Chương 63: Nửa đêm hẹn hò

371 10 0
                                    

Trong thượng thư phòng hoa lệ, Vân Tử Khiếu phẫn nộ trách Định vương Sở Dật Lâm, sắc mặt hoàng thượng càng khó coi, âm ngoan đến cực điểm nhìn Định vương. Đừng tưởng hắn không biết tâm tư của hoàng đệ, chính vì biết rõ nên mới cực kỳ oán hận hành vi của hắn ta, biết rõ mình có ý cưới Trường Bình làm phi, còn dám cưỡng ép nàng gả cho hắn, ép người không thành còn giở thủ đoạn nói xấu, thật sự là đáng giận.

Định vương trước sau im lặng không phủ nhận chuyện mình đã làm, bởi hắn phủ nhận sẽ chỉ khiến mọi người càng thêm khinh bỉ, chuyện như vậy để các qua biết sẽ ảnh hưởng đến danh dự, Định vương suy nghĩ mình nên làm thế nào.

Trong thư phòng Vân Tử Khiếu đang xin hoàng thượng định đoạt.

"Thần xin hoàng thượng thay nữ nhi làm chủ, trả lại sự trong sạch cho nàng."

Sở Dật Lâm nhanh chóng tiến lên quỳ xuống: "Hoàng huynh thần đệ đã biết sai, xin hoàng huynh thứ lỗi, từ sau khi Trường Bình về kinh thần đệ thích nàng, lúc mới bắt đầu Trường Bình cũng không có ý cự tuyệt thần đệ, thần đệ nghĩ nàng cũng có ý với mình, cho nên càng thêm thích nàng, đêm qua thần đệ tới phủ Vân vương thổ lộ tâm ý, ai biết quận chúa không có ý gả cho thần đệ còn hạ độc thần đệ, vì quá tức giận nên mới nói xấu quận chúa, thần đệ đã biết sai, xin hoàng huynh trách phạt."

Vẻ mặt Sở Dật Lâm vô cùng đau đớn, sống không bằng chết, Vân Tử Khiếu cùng Yến Kỳ giật giật khóe miệng khinh bỉ người này, nhưng cũng không thể nói đây là đường lui tốt nhất của Định vương, bởi vì yêu nên đau khổ không yên mới giận dữ trả thù, ai dám nói Định vương ti bỉ vô sỉ, phải nói là hắn thâm tình, si tình.

Trong thượng thư phòng, Tần đại nhân tin ngay tiết mục Định vương, vẻ mặt giật mình hiểu ra, hóa ra chân tướng là như vậy, Định vương cũng thật là si tình dám yêu dám hận.

Ánh mắt hoàng thượng lạnh lẽo, nhìn chằm chằm hoàng đệ, hắn biết hoàng đệ không phải là người ham nữ sắc, đây rõ ràng là không chiếm được cũng không để cho người khác chiếm.

Dù biết rõ ý nghĩ trong lòng hắn, nhưng cũng thể trực tiếp xử phạt, sau lưng hoàng đệ còn có mẫu hậu, còn có phe cánh trong triều. Hơn nữa nếu muốn trị tội hắn thì phải có lý do, không thể nói vì hắn dám yêu dám hận nói xấu quận chúa Trường Bình mà phán trọng tội.

Sau một hồi suy nghĩ hoàng thượng Sở Dật Kỳ nghiêm túc nhìn Định vương: "Định vương, trẫm lệnh cho ngươi xin lỗi Vân vương gia, từ nay về sau cách xa quận chúa Trường Bình, nếu để trẫm biết ngươi còn quấn lấy quận chúa, trẫm sẽ tính toán cả vốn lẫn lời, lúc đó đừng trách trẫm không có tình người."

Sở Dật Lâm thở dài nhẹ nhõm, xem ra hắn đi một nước cờ đúng, hắn rất hiểu vị hoàng huynh này, tuy rằng trong lòng ti bỉ nhưng vẫn cố làm ra vẻ đẹp đẽ luôn chú trọng chứng cớ, còn lo hình ảnh bị ảnh hưởng, người như vậy nói dễ nghe làm làm việc trầm ổn, khó nghe chính là thiếu quyết đoán.

Định vương cảm tạ hoàng thượng sau đó đến trước mặt Vân Tử Khiếu, ôm quyền cúi đầu: "Trước mặt hoàng huynh, bổn vương xin nhận lỗi với vương gia, lúc trước đã nói xấu quận chúa, từ nay về sau, bổn vương sẽ không làm chuyện như vậy nữa, xin vương gia yên tâm."

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now