Chương 111: Không phải Khanh không cưới, không phải Quân không lấy chồng

263 8 3
                                    

Vân Nhiễm cười yếu ớt thản nhiên, tầm mắt tùy ý nhìn mọi người trong thư phòng, cuối cùng rơi trên người Yến Kỳ. Ánh mắt lạnh lùng trong trẻo khẽ nổi lên gợn sóng, nhẹ nhàng dịu dàng, thanh âm lành lạnh vang lên.

"Hoàng thượng, ta nguyện ý gả cho Yến Kỳ làm chính phi."

Một câu nói khiến Yến Kỳ mừng như điên, mặt mày rạng rỡ. Tuy rằng trước đó Nhiễm Nhi đã đồng ý gả cho hắn, nhưng hắn vẫn hơi lo lắng nàng kiêng dè hai phủ Yến Vân không dám nói rõ với hoàng thượng. Bây giờ nàng đã lên tiếng, chứng minh sau này nàng sẽ cùng hắn tiến lui, cùng nhau đối mặt với tương lai sóng gió.

Yến Kỳ tràn đầy năng lượng, quanh người tỏa hào quang, dung mạo vốn tuấn mỹ tăng thêm vài phần rực sỡ sắc màu, đẹp không tả xiết. Đó là một bức họa, nhìn thế nào cũng thấy cảnh đẹp ý vui.

Quận chúa Nhược Uyển ngây dại nhìn hắn, trong khi hoàng thượng vì câu nói của Vân Nhiễm cả người trầm xuống, nhanh chóng nhìn thái giám Hứa An đang cúi đầu không dám đối diện với ánh mắt của hoàng thượng.

Sở Dật Kỳ nhìn vẻ mặt của Hứa An, liền hiểu hắn đã đưa thư cho Vân Nhiễm, nhưng nàng vẫn không muốn gả cho hắn.

Nàng cự tuyệt gả cho hoàng đế, tình nguyện gả cho một quận vương như Yến Kỳ, chẳng lẽ mình không bằng hắn sao?

Ánh mắt hoàng đế sắc lạnh, bàn tay nắm chặt lại, không khí trong phòng lạnh như băng. Yến Kỳ làm như không biết, nhanh chóng ngẩng đầu nhìn Sở Dật Kỳ, trầm ổn nói: "Thần xin hoàng thượng ban hôn cho thần cùng quận chúa, hai chúng thần lưỡng tình tương duyệt, cuộc đời này không phải Khanh không cưới."

"Hay cho câu không phải khanh không cưới, vậy trẫm hỏi ngươi, ngày đó vì sao lại tiến cung xin từ hôn. Bây giờ lại chạy tới nói, không phải khanh không cưới, Yến Kỳ ngươi biết tội chưa?"

Sở Dật Kỳ tức giận, hận không thể trực tiếp kéo Yến Kỳ ra ngoài xử chém. Nam nhân này không coi hắn ra gì. Hắn là hoàng đế, hơn nữa biết rõ mình muốn cưới quận chúa Trường Bình, còn cố tình nói như vậy, rõ ràng muốn chống đối với mình, khiêu chiến quyền uy. Sao hắn có thể dễ dàng tha thứ.

Đồng thời Sở Dật Kỳ cũng nhớ tới một chuyện, trong tay phủ Yến vương có hai mươi vạn binh quyền, trước mắt Yến Khang phụ vương của Yến Kỳ còn đang đóng tại biên giới, nếu mình động đến con hắn, chỉ sợ Yến Khang sẽ dẫn quân làm phản. Sở Dật Kỳ toát mồ hôi lạnh, nhưng hắn tuyệt đối không đồng ý cho Yến Kỳ cưới Vân Nhiễm. Hai đại phủ Yến Vân liên thủ, trong ta có bốn mươi vạn binh quyền, hơn nữa Yến Khang thích nhất đứa con này, Vân Tử Khiếu thích nhất nữ nhi này.

Nếu để cho bọn họ liên thủ, hai đại phủ Yến Vân sẽ gắn bó mật thiết, về sau còn ai có thể động đến bọn họ, một nửa giang sơn Đại Tuyên không phải sẽ rơi vào tay bọn họ sao.

Sở Dật Kì càng nghĩ càng căm tức, sắc mặt đen kịt, nhìn chằm chằm Yến Kỳ, lại nhìn Vân Nhiễm.

Nữ nhân này là hoa vương Đại Tuyên, sao có thể gả cho Yến Kỳ, lịch sử hoa vương đầu làm phi tử cho hoàng thượng. Nàng gả cho Yến Kỳ chẳng phải có ý nói, hắn ta có ý mưu phản sao.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now