Chương 143: Ngày đại hôn

234 11 0
                                    

Đêm dài lạnh lẽo, nhất là khi chỉ có một mình, cảm thấy vừa giá buốt vừa thê lương.

Yến đại quận vương dựa vào vách xe ngựa, bất động mở to đôi mắt phượng nhìn về phía viên dạ minh châu đang chiếu rọi. Trong lòng trống vắng lạnh lẽo, tưởng niệm sâu sắc, hắn miễn cưỡng cử động, những ngày không có Nhiễm Nhi, thật sự rất cô đơn, tịch mịch.

Không biết trước kia mình trải qua như thế nào, hắn cố gắng nhớ lại, nhưng mờ mịt.

Chỉ có hình ảnh của Nhiễm Nhi, từng cái nhăn mày, từng nụ cười, từ lúc bọn họ gặp nhau cho đến sau này, từng giọt, từng giọt ngập tràn trong tâm trí hắn.

Yến Kỳ nhìn viên dạ minh châu, u ám nghĩ, Nhiễm Nhi, khi nào nàng về, vài ngày nữa là đại hôn của chúng ta, nàng nhất định phải nhanh trở về.

Mặc kệ nàng có về hay không, ta đều chuẩn bị hôn lễ long trọng chờ nàng.

Nghĩ vậy Yến quận vương đột nhiên muốn tới phủ Vân vương, gần đây hắn không tới, không biết việc đại hôn bên đó chuẩn bị thế nào rồi. Có khi nào vì Nhiễm Nhi không về, họ không làm nữa.

"Tới phủ Vân vương."

Yến Kỳ ra lệnh cho thị vệ, đánh xe thẳng tới phủ Vân vương.

Vân Tử Khiếu nghe nói Yến Kỳ tới, lập tức ra tiếp đón.

Phủ Vân vương vì Vân Nhiễm mất tích, nên tạm dừng việc chuẩn bị đại hôn. Vân Tử Khiếu giật mình khi thấy Yến Kỳ, việc đại hôn vẫn tiến hành như cũ.

Ông nói: "Nếu Nhiễm Nhi không về kịp thì sao?"

Ánh mắt Yến quận vương tràn đầy kiên định: "Ta tin Nhiễm Nhi sẽ nhanh chóng trở về, dù nàng về không kịp, một mình ta cũng muốn hoàn thành hôn lễ, nàng là thê tử của ta, chuyện này tuyệt không thay đổi."

Vân Tử Khiếu có chút không tiếp thu được.

"Hay là chờ Nhiễm Nhi trở về rồi chuẩn bị hôn lễ."

"Không được, bản quận vương quyết định rồi, hai mươi sáu tháng chín là ngày thành thân của ta cùng Nhiễm Nhi. Ta tin Nhiễm Nhi cũng muốn như vậy, nàng sẽ gấp rút trở về."

Yến Kỳ cố chấp, Vân Tử Khiếu còn muốn nói thêm gì đó, hắn đã vung tay ngăn cản, nghiêm túc nói: "Phủ Vân vương vẫn chuẩn bị công việc đại hôn như cũ đi, không cần nói nhiều."

"Chuyện này..." Vân Tử Khiếu đã thấy Yến Kỳ đứng dậy đi ra ngoài, dưới bóng đêm, bóng người cao thanh ngạo nguyệt lạnh bạc đến vô cùng. Vân Tử Khiếu có chút đau lòng, chậm rãi ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm, Nhiễm Nhi, con sẽ nhanh chóng trở về sao, nếu như còn sống con nhất định phải trở về.

Lúc này ở ngàn dặm xa xôi, Vân Nhiễm đang ngủ say đột nhiên bừng tỉnh. Nàng nhanh chóng ngồi dậy, toát mồ hôi, vừa rồi nàng nằm mơ, thấy Yến Kỳ đại khai sát giới, một thân áo trắng loang lổ vết máu, chàng hóa thân thành ma, ánh mắt đỏ sậm, giết người vô số.

Vân Nhiễm mặc trung y, tóc dài xõa tung, từ từ đi tới trước cửa sổ, ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm, ánh trắng màu ngọc bích, nàng quên mất mai đã là mười lăm tháng chín. Từ nơi này cần ít nhất mười ngày để tới Đại Tuyên, đi không ngừng nghỉ nàng có thể về kịp ngày đại hôn hai sáu tháng chín.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum