Chương 15: Hoàng Cung Qua Lời Kể.

721 100 21
                                    

Touya đem tư liệu điều tra được đưa cho Sakura, nàng cầm xem, tuy rằng không thể đọc được nhiều chữ thời này lắm nhưng nàng vẫn mơ hồ hiểu được ý tứ của nó.

Hắn sợ nàng không biết nhiều chữ, liền giúp nàng đọc một đoạn.

"Thì ra là vậy." Sakura nghiêng nghiêng đầu, khóe môi hơi mỉm cười, "Đa tạ huynh, phần còn lại muội sẽ tự giải quyết."

Đưa tầm mắt nhìn xuống tay hắn, Sakura tròn mắt nói: "Touya huynh, huynh bị thương sao?"

Touya nhìn kĩ dải lụa trắng băng trên tay mình, nhếch môi nói: "Ta chỉ bị một tiểu miêu hung dữ cào trúng thôi, cũng không nghiêm trọng lắm."

"Mèo ư?" Nàng nhớ trong Vi An viện này hình như không có nuôi mèo a? Chẳng lẽ là mèo hoang?

"Huynh chọc nó sao?" Nhìn bộ dáng cao lớn cùng khí chất bất phàm của Touya, thật không thể đem hắn ghép chung một chỗ với loài mèo được, hình ảnh đó quá mức quỷ dị!

"Là nó khi không kiếm chuyện với ta trước mà? Ta chỉ là phòng thủ, không có đánh nó bị thương, nhưng ngược lại nó liền cào ta một cái đây." Touya càng nói càng làm Sakura nghi ngờ, thấy vẻ mặt kia của nàng, hắn cũng biết nàng rất thông minh, liền nói: "Ta đi trước, có chuyện gì muội phải lập tức gọi ta có biết không?"

"Vâng, muội biết rồi."

...

Sakura một mình ngồi trong phòng, từng giây từng khắc chậm chạp trôi qua, cho đến khi tiếng gõ cửa vang lên, phá vỡ bầu không khí ngột ngạt đến đáng sợ này.

Nàng đứng dậy, mở cửa ra.

Trước mặt nàng lúc này là một nữ nhân trung niên, gương mặt có chút phúc hậu, mái tóc đen tuyền đã điểm hoa râm, bà ta khoác lên người một bộ kimono màu tím nhạt, đầu tóc búi gọn, hẳn là người ở trong cung.

"Người chắc hẳn là nữ quan Rinzai mà tiểu thư nhắc đến, nô tỳ mời người vào trong." Sakura cung kính đứng sang một bên nhường đường cho bà ta.

Nữ quan Rinzai cũng không có khắc khe kén chọn, liền ngồi lên ghế.

"Ta là Rinzai, là nữ quan trong cung được Tướng quân mời đến dạy dỗ lễ nghi cho Tam tiểu thư, người sai ta đến đây kèm dạy ngươi vào buổi tối, từ giờ Dậu đến hết giờ Hợi, nếu không làm tốt thì không được ăn cơm." Rinzai ma ma nhìn nàng, "Ngươi đã nghe rõ chưa?"

"Nô tỳ rõ rồi." Sakura ngoan ngoãn nhún người xuống, sau một lúc mới đứng thẳng dậy, đoan trang đi đến rót cho bà ta một chén trà nóng, "Mời nữ quan dùng trà."

"Được." Nữ quan Rinzai nhận lấy, dùng tay áo che lại liền uống cạn. Đặt chén trà rỗng lên bàn, bà ta lúc này mới nói: "Hôm nay ta chỉ dạy ngươi phân biệt các thứ bậc trong cung, ngày mai mới có thể dạy điệu bộ cử chỉ..."

"Nô tỳ rửa tai lắng nghe."

Nữ quan Rinzai thấy nàng đoan trang hiền lành như vậy, cũng có chút hòa hoãn hơn: "Ta chỉ có thể nói cho ngươi biết về hậu cung của Thiên hoàng mà thôi, hậu cung không được can dự vào việc triều chính, ta không thể nói hơn."

"Vâng." Nàng không nói nhiều hơn, chỉ là nhỏ giọng nói như vậy.

"Hậu cung là nơi những nữ nhân được Thiên hoàng sủng hạnh mới có thể ở. Ngoài Thiên hoàng ra, không có bất cứ một ngoại thần nào được đặt chân đến, ngươi nên nhớ rõ điều đó." Nữ quan Rinzai dùng quạt phe phẩy, nói: "Hậu cung được chia thành Tam cung và Lục viện, trong Tam cung gồm có: Trường Thọ cung lớn nhất đương nhiên là chỗ của Thái hậu, kế tiếp là Phượng Nghi cung, chính là nơi ở của Hoàng hậu nương nương, ngoài ra còn có Phượng Thiên cung hiện tại còn chưa có chủ vị. Trong Lục viện lại được chia thành các cung khác nhau, mỗi viện có hai mươi cung, mỗi cung lại có thêm một điện, hai phi tần có thể ở cùng một chỗ."

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now