Chương 79: Bánh Hạt Sen [Hạ]

479 84 25
                                    

Sakura lập tức hướng Hoàng hậu nói: "Hoàng hậu nương nương, ngày Dung Quý tần nương nương đến tìm thần thiếp quả thật là có dùng bánh hạt sen do đích thân thần thiếp làm! Quý tần nương còn khen bánh có vị rất ngon, nếu như thật sự trong bánh có trộn thủy ngân cùng chu sa, thì sao có thể có vị ngon như lời Quý tần nương nương nói?"

Dung Quý tần nghe nàng nói thế, liền oán hận nói: "Hoàng hậu nương nương, ngày đó thần thiếp nể mặt Hiền tần nên mới dùng bánh hạt sen, cảm thấy loại bánh đó quá nhạt nhẽo nên chỉ cắn một miếng rồi thôi, thật không ngờ khi về đến Thái Cực cung liền đau bụng dữ dội, sau đó long tự liền chết, phải chăng nếu thần thiếp ăn nhiều hơn một chút liền sẽ mất mạng luôn không?"

Dứt lời liền tiếp tục khóc đến tê tâm liệt phế.

"Quý tần nương nương, người rõ ràng hôm đó..." Chiharu quỳ bên cạnh Yukiko còn muốn cất lời thanh minh cho Sakura liền bị Mai tần cắt ngang.

"Chỗ các chủ tử nói chuyện, một tiện tỳ như ngươi cũng có tư cách xen vào hay sao?" Mai tần hướng mắt nhìn Sakura, trong đáy mắt đều là sự hả hê khi người khác lâm vào hoạn nạn.

Thục phi xem kịch vui từ nãy đến giờ cũng cất tiếng, "Hoàng hậu nương nương, chỉ vì lời nói thiếu căn cứ của hai cung nữ mà buộc tội Hiền tần hình như không đúng lý cho lắm."

Hoàng hậu nhẹ nhàng gật đầu, lạnh nhạt nói: "Thục phi nói đúng. Bổn cung cũng hiểu được nếu nghe một bên nói thì sẽ không dễ tin cho nên mới lệnh cho Rikako đưa Tanako đến đây, cùng nhau đối chất với Hiền tần." Nàng ta vừa dứt lời thì Rikako đã chạy nhanh ra ngoài gọi người vào.

Sakura nhìn Tanako đi vào trong chính cung, nàng ta chính là cung nữ ngày đó dâng đĩa bánh hạt sen kia lên.

Tanako khiêm tốn e lệ đi vào, trên mặt cũng không có biểu lộ chút bất an nào.

Tuy rằng ngày thường nàng đều đối xử với cung nhân trong Vạn Hoa cung không tệ, nhưng không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất ả buông lời bán chủ cầu vinh, thì nàng thật sự xong đời!

Sakura lần nữa nhìn lại Yukiko cùng Chiharu đang quỳ gối bên cạnh, rốt cuộc là kẻ nào đã mang chu sa này bỏ vào trong Vạn Hoa cung giá họa cho nàng?

Người bên ngoài thì sẽ không hiểu nhưng chính nàng lại hiểu rất rõ, mùi của Hoan Nghi Hương vô cùng dịu nhẹ, nếu giả sử có bao chu sa này được đặt trong tẩm cung, tất nhiên sẽ có mùi khác lạ, nếu như đã để lâu, sao nàng có thể không phát hiện ra?

Trừ phi là trong khoảng thời gian nàng mang theo cả Yukiko và Chiharu đến Phượng Nghi cung này, có kẻ tiểu nhân đã đem bao chu sa kia đặt vào.

Trong lòng nàng phức tạp như quần ma loạn vũ, còn đang suy nghĩ mông lung thì Tanako đã tiến tới, quỳ xuống nói: "Nô tỳ xin tham kiến Hoàng hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương vạn phúc kim an! Các vị nương nương vạn phúc!"

Hoàng hậu nói: "Hôm nay không cần những nghi thức xã giao như vậy. Bổn cung chỉ hỏi ngươi, lúc Rikako đi đến Vạn Hoa cung điều tra, vì sao ngươi lại muốn ngăn cản, còn không cho vào tẩm cung của nàng?"

Trên mặt Tanako chợt lóe lên một tia đau thương, nói: "Nô tỳ tuy rằng chỉ là một cung nữ tạp dịch quét tước dưới trù phòng nhưng lại rất được Hiền tần nương nương tin tưởng, cho nên nô tỳ mọi chuyện đều vì người mà chuẩn bị cho thỏa đáng."

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now