Chương 34: Đại quân Tây Tuyết áp sát

199 5 0
                                    

Trước cửa điện, Đường Tử Khiên gắt gao nhìn chằm chằm công chúa An Nhạc, muốn từ vẻ mặt của nàng tìm thấy một tia do dự, nhưng tất cả đều không có. Nữ nhân này rất bình tĩnh, ánh mắt lạnh nhạt trấn định, không còn nửa điểm yêu thích, tim Đường Tử Khiên nhói lên, hắn nghĩ sau một thời gian dài như vậy vết thương lòng của An Nhạc đã tốt hơn, hắn muốn cưới, tự nhiên nàng cũng muốn gả. Dù sao nàng cũng từng là thê tử của hắn, từng có đứa nhỏ của hắn, nhưng bây giờ...

Đường Tử Khiên nói không nên lời, Vân Nhiễm liếc nhìn hai người bọn họ, trầm giọng lên tiếng: "Chuyện kết hôn, trừ khi cả hai bên đều tình nguyện, nếu không bản cung sẽ phản đối, bản cung không muốn tạo thành một đôi vợ chồng bất hòa."

Dứt lời, An Nhạc nói nhanh: "Tạ hoàng tẩu."

Đường Tử Khiên nhìn nữ nhân mặt mày vui vẻ đứng bên cạnh, trong lòng đau đớn khó chịu. Nhớ tới lúc mình nghe thấy tin nàng chết, cố gắng kìm nén nỗi đau trong lòng, rồi lại cao hứng khi nhìn gặp lại nàng, toàn tâm toàn ý muốn cưới nàng, nàng lại không chịu gả.

Vân Nhiễm nhìn Đường Tử Khiên, thấy hắn đau lòng khổ sở, nhưng nàng biết nam nhân này có thể vượt qua, hắn cứng rắn hơn so với bất kỳ ai.

"Ngươi tiến cung làm gì?"

Vân Nhiễm chậm rãi hỏi, Đường Tử Khiên cả kinh, nhớ tới mục đích mình vào có chuyện quan trọng, vừa rồi gặp An Nhạc lại quên mất.

Đường Tử Khiên hồi phục tinh thần ngẩng đầu nhìn Vân Nhiễm, cung kính lên tiếng: "Thần có việc cầu kiến nương nương."

Vân Nhiễm liếc hắn, biết hắn tiến cung vì Đường Nhân, liền xoay người đi vào trong: "Ngươi vào đi."

An Nhạc thấy Đường Tử Khiên đứng dậy đi theo Vân Nhiễm vào cung Vân Hoa, nàng dịu dàng lên tiếng: "Hoàng tẩu, ta lui xuống trước."

Vân Nhiễm phất tay: "Đi đi!"

Đường Tử Khiên quay lại nhìn, ánh mắt sáng rực, nữ tử thản nhiên xoay người đi, không thèm liếc hắn lấy một cái. Rốt cục hắn với nàng càng lúc càng xa, không còn cơ hội ở cùng một chỗ. Cuối cùng hắn cũng cảm nhận được nỗi đau sắc bén trong lòng. Vân Nhiễm lên tiếng: "Vào đi."

Đường Tử Khiên đi vào đại điện, cung kính hành lễ, sau đó hỏi chuyện của Đường Nhân.

"Muội muội của thần chết, mẫu thân rất đau lòng, bây giờ bệnh không dậy nổi, cho nên thần mới tiến cung làm phiền nương nương."

Phu nhân hộ quốc tướng quân, nghe tin nữ nhi chết, đau lòng sinh bệnh không dậy nổi. Đường Tử Khiên thương mẫu thân cho nên tiến cung tìm Vân Nhiễm, muốn xem có thể để cho Đường Nhân bí mật về nhà thăm mẫu thân.

Ánh mắt Vân Nhiễm sâu xa nhìn Đường Tử Khiên trầm ổn lên tiếng: "Nếu ngươi muốn cho nàng về Đường gia, bản cung không phản đối, nhưng nếu chuyện bị lộ, ngươi có biết nàng ấy sẽ có kết cục gì, chỉ sợ sẽ không tốt."

Nếu Đường Nhân về phủ bị lộ, chờ nàng ấy chỉ có đường đăng thanh cổ phật, cô độc cả đời còn lại.

Đường Tử Khiên hiểu ý của Vân Nhiễm, hắn cũng không dám mạo hiểm, cuối cùng đành thở dài một hơi.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now