Chương 126: Công chúa An Nhạc xuất cung, mật đạo

214 7 1
                                    

Sau khi công chúa Tĩnh An qua đời, hoàng thượng tuyên bố, công chúa vì quá đau lòng, ban đêm rơi tháp mà chết.

Đối với cái chết của công chúa Tĩnh An, triều đình cùng Lương Thành cũng không có động tĩnh gì lớn. Công chúa Tĩnh An cũng không phải nữ tử xuất sắc, tính tình cổ quái, cho nên không có nhiều người thích nàng. Nàng ta chết đi, cũng không có ai để ý tới, chỉ nhắc tới một lúc, tiếc hận một chút, rất nhanh tan biến thành mây khói.

Nhưng cái chết của công chúa Tĩnh An lại kéo theo một chuyện, vốn hoàng thượng định chỉ hôn công chúa Tĩnh An cho Trầm đại tướng quân, bây giờ người đã chết, ai sẽ gả cho đại tướng quân.

Sở Dật Kỳ nhìn trúng An Nhạc, công chúa hoàng thất có ba người, bây giờ đã chết một, còn lại Sở Vận Ninh cùng Sở Thanh Dịch.

Sở Dật Kỳ cũng không định gả muội muội ruột ra ngoài, nàng ta có thể giúp hắn, ánh mắt hắn rơi xuống người An Nhạc.

Nhưng trên mặt An Nhạc lại có mụn mủ, vẻ mặt đáng sợ, sao có thể gả cho Trầm Thụy.

Hoàng thượng phái ngự y kiểm tra cho An Nhạc, không ít thái y chuẩn đoán là bệnh hiểm nghèo. Tin truyền ra, rất nhiều người sợ hãi, cuối cùng hoàng thượng hạ lệnh chuyển An Nhạc tới điện Gia Nghi yên tĩnh gần lãnh cung.

Trong điện Gia Nghi An Nhạc đang nói chuyện với Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm lo lắng nhìn An Nhạc: "Xem ra hoàng thượng chưa chết tâm, hắn vẫn muốn gả ngươi cho Trầm Thụy, bây giờ phải làm sao?"

Vân Nhiễm có cảm giác như vậy, hoàng thượng một lòng muốn gả An Nhạc cho Trầm đại tướng quân, hắn không vì An Nhạc mắc bệnh hiểm nghèo mà thu tay.

Ánh mắt An Nhạc lạnh lùng: "Ta sẽ không gả cho Trầm Thụy, ta thà chết cũng không gả."

"Ngươi đừng luôn miệng đòi chết, chúng ta cùng nghĩ cách xử lí chuyện này." Vân Nhiễm dừng lại, ánh mắt hơi đăm chiêu nhìn An Nhạc, nắm tay nàng: "An Nhạc, thật ra ta có một cách khiến ngươi có thể một lần an nhàn, khiến ngươi về sau không cần lo sợ bị hoàng thượng lợi dụng."

"Ngươi nói."

Bây giờ An Nhạc không dịu dàng giống như trước, trên người nhiều thêm một chút quyết đoán mạnh mẽ.

"Giả chết." Vân Nhiễm lại gần nàng thì thầm: "Ngươi mắc bệnh hiểm nghèo, không thể chịu được, châm lửa tự sát trong phòng, ta sẽ để Yến Kỳ mang một thi thể tới, tráo đổi thân phận với ngươi. Về sau tiêu dao ngoài cung, chỉ là ngươi sẽ thành dân chúng bình thường không còn là công chúa hoàng thất. Nhưng lại được tự do, trên đời sẽ không còn công chúa An Nhạc."

Vân Nhiễm nói xong, ánh mắt An Nhạc sáng rực lên, chỉ nghĩ thôi nàng liền cảm thấy tự do.

"Trường Bình, giúp ta rời khỏi nơi đây."

Nhưng nàng vừa nói xong lại im lặng, đau lòng, Vân Nhiễm nhìn nàng: "Sao thế?"

"Nhưng ta lo cho Chiêu Dương, nếu như ta chết, nha đầu đó sẽ đau lòng, còn nữa liệu ta để Chiêu Dương lại trong cung có được không?"

Chỉ cần nghĩ tới tiểu nha đầu đáng thương kia, nàng liền cảm thấy mình rất tàn nhẫn, nếu nàng chết, Chiêu Dương sẽ đau lòng, hơn nữa để nha đầu đó ở lại trong cung một mình, nàng lo lắng.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now