Chương 09: Quân Sư.

757 104 19
                                    

Đến trước Trang Lạc điện của Sonomi, sau khi được nô tỳ thông truyền, Tomiji mang theo Sakura vào trong.

Nàng thầm cảm thán, điện của phu nhân vẫn thanh nhã gần gũi với thiên nhiên hơn, tuy lớn thật nhưng cũng không xa xỉ như Tam tiểu thư.

"Nữ nhi xin thỉnh an mẫu thân cùng Nhị tỷ." Nàng ta đoan trang nhún người thỉnh an, lễ nghi thật rất chuẩn mực, Sakura đương nhiên cũng phải hành lễ, nhưng là phải quỳ xuống cùng gục đầu.

Cho nên mới nói nô tỳ cực khổ vậy đó!

"Đứng lên đi, Nasako, mang cho Tam tiểu thư một tấm nệm."

Sau khi nàng ta ngồi xuống, Sakura liền đứng bên cạnh, an ổn làm một cái tượng gỗ.

"Thật không ngờ muội đã đến sớm, Nhị tỷ còn đến sớm hơn cả muội." Tomiji đối Tomoyo cười nói, nhưng giọng điệu châm chọc thấy rõ.

Tomoyo cũng không chú ý nàng ta khiêu khích mình, chỉ là ôn thuận nói: "Bản thân tỷ là nữ nhi do mẫu thân mang thai mười tháng sinh ra, đến lúc mẫu thân lâm bệnh, đương nhiên là phải túc trực ngày đêm hầu hạ rồi."

"Nữ nhi nghe nói mẫu thân bị nhiễm phong hàn, đặc biệt có mang đến một ít nhân sâm để mẫu thân bồi bổ sức khỏe." Tomiji cũng không có giận, nhìn sang Sakura, "Mau đưa đến cho mẫu thân ta đi."

"Vâng, tiểu thư." Sakura tiến đến, đưa hộp gấm nhung đỏ cho Nasako sau đó thì trở về vị trí của mình.

"Con có lòng rồi, mẫu thân cũng chỉ là nhiễm chút gió lạnh, con nhọc lòng quá." Sonomi dịu dàng nói, "Hôm nay Mizuki sao lại không đi cùng con? Lại để cho tiểu nha đầu này đến?"

"Mẫu thân có điều không biết, Sakura chính là tỳ nữ thân cận của nữ nhi, hiện tại đang phụng bồi bên cạnh." Tomiji cười nói, "Tiểu nha đầu này thông minh lanh lợi, nhưng lại không biết chữ, quả thật là một thiếu xót lớn, nữ nhi cũng muốn xin mẫu thân cho nha đầu này học thư pháp, biết một ít chữ cũng tốt hơn là không biết gì."

Sonomi cùng Tomoyo nhìn nhau, trong mắt biểu lộ hoàn toàn là ngạc nhiên.

Nha đầu cao ngạo này cũng có thể mở miệng xin cho một nô tỳ hay sao?

"Tam muội hiếm khi cầu xin thay cho một tiểu nha đầu, hay là mẫu thân cứ chấp thuận đi, một nha đầu biết chữ, biết nhận biết độc tố cùng quy tắc ứng xử, tương lai trong cung cũng sẽ giúp Tam muội một phần sức lực." Tomoyo vẫn là người mở miệng nói trước.

"Ta cũng nghĩ như vậy, nô tỳ thân cận biết chút chữ mới không làm mất mặt phủ Tướng quân ta." Sonomi vừa dứt lời, đã thấy Sakura quỳ xuống, khấu đầu tạ ơn.

"Tạ ơn Phu nhân, Nhị tiểu thư, Tam tiểu thư, nô tỳ nhất định sẽ cố gắng, không làm cho các vị thất vọng."

"Đứng lên đi." Sonomi không lo ngại gì nhìn Sakura, nàng quả thật vẫn rất khả ái giống như lần đầu gặp mặt.

Nhưng Tomoyo thì khác, lúc trước nàng ta đã nhìn thấy dung nhan thật sự của Sakura, bây giờ sao lại khác tới vậy chứ?

Dịch dung sao?

Sakura hẳn là muốn bảo toàn mạng sống của chính mình đi? Nếu để Tam muội biết được bên cạnh mình có một mỹ nhân khuynh thành, chắc chắn sẽ là đại họa.

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now