cung chỉ có bốn hoàng tử và hai công chúa, nhưng lại có ba hoàng tử và một công chúa phải ở tại Long Tôn sở, đã có một Tứ hoàng tử và một Nhị công chúa khỏe mạnh! Các nàng không cho phép Dung Quý tần lại hạ sinh tiếp một hài tử nữa!

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now