Chương 122: Huynh muội liên thủ thiên hạ vô địch

221 9 2
                                    

Trong ngự thư phòng, hoàng đế đang nổi trận lôi đình, thái giám tiến vào bẩm báo: "Hoàng thượng, Yến quận vương cùng quận chúa Trường Bình tới."

Sắc mặt Sở Dật Kỳ khó coi phất tay: "Để cho bọn họ vào đi."

Tiểu thái giám nhanh chóng lui ra ngoài, rất nhanh có hai bóng người đi tới, nam ôn nhuận như ngọc, tao nhã vô song, nữ dịu dàng như nắng, thủy linh động lòng người. Hai người đi cùng một chỗ như một bức họa cảnh đẹp ý vui.

Hoàng đế cùng Sở Văn Hạo ghen ghét không thôi.

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm nhanh chóng hành lễ: "Thần/thần nữ gặp qua hoàng thượng."

Sở Dật Kỳ bình tĩnh nhìn Yến Kỳ, giọng nói hung ác nham hiểm: "Yến Kỳ, nghe nói ngươi chuyển tới ở trong phủ Vân vương. Đây là ngươi muốn hủy diệt danh dự của quận chúa Trường Bình hay sao, một đại nam nhân lại đến ở trong vương phủ, còn ra thể thống gì."

Dứt lời, Sở Văn Hạo giật giật khóe miệng, trong lòng nghĩ hoàng thượng, trước mắt không phải nên hỏi ai tiết lộ chuyện ra ngoài sao? Sao người lại hỏi chuyện Yến đại quận vương ở trong phủ Vân vương.

Yến Kỳ không kiêu ngạo không siểm nịnh đáp lời.

"Bẩm hoàng thượng, trước đó thần bị thích khách ám sát, trên kiếm có độc. Thần biết quận chúa am hiểu giải độc, cho nên mới chuyển tới ở trong phủ Vân vương xin quận chúa chữa trị cho thần."

Yến Kỳ dứt lời, hai người kia quan sát sắc mặt Yến Kỳ, quả thật nhợt nhạt hơn so với trước kia, còn có chút suy yếu.

Trước đó đã có người bẩm báo chuyện Yến Kỳ bị ám sát, bây giờ lại nghe Yến Kỳ nói vậy, Sở Dật Kỳ tuy buồn bực, nhưng cũng không có cách nào trách cứ hắn. Cuối cùng đành hung hăng nói: "Chờ vết thương tốt, lập tức rời khỏi phủ Vân vương."

"Thần tuân chỉ."

Yến Kỳ ra vẻ cung kính lĩnh mệnh, vẻ mặt kia thật sự khiến hoàng thượng không thể bắt bẻ, dù căm tức cũng không có cách nào.

Sở Văn Hạo khẽ ho khan, hoàng đế giật mình tỉnh lại. Nghĩ đến chuyện tung tin vịt trong Lương Thành, sắc mặt đen lại, âm trầm nhìn hai người Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm.

"Yến quận vương, quận chúa Trường Bình, trong Lương Thành lưu truyền lời đồn, trẫm không được, có phải do các ngươi làm ra không?"

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm lập tức làm ra vẻ kinh ngạc nhìn hoàng thượng.

Yến Kỳ nói: "Hoàng thượng, thần không làm gì cả, lúc trước thần có nghe mọi người trên đường bàn tán chuyện này. Cũng không tin còn phái người trong giám sát ti đi điều tra. Nếu là thần làm ra, sao phải đi thăm dò tin tức."

Vân Nhiễm không hờn giận nói: "Hoàng thượng, thần nữ đâu biết chuyện hoàng thượng không lên được. Ngày đó người triệu thần nữ tiến cung khám bệnh cho thế tử Cẩm thân vương, còn dặn dò thần nữ cùng Yến quận vương không được nói. Chúng thần vẫn ghi nhớ lời dặn. Hoàng thượng có nghe thấy trong Lương Thành có ai nói thế tử không lên được sao. Tự dưng lại thành hoàng thượng không được. Cho dù cho thần nữ mượn lá gan, thần nữ cũng không dám làm ra chuyện như vậy."

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now