Chương 32: Dưới Vầng Trăng Sáng.

844 109 22
                                    

Quá nửa đêm, Syaoran mới gấp tấu chương lại, hỏi thị vệ Kaima, "Bây giờ là giờ nào rồi?"

Kaima chắp tay lại, hơi cúi người nói: "Khởi bẩm Bệ hạ, đã là giờ Tý rồi!"

"Giờ Tý rồi sao? Bãi giá Thụy Du cung." Syaoran cất bước rời khỏi Long Thần điện, tốc độ lại có chút nhanh, không hiểu tại sao hắn lại có biểu hiện như vậy.

Hắn căn bản muốn đến Thụy Du cung là vì tâm tư khác.

...

Trong Thụy Du cung đèn đuốc sáng trưng, trước cửa treo hai chiếc đèn lồng màu đỏ, chứng tỏ đêm nay Liễu tần sẽ được thị tẩm.

Đồng thời các phi tần khác sau khi nghe tin Thiên hoàng lật thẻ của Liễu tần, thì hàng loạt đồ sứ trong cung đã về với đất mẹ thân yêu, vỡ tan như chưa từng xuất hiện.

Syaoran chân trước vừa vào cổng Thụy Du cung thì thị vệ Kaima đã chạy vào trong thông báo rồi, Yukiko từ phòng của cung nữ đã vội vàng chạy ra, quỳ xuống đất hành đại lễ, "Nô tỳ tham khiến Bệ hạ, Bệ hạ cát tường!"

"Đứng dậy đi, Liễu tần đâu?" Hắn nhàn nhạt chắp tay sau lưng, làn gió nhẹ thổi qua làm cho góc long bào lay động, vầng trăng non sáng rực trên trời cao chiếu rọi dung mạo của một mỹ nam tử anh tuấn, làm cho hắn vốn dĩ đã xuất chúng nay lại càng tựa như thần tiên cao cao tại thượng không thể chạm đến, con ngươi màu hổ phách ấy lại tựa như bao la rộng lớn, từ trên trời cao nhìn xuống thế nhân.

Yukiko nhìn hắn đến xuất thần, cũng quên mất mình phải trả lời câu hỏi trên của Syaoran.

Thị vệ Kaima hơi lớn tiếng hỏi nàng ta, "Bệ hạ hỏi ngươi, còn chưa trả lời, là muốn phạm thượng sao?"

Yukiko rối rít cúi đầu xuống, "Liễu tần nương nương còn ở trong tẩm cung chờ Bệ hạ!"

Hắn nghe được câu trả lời cũng cất bước vào trong.

...

Sakura hiện tại đang ở sân sau của Thụy Du cung, trên chiếc bàn tròn bày sáu món ăn, hai món mặn, một món xào, một món canh cùng ba phần điểm tâm ngọt.

Lấy bài vị cũ kĩ từ trong tay nải sờn rách ra, nàng có chút đau lòng thay cho nguyên chủ. Tiểu nha đầu này mất phụ mẫu từ năm lên sáu, trong tay nải cũng chỉ có hai bộ y phục may tay rách rưới cùng một ít lương khô đã mốc meo.

Kiếp sống cùng cực trong xã hội phong kiến, nàng rốt cuộc cũng đã hiểu được ít nhiều, quyền lực ở nơi này quan trọng đến thế nào.

Thuận tay rót một ít rượu nếp ra chiếc chén nhỏ, nàng lại gắp thức ăn vào trong hai chiếc bát sứ đặt trước hai phần bài vị, tựa như có người đang cùng nàng đối ẩm mà nói: "Chén rượu này ta kính hai vị, ta là người cướp đi thân xác của nhi nữ hai vị, tại đây, ta xin tạ lỗi!"

Nói xong liền một hơi uống cạn chén rượu kia.

Lúc này, một làn gió đêm rét buốt thổi qua, từng cánh hoa anh đào rơi lả tả xuống, tựa như một cơn mưa, khiến nàng ở trong khung cảnh ấy, càng trở nên mờ ảo hơn, đẹp đẽ hơn mà cũng quyến rũ hơn.

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now