Chương 08: Trở Thành Tâm Phúc.

799 102 7
                                    

Vừa mới qua giờ Tý, cửa phòng của nàng đã bị ai đó gõ dồn dập.

Nàng khó chịu mở mắt, tiến đến mở cửa đã thấy Mizuki đang nhìn mình rồi.

"Mizuki tỷ tỷ, sớm như vậy đã gọi ta dậy là có chuyện gì cần căn dặn sao?" Vừa nhìn thấy Mizuki thì nàng cũng tỉnh ngủ luôn rồi, liền trưng ra vẻ mặt tươi tỉnh nhất có thể.

"Phải." Mizuki chầm chậm gật đầu, "Tiểu thư bảo ngươi sau này không cần bưng thức ăn vào nữa, chỉ cần ở bên cạnh người hầu hạ thay y phục là được."

"Nô tỳ xin tạ ơn ân điển của tiểu thư."

"Ngươi nên nhớ kĩ, sau này trở thành tâm phúc của tiểu thư rồi, càng nên biết quy củ cùng phép tắc hơn, những gì nên nói thì nói, không nên nói thì tốt nhất đừng hé miệng nửa lời."

"Ta sẽ khắc ghi lời dạy của tỷ tỷ."

Sakura hơi cong khóe môi, nhún người hành lễ với Mizuki, đợi nàng ta đi khuất mới đứng thẳng người dậy.

Nàng đã đạt được mục đích nho nhỏ của mình rồi, trở thành tâm phúc của Tam tiểu thư, vậy thì nàng không cần thực hiện nghi thức vào cung làm cung nữ nữa.

Chí ít, khi thời điểm tuyển tú diễn ra, nếu Tomiji được chọn, nàng cũng sẽ thành tỳ nữ thân cận của nàng ta.

Khóe môi nàng lại cong lên một nụ cười nhẹ, đóng cửa lại, tiếp tục giấc ngủ của mình.

...

Sáng sớm, nàng đã đến trước phòng của Tomiji, trên tay nàng còn bưng một cái khay gỗ, trong đó là một dĩa bánh hạnh đào nàng vừa làm.

"Yuki, muội nhờ tỷ một chút." Sakura đối nàng ta mỉm cười.

Yuki chính là một trong những nô tỳ hầu hạ cho Tomiji, trên tay nàng ta đang bưng một chiếc thau bằng đồng đầy nước ấm cùng một chiếc khăn lụa mềm mại.

"Muội muốn tỷ giúp gì?" Yuki đưa thau đồng về phía sau cho một nô tỳ khác cầm hộ, dù sao ở đây, Sakura cũng là người nhỏ tuổi nhất, còn giỏi dang khả ái như vậy, các nàng không thương cũng không được.

"Tỷ cầm quạt, nhẹ nhàng quạt cho hương thơm của bánh hạnh đào bay vào trong khe cửa giúp muội đi." Nói gì thì nói bánh nàng làm có cho thêm một ít cánh hoa anh đào tươi, mùi hương thanh thoát dễ chịu, chỉ cần một làn gió nhẹ thôi cũng đủ mang làn hương đi xa chứ đừng nói là từ khe cửa vào đến giường của Tomiji.

Yuki tuy không hiểu lắm nhưng vẫn dùng quạt nhẹ nhàng quạt, làn khói trắng thơm phức len lỏi bay vào trong khe cửa.

Tomiji đang ngủ trên giường, mũi rất nhanh bắt được mùi hương thơm ngát dễ chịu kia, mí mắt rung rung rồi mở ra hẳn, có lẽ đây là lần đầu tiên nàng ta tỉnh giấc mà không cần nô tỳ gọi dậy.

"Người đâu."

Trong phòng truyền ra giọng nói còn khàn khàn của Tomiji, Yuki lúc này đã không quạt nữa, chỉ lẳng lặng nhìn Sakura đầy vẻ ái mộ. Lúc trước các nàng muốn gọi Tam tiểu thư dậy quả thực là rất khó khăn, đứng từ sáng sớm đến khi qua giờ Thìn, khi chân các nàng đã mỏi nhừ, tiểu thư mới chịu rời giường.

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now