Chương 138: Ai dám cản, ta giết kẻ đó

213 8 1
                                    

Ngoài cửa viện Như Hương, Vân Nhiễm còn ngơ ngẩn chưa có phản ứng, trưởng công chúa đã kéo nàng vào phòng, nói nhỏ: "Sau này công chúa còn phải làm dâu, không giống như ở nhà. Cho dù thân phận tôn quý, cũng là dâu nhà người ta, trên phải chăm sóc cha mẹ chồng, dưới phải xử lý các mối quan hệ, hiếu trên hòa dưới, còn phải chăm sóc phu quân của mình."

Vân Nhiễm có chút nhức đầu, khẽ cảm thán nghĩ tới mối quan hệ mẹ chồng con dâu phức tạp: "Vừa nghĩ đến chuyện này, liền không muốn gả."

Trưởng công chúa cười lườm nàng: "Nói linh tinh, Yến quận vương là vị hôn phu nữ tử muốn gả nhất Đại Tuyên, bây giờ ngươi gả cho hắn, chiếm được món hời."

"Sao không phải là hắn chiếm tiện nghi của ta, có biết bao nhiêu người muốn cưới ta, ta gả cho hắn là hắn được món lời lớn."

Vân Nhiễm bĩu môi, trưởng công chúa cười rộ lên: "Cũng đúng, tiểu tử Yến Kỳ được lời lớn, hai người đều có lời, nên các ngươi mới là một đôi trời sinh."

Trưởng công chúa không đi theo Vân Nhiễm vào phòng, bà dừng lại trước cửa phòng dặn dò Sơn Trà cùng Dữu Tử: "Mau vào hầu hạ công chúa mặc quần áo, sau này phải nhớ kĩ ngăn cản công chúa có những hành vi đường đột, vinh quang của chủ tử là vinh quang của các ngươi. Các ngươi là một thể thống nhất."

Sơn Trà cùng Dữu Tử nhanh chóng trả lời: "Dạ, trưởng công chúa, nô tỳ đã biết."

"Vào đi thôi." Trưởng công chúa phất tay, Sơn Trà cùng Dữu Tử nhanh chóng đưa Vân Nhiễm vào phòng, bà đứng phía sau nở nụ cười, Dư ma ma cũng vui vẻ. Không ngờ trưởng công chúa có thể chủ trì chuyện hôn sự cho tiểu quận chúa, khó trách nàng vui tới vậy.

Từ lúc Vân vương gia tới, trưởng công chúa vui vẻ tới tận bây giờ.

"Công chúa, chúng ta nên chuẩn bị đồ đạc cho hộ quốc công chúa."

"Ừ, chúng ta đi thôi."

Trưởng công chúa mỉm cười, đi vào trong sân bắt đầu chuẩn bị cho đại hôn của Vân Nhiễm.

Hai tiểu nha hoàn vừa mặc quần áo cho Vân Nhiễm vừa cười nói: "Công chúa, dọa chết nô tỳ, còn tưởng trưởng công chúa sẽ dạy dỗ người, bà là công chúa hoàng thất chính thống, rất coi trọng lễ nghi. Người lỗ mãng xông ra ngoài như vậy, nô tỳ sợ người bị mắng."

"Chuyện không thể lại có thể, trưởng công chúa đối xử thật tốt với công chúa nhà chúng ta."

Sơn Trà cũng gật đầu: "Đúng vậy, rất tốt."

Vân Nhiễm suy nghĩ sâu xa, trưởng công chúa đối với nàng quá tốt, nhưng vì sao lại như vậy. Rõ ràng là nàng hại chết nữ nhi của bà, hại chết Hạ Chi Diêu người yêu của bà. Nhưng chẳng những bà không trách còn đối xử với nàng rất tốt, vì sao?

Vân Nhiễm nghĩ mà đau đầu cũng không ra đáp án, Lệ Chi đi vào cầm theo một tấm thiệp hoa, bẩm báo với Vân Nhiễm.

"Công chúa, là thiệp mời của công chúa Vinh Đức, đêm nay nàng mở tiệc chiêu đãi ở phủ mời khách tới ngắm hoa, mời công chúa tới dự."

Vân Nhiễm hơi nhíu mày, Sở Vận Ninh sao? Nàng ta lại tính diễn trò gì? Lần trước nàng vốn muốn gả nàng ta cho tướng quân Trầm Thụy ở thành Liên Dương, ai ngờ hắn từ hôn, tuy rằng đả kích Sở Vận Ninh, nhưng lại giữ nữ nhân này ở lại kinh thành.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now