Chương 72: Trong cung tuyển phi

293 8 0
                                    

Vân Nhiễm dẫn theo Sơn Trà rời viện Trà Ngọc, thấy Vân Tử Khiếu đang chậm rãi đi bộ phía trước, vừa nhìn đã biết ông đang đợi nàng, Vân Nhiễm đi nhanh lên vài bước gọi: "Phụ vương."

Vân Tử Khiếu cảm thấy không thoải mái, nhướng mày nhìn Vân Nhiễm, thở dài: "Nhiễm Nhi, quay về con nói chuyện với Ninh thần y trị bệnh cho tổ mẫu đi."

Tuy rằng ông không thích người nhà Nguyễn gia, cũng không thích mẫu thân, nhưng rốt cuộc vẫn là mẫu thân sinh ra ông, ông không nhẫn tâm được.

Vân Nhiễm gật đầu: "Con biết rồi, người đừng lo lắng."

Vân Nhiễm nói xong quan tâm hỏi chuyện ông với Nguyễn Tâm Vũ.

"Phụ vương định cưới Nguyễn Tâm Vũ sao? Ta thấy nàng ta đoan trang, hào phóng, cũng không tệ."

Vân Nhiễm thử nhìn Vân Tử Khiếu, chân mày ông xiết lại, vẻ mặt bực tức: "Ta không cưới người nhà Nguyễn gia làm Vân vương phi, cưới một Nguyễn Tâm Lan là đủ lắm rồi."

Vân Nhiễm gật đầu, nhớ tới những lời Nguyễn Tâm Lan nói với nàng, mẫu thân nàng thích tiên đế, không phải Vân Tử Khiếu, phụ vương thật đáng thương.

Vân Tử Khiếu thấy Vân Nhiễm đau lòng, không biết nàng đang nghĩ đến chuyện gì, dùng tay khẽ vỗ về đầu nàng: "Sao thế, bày ra dáng vẻ bi thương, tuổi còn nhỏ vui vẻ lanh lợi vẫn tốt hơn."

Vân Nhiễm không muốn nhắc tới chuyện quá khứ, để tránh khiến ông đau lòng, cho nên nhìn Vân Tử Khiếu: "Phụ vương, bây giờ nếu người lại cưới vợ, nhất định phải cưới một người mình thích, nữ nhân kia cũng thích mình, không liên quan đến tiền tài địa vị, sống cả một đời mới đáng giá."

Vân Tử Khiếu kinh ngạc nhìn Vân Nhiễm, quan điểm của nàng thật mới mẻ, ông chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề này. Hơn nữa trước mắt cũng không định cưới chính phi.

"Nhiễm Nhi, chuyện của phụ vương con đừng quản, tóm lại bây giờ ta chưa muốn cưới."

Vân Nhiễm nhìn Vân Tử Khiếu, ngoài bốn mươi tuổi, nhưng nhìn qua chỉ như ba mươi, thành thục có sức quyến rũ, cuộc sống của ông còn rất dài, nếu không có một nữ nhân bên cạnh, tuổi già sẽ rất thê thảm, cho nên Vân Nhiễm thật lòng hy vọng Vân Tử Khiếu có thể tìm được một nữ nhân mình thích cùng đi cả đời với ông.

"Phụ vương, nếu ngươi gặp nữ tử khiến mình động tâm, nhất định phải mạnh mẽ nắm lấy, sau đó cưới nàng, trăm ngàn lần không cần bỏ lỡ, có đôi khi bỏ lỡ một lần là bỏ lỡ cả đời."

Vân Nhiễm cười tủm tỉm dẫn nha đầu rời đi, Vân Tử Khiếu ở phía sau nhìn bóng dáng nàng, cả người trùng xuống, bỏ qua một người, rốt cuộc cả đời ông không gặp được ai khiến mình động tâm.

Vân Nhiễm về đến viện Như Hương đã thấy Ninh Cảnh ở đó liền nói với hắn chuyện cứu lão vương phi.

Ninh Cảnh kháng nghị: "Ta không chữa cho bà, cái lão yêu bà đó nên sớm chết, dám khi dễ Vân tỷ tỷ, bà là đồ xấu xa, để cho bà nhanh chết đi."

Sơn Trà cùng Dữu Tử đen mặt, cả đại vương phủ chắc chỉ có mình Ninh công tử dám gọi lão vương phi là lão yêu bà.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now