Chương 24: Bắt Định Vương Sở Dật Lâm

205 7 1
                                    

Tin tức hoàng đế băng hà không lộ ra ngoài nửa chữ, tân đế gây áp lực với đám triều thần, không ai dám nói. Có điều mọi người xuất cung vẫn còn mơ màng, hoàng thượng không phải Tiêu diêu vương, cũng không phải Định vương mà là Yến quận vương.

Yến quận vương rồng phượng giữa biển người không phải họ Yến, mà là trưởng tử của tiên đế Sở Kỳ. Bọn họ biết Hiền phi, nghe nói bà là nữ nhân hoàng thượng yêu nhất, trước khi tiên đế đăng cơ đã ở bên cạnh ngài, hoàng thượng sắc phong một nữ nhân đã mất làm hiền phi, mọi người cũng không phản đối. Bây giờ mới hiểu, hóa ra tiên đế làm vậy vì dọn đường cho con mình, để cho tân hoàng một danh phận đường đường chính chính, quang minh đăng lên đế vị.

Xem ra Yến quận vương thật sự là trưởng tử của tiên đế, nếu không sao ngài để lại hai đạo di chiếu, hơn nữa thái hoàng thái hậu cùng trưởng công chúa có vẻ đã biết trước chuyện này, cho nên lúc trưởng công chúa truyền chỉ, thái hoàng thái hậu không phản đối, hóa ra đã sớm chọn tân quân.

Có người cảm thấy kinh hách, có người lại cảm thấy may mắn, Yến quận vương là nam nhi xuất sắc nhất thiên hạ. Chẳng những túc trí đa mưu, còn tâm kế thâm sâu, người như vậy đăng cơ, tiền đồ Đại Tuyên không thể lường trước được, mọi người nhìn thấy hi vọng, đồng thời cũng nổi lên tâm tư khác.

Trước mắt tân hoàng chỉ có một quận vương phi, không cần phàn nàn, quận vương phi chắc chắn làm hoàng hậu. Hơn nữa tân đế rất sủng nàng, điểm này mọi người đều rõ. Quận vương phi đã từng nói không cho phép quận vương cưới thê nạp thiếp. Nhưng bây giờ đã khác, quận vương thành hoàng đế, hoàng thất có tổ huấn, vì khai chi tán diệp, hoàng thượng phải ba năm tuyển tú một lần, lựa chọn nữ tử tài tình khắp thiên hạ vào cung, trở thành phi tần vì hoàng thất sinh hoàng tử ưu tú.

Người nhiều hi vọng nhất là đám trọng thần, người như Yến quận vương, có con gái nhà nào không muốn gả.

Nhất thời, Đại Tuyên bắt đầu ngầm nổi sóng, xe ngựa đi lại tấp nập, tiệm trang sức, son phấn, thợ may bỗng dưng làm ăn tốt hẳn lên.

Năm mới vừa tới, không khí sôi động, nồng nhiệt.

Trong phủ Yến vương cũng náo nhiệt lên, người tới ngoại trừ đại thần trong triều, còn có các vị phu nhân dẫn theo các tiểu thư xinh đẹp như hoa như ngọc, các nàng tới thăm Vân Nhiễm.

Ban đầu Vân Nhiễm cũng không để ý, cho vào, đợi tới khi cứ một lúc lại có người tới, liền hiểu được ảo diệu trong đó. Nàng vốn băng tuyết thông minh, sao không nhìn ra lý lẽ, thật buồn cười, những người này cũng dám mơ mộng. Yến Kỳ còn chưa đăng cơ, bọn họ đã chủ động tới tìm nàng, người người đều khẩn trưởng muốn nhét nữ nhi nhà mình vào cung, tới tranh thủ tình cảm với nàng? Nàng sẽ cho bọn họ cơ hội sao.

Lại có người tới bái kiến, Vân Nhiễm liền ra lệnh, bất luận kẻ nào tới cũng không gặp. Nhưng chuyện này vẫn khiến nàng có chút phiền não, đồng thời nàng cũng nghĩ tới một chuyện. Chờ khi Yến Kỳ đăng cơ, chỉ sợ đại thần sẽ giục hắn tuyển phi, đây chính là tổ huấn, vì duy trì huyết mạch hoàng thất, hình như chưa có ai đột phá được.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now