Chương 14: Vân Nhiễm trừng trị Yến Vương Phi

261 2 1
                                    

Buổi chiều, Yến Kỳ bị hoàng đế truyền vào cung. Tin khẩn truyền từ tám trăm dặm tới kinh thành, Định vương dẫn hai vạn Kinh Vệ Quân đột phá đường thủy, quân ta phòng thủ tại quận Tân Hiệp nhưng chống cự được một thời gian ngắn đã có người tấn công từ ngoài vào. Hai bên hợp lực, binh lính tan ra lui về quận, Tần Dục Thành tới truyền chỉ, dẫn thao quân lính về kinh phục chỉ.

Trong triều chấn động, không ngờ Định vương đột phá Tân Hiệp, hơn nữa còn có người làm nội ứng, rốt cuộc là kẻ nào, không ít người cho rằng kẻ giúp Định vương là Hoài vương mới đăng vị Dung Dật Thần.

Nghĩ vậy, sắc mặt họ càng khó coi, Hoài Nam vương làm phản, Hoài Nam thất thủ, không những vậy, Giang Nam cũng rơi vào tay hai người.

Hóa ra từ đầu chí cuối Định vương đã tính trước đoạt Giang Nam, sau đó tiến về phương bắc cắn nuốt từng chút một, chiếm giữ giang sơn Đại Tuyên.

Sở Dật Kỳ biết vậy chẳng làm, trước đó còn đánh thượng thư bộ binh Giang đại nhân vì hắn đưa ra đề nghị, không ngờ bị nói trúng, bây giờ không biết hắn phái quân ra còn có thể ngăn cản những người này.

Triều thần thảo luận xong, cho rằng, trước mắt cần phái hai đạo quân chạy không ngừng nghỉ, đuổi theo Phụng quốc tướng quân, để cho ông Lam tướng quân lựa chọn kỵ binh tinh nhuệ, chạy tới Hoài Nam trước chặn Định vương điện hạ. Hai cánh quân kết hợp tiêu diệt Hoài Nam vương cùng Định vương. Nếu khong, toàn bộ phía nam Hoài Nam sẽ bị bọn họ chiếm đóng.

Hoàng đế nóng như lửa đốt, cuối cùng hạ chỉ phái Yến Kỳ cùng Tần Dục Thành lựa chọn một ngàn kỵ binh quân doanh phía bắc kinh thành, ra roi thúc ngựa đuổi theo Lam đại tướng quân.

Yến Kỳ cùng Tần Dục Thành lĩnh chỉ, cho tới lúc ra khỏi cung.

Tần Dục Thành vừa được hoàng đế sắc phong, tam phẩm tham tương bắc lục doanh.

Hai người dừng lại trước cửa cung, Yến Kỳ ôm quyền nhìn Tần Dục Thành lên tiếng: "Tần tham tướng tới quân doanh chọn binh lính, bản quận vương về phủ một chuyến, sau đó gặp nhau ở quân doanh."

Yến Kỳ muốn về phủ nói với Vân Nhiễm một tiếng, hắn không yên tâm về nàng. Trước đó Tiêu Dĩ Nhu còn muốn giết nàng, trong vương phủ không ít xà thần quỷ ngưu, hắn lo lắng Nhiễm Nhi bị ám toán. Dù nàng rất thông minh, nhưng kẻ địch cũng nhiều quỷ kế, khiến người ta khó lòng đề phòng.

Ánh mắt Tần Dục Thành thâm thúy u ám, hơi gật đầu, nhìn Yến Kỳ nhanh nhẹn lên ngựa đi về phía phủ Yến vương.

Tần Dục Thành đứng sau dõi theo hắn, nghĩ tới Vân Nhiễm, trong lòng hắn có chút đau, hắn đau vì tới tận bây giờ nàng chưa từng nhìn hắn một lần. Vì sao? Chẳng lẽ mọi mặt hắn đều kém hơn nam nhân này? Trước kia người này rõ ràng đối với nàng không tốt, nàng lại lựa chọn hắn. Còn mình toàn tâm toàn ý muốn cưới, nàng không tiếc cự tuyệt, không những thế còn ép buộc hắn phải cưới nữ nhân giả tiên Triệu Thanh Nghiên.

Tần Dục Thành vừa nghĩ tới đây trong lòng tràn đầy đau đớn, ánh mắt đào hoa hơi nheo lại. Vân Nhiễm, ta sẽ để nàng thấy, ta không hề kém so với hắn.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now