Chương 61: Phấn.

859 109 23
                                    

Lúc Sakura ra đến chính điện, đã thấy Hi Quý nhân ngồi trên ghế chờ nàng rồi.

"Tham kiến Hiền Quý nhân." Mặc dù nàng ta có phong hào Quý nhân, nhưng không phải bất kỳ phong hào nào trong Hiền – Thục – Nhân – Đức, chỉ là Hi Quý nhân chính thất phẩm, so với các thất phẩm khác không có phong hào Quý nhân, địa vị là cao, nhưng lại vẫn không bằng Sakura.

Nên đương nhiên vẫn phải đối nàng hành lễ.

"Hi Quý nhân tỷ tỷ quá khách khí rồi." Sakura rót trà mời nàng ta, "Tỷ lớn tuổi hơn ta, đáng lý ra ta phải đối tỷ hành lễ mới phải."

Dứt lời liền muốn quỳ xuống.

"Ấy Hiền muội muội làm vậy thật không hay." Hi Quý nhân tươi cười, ngăn chặn hành động của nàng, "Ta so ra với muội chính là thua kém phân vị, muội nếu như lại quỳ xuống hành lễ, không biết khi truyền ra khắp cung, Hi Quý nhân ta đây sẽ xấu hổ như thế nào."

Sakura nhìn vào đôi mắt nàng ta, nếu Hi Quý nhân này muốn diễn kịch, nàng đương nhiên sẽ bồi nàng ta đến cùng.

Hai người cùng ngồi xuống ghế, Yukiko hiểu ý liền tiến đến dâng lên một dĩa bánh mật gạo nếp hương thơm ngào ngạt.

Hi Quý nhân nhìn thấy trà và bánh, nhẹ nhàng cười một tiếng: "Chẳng trách Hiền muội muội lại được Bệ hạ yêu thích đến vậy, so với bọn ta đây đúng là hiểu tâm tư của người hơn, ngay cả một chút điểm tâm cũng đích thân làm..."

"Để cho Hi tỷ tỷ chê cười rồi, điểm tâm này là món mà ta rất ưa thích, tỷ không ngại hãy nếm thử, xem có hợp khẩu vị hay không?" Sakura vội thay đổi chủ đề, tránh né lời nói của nàng ta.

"Đa tạ ý tốt của muội muội, nhưng trước khi vào cung ta cũng thường ăn. Muội muội có lẽ cũng như vậy, sao bây giờ còn ưa thích như thế?" Hi Quý nhân vẫn không chịu bỏ qua, trong giọng nói có chút mỉa mai.

Sakura đắn đo, không biết Hi Quý nhân này đến với mục đích gì, nên chỉ thuận theo lời nàng ta mà nói cho qua chuyện: "Tất nhiên ta có ăn qua, e rằng còn nhiều hơn so với Hi tỷ tỷ đây."

Hi Quý nhân đờ người ra, hai bàn tay trong ống tay áo rộng bất giác xiết chặt lại. Khẽ liếc nhìn tỳ nữ thân cận của mình một cái, nàng ta gật đầu rồi đặt hộp phấn của Thần phi lên bàn.

"Hiền muội muội, đây là phấn ngọc hương hoa nhài do ta đích thân mài ra để tặng cho muội. Muội hãy xem thử, phấn này không giống loại thường được phân phát trong cung, rất mịn màng, mùi cũng rất thơm." Hi Quý nhân thu lại vẻ ghen ghét trong lòng, đối nàng mỉm cười, sau còn đem hộp phấn kia mở ra.

Bột phấn hồng hồng đặc biệt nhuyễn tựa như hạt bụi nhỏ li ti.

Sakura không vội nhận, chỉ gật đầu khen: "Quả nhiên là phấn tốt, nhưng đây là do đích thân Hi tỷ tỷ mài ra, ta vẫn nghĩ rằng mình không xứng đáng để nhận nó."

Nàng còn lâu mới nhận đồ của nàng ta, ai biết được trong hộp phấn này có độc không chứ?

Cũng không trách được nàng có suy nghĩ như vậy, hậu cung tựa như chiến trường, ai là bằng hữu ai là địch quân, không phải chỉ nhìn bề ngoài mà phán đoán ra được.

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz