Chương 73: Mai Quý Phi Thất Sủng.

1K 109 31
                                    

Nghe tin Syaoran và Hoàng hậu từ Thiên Đàn trở về Hoàng cung sau năm ngày đi kính lễ, chúng phi tần đều cho rằng Mai Quý phi sẽ bị Syaoran quở trách thật nặng vì đã gây chuyện với Hiền Dung hoa lẫn Liễu Quý tần, thì bất ngờ thay, lại có tin truyền đến từ Kính Sự phòng, tối nay Syaoran lật thẻ bài của Mai Quý phi, trong một chốc, tất cả đều chờ để cười nhạo Sakura cùng Tomiji một phen.

Bóng đêm tràn ngập hậu cung, phủ lên khắp nơi một cảm giác tĩnh lặng đến đáng sợ và kì dị.

Khi mà tất cả mọi người dần chìm vào cơn mơ thì trong Nhu Phúc cung của Mai Quý phi đèn nến vẫn sáng trưng như ban ngày, thị vệ gác cổng ban đêm mơ hồ nghe được có tiếng vật gì đó bị rơi vỡ từ bên trong vọng ra, không lâu sau liền thấy Syaoran vẻ mặt thờ ơ lạnh lùng bước ra khỏi cung.

Chuyện lớn như vậy, không cần đợi đến sáng hôm sau thì chúng phi tần đều đã biết, đêm đó khi nghe tin, Sakura đang nửa ngồi nửa nằm trên giường thêu khăn tay, vẻ mặt không có nửa điểm tò mò.

"Chủ tử, không biết Quý phi nương nương thực ra đã làm gì? Lại có thể khiến cho Bệ hạ nổi giận nửa đêm rời khỏi Nhu Phúc cung như vậy?" Yukiko châm thêm một ngọn nến giúp cho tẩm điện sáng thêm một chút, như thế khi Sakura thêu thùa sẽ không sợ ảnh hưởng đến đôi nhãn châu xinh đẹp màu lục bảo của nàng.

"Gieo nhân nào gặt quả nấy mà thôi." Sakura cười lạnh, ánh mắt vẫn vô cùng chú tâm vào khăn thêu đôi uyên ương trên tay, "Khuya rồi, các ngươi cũng mau lui xuống nghỉ ngơi đi, ta thêu xong chiếc khăn này sẽ đi ngủ ngay."

"Chủ tử, ngươi còn chưa ngủ, sao tỳ dám nghỉ ngơi trước chứ?" Yukiko thay một ít trầm hương khác, hương thơm dịu dàng thanh thoát, rất thích hợp trong việc an thần.

Sakura buông khăn thêu trên tay xuống, "Ta liền đi ngủ, có được chưa?"

Dứt lời, nàng nằm xuống giường, thoải mái nhắm mắt lại.

Yukiko buông màn xuống cho nàng, sau đó mới tắt hết nến trong phòng rồi lui ra ngoài.

...

Ngày hôm sau, có một đạo thánh chỉ truyền từ Long Thần điện đến khắp hậu cung.

"Mai Quý phi Minamoto Akiko nhiều năm trôi qua vẫn không thể sinh cho trẫm một hoàng tử, tính tình trời sinh hẹp hòi, thật không có đức đứng ở phân vị Quý phi, trẫm hiện tại đang rất thất vọng, nay tước đoạt phân vị tòng nhất phẩm Quý phi của Mai Quý phi cùng quyền giải quyết mọi chuyện trong lục cung, nhưng ghi nhớ công nàng hầu hạ nhiều năm, phong làm chính ngũ phẩm Mai tần, ngay trong ngày chuyển khỏi Nhu Phúc cung, dời đến ngự tại U Lan điện thuộc Linh Thanh cung, giao lại Nhị công chúa cho Nguyên phi nuôi dưỡng, sau này không có chiếu không được phép triệu kiến."

Một người ở phân vị Quý phi bị Thiên hoàng trách cứ là không có đức làm Quý phi, e rằng cả đời này cũng đừng si tâm vọng tưởng tới phân vị ấy nữa.

Thị vệ Kaima đọc thánh chỉ này ngay trong lúc chúng phi tần đang thỉnh an Hoàng hậu tại Phượng Nghi cung, Mai tần nghe xong liền ngã hẳn từ trên ghế cạnh Hoàng hậu xuống đất.

Hắn dâng chiếu chỉ đến trước mặt Mai tần, sau đó lại nói thêm: "Bên cạnh việc ban thánh chỉ, Bệ hạ còn có khẩu dụ, Mai tần nương nương có thói ganh ghét phi tần trong hậu cung, lợi dụng chức quyền ngang tàng hống hách, dám tự tiện phạt phi tử quỳ dưới trời nắng gay gắt, xét thấy chính là lòng dạ âm hiểm hơn cả rắn rết, từ nay về sau, mỗi ngày vào lúc chính ngọ, Mai tần đều phải ra sân trước U Lan điện chịu phạt quỳ hai canh giờ!"

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now