Chương 38: Quân Tây Tuyết đại bại

131 4 0
                                    

Trong cung Đan Dương một mảnh tĩnh mịch, tất cả thái giám cùng cung nữ đều lui xuống, ngoại trừ thái hoàng thái hậu đang âm trầm, còn có vài người Tần gia. Lão đại Tần Mộc, lão nhị Tần Phong, Tần Dục Thành, hai người kia đứng, còn hắn thì quỳ.

Thái hoàng thái hậu bốc hỏa chỉ vào Tần Dục Thành mắng lớn: "Tần Dục Thành, khốn khiếp, ngươi thế nhưng không giết nữ nhân kia, còn giấu nàng ở Tần gia, bây giờ nữ nhân kia chạy, ngươi muốn hại chết cả nhà sao."

Thái hoàng thái hậu chỉ cần nghĩ tới chuyện này, đã thấy đau thắt tim, không ngờ lại xảy ra ngoài ý muốn. Tuy rằng hoàng hậu trẻ tuổi, nhưng rất thông minh, bà phải hi sinh thân mình mới có cơ hội đẩy ả vào chỗ chết, nếu ả phòng bị, không ai có thể ra tay được. Nhưng cơ hội trời cho duy nhất đã phá hủy trong tay tiểu tử Tần Dục Thành.

Trong điện còn có hai người khác, sắc mặt cũng khó coi, xám như tro tàn, lão đại Tần gia phụ thân của Tần Dục Thành trước mắt bị thái hậu gọi về, tạm thời chưa đảm nhiệm chức vụ gì quan trọng, còn phải chờ hoàng thượng khải hoàn trở về định đoạt.

Lão nhị là thượng thư bộ hình, lúc này mặt hai người xám ngắt, hết nhìn thái hoàng thái hậu lại nhìn Tần Dục Thành. Không biết nên nói gì mới tốt, khóe miệng run run, cả người lạnh lẽo. Hoàng hậu thế nhưng không chết, chờ đợi Tần gia sẽ là vạn kiếp bất phục. Vốn dĩ ban đầu bọn họ không đồng ý, nhưng thái hoàng thái hậu cố chấp, chuyên quyền độc đoán, khiến Tần gia lâm vào cục diện như bây giờ.

Lại nhắc tới Tần Dục Thành, nếu thái hoàng thái hậu đã quyết định làm chuyện như vậy, tất nhiên sẽ thành công, sao hắn lại lén lút cứu hoàng hậu, hoàng hậu không chết, cả Tần gia sẽ chết.

Thái hoàng thái hậu mắng Tần Dục Thành xong, liền mắng phụ thân hắn Tần Mộc: "Tần Mộc, ngươi nhìn xem đứa con tốt của mình, vì một nữ nhân bỏ mặc cả gia tộc, hắn muốn đẩy tất cả vào hố lửa, thật là con cháu tốt của Tần gia."

Sức khỏe của bà ta đã khôi phục không tệ, nhưng trước đó bệnh thật, nên vẫn có chút suy yếu, thở hổn hển, ánh mắt hung dữ nhìn mọi người trong điện.

Tần Dục Thành nhìn nữ nhân phía trên, không nhịn được bật cười: "Nếu như cuối cùng Tần gia lâm vào vạn kiếp bất phục, không phải lỗi của ta, mà là do một tay thái hoàng thái hậu thúc đẩy. Danh dự trăm năm của Tần gia cũng do ngài hủy diệt, trước đó chúng ta đã không tán thành động tới hoàng hậu, là người cố chấp, mới khiến Tần gia rơi vào cục diện thế này. Thái hoàng thái hậu bất mãn hoàng hậu là nữ nhân can thiệp vào triều chính, vậy người thì kém chỗ nào, chỉ vì một ý niệm mà đảo điên triều chính, động sát khí."

Tần Dục Thành khiến nữ nhân ngồi phía trên âm trầm vặn vẹo, hơi thở càng dồn dập, chứng tỏ giận không hề nhẹ, Tần Mộc đứng bên cạnh quát Tần Dục Thành: "Câm miệng, chết tiệt, chuyện đã tới nước này, không còn cách để cứu vãn, ngươi nói những lời này để làm gì."

Tần Mộc hung hăng đá Tần Dục Thành một nhát, chân mày hắn nhăn lại, im lặng một lúc lâu.

Tần Mộc đá xong, nhanh chóng nhìn thái hoàng thái hậu, trong lòng thở dài thật mạnh. Bây giờ ông thật sự hối hận, nhưng trên đời khó nhất là mua thuốc hối hận. Nếu có thể quay trở lại, ông nhất định sẽ ngăn cản thái hoàng thái hậu làm như vậy, sâu hơn hắn có thể bí mật bẩm báo với hoàng hậu ý đồ của thái hoàng thái hậu, để cho nàng đề phòng, như vậy chỉ có mình bà ta gặp chuyện. Tần gia sẽ không sao, nhưng bọn họ bị thái hoàng thái hậu uy hiếp, bắt buộc phải hành động.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now