Chương 125: Đùa giỡn khỉ, bị khỉ đùa giỡn

179 7 0
                                    

Ánh đèn mờ nhạt, màn sa mỏng manh, sương mù giăng giăng khiến các đình lầu trong bóng đêm như chốn tiên cảnh đẹp không sao hết.

Khắp nơi im lặng, mọi người đều đang chìm trong giấc ngủ, ngoại trừ thị vệ đi tuần tra.

Đột nhiên một góc hậu cung bùng lên ánh lửa sáng rực, ngọn lửa dâng cao, nháy mắt đã chiếu sáng gần nửa điện các trong hậu cung.

Tiếng kêu sợ hãi vang lên.

"Không tốt, cháy, mau dập lửa."

"Người đâu, điện công chúa cháy."

"Tiểu công chúa Chiêu Dương vẫn còn ở trong tẩm cung."

Tiếng hét hoảng sợ không ngừng vang lên.

Người trong cung điện hoàng hậu bị kinh động, hoàng hậu Đường Nhân hồn phi phách tán khi nghe thấy điện công chúa bị cháy, kinh hoàng không hiểu. Người luôn trầm tĩnh cũng mất bình tĩnh dẫn cung nữ chạy thẳng đến cung điện của Chiêu Dương.

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm cũng bị chuyện bên ngoài kinh động, Sơn Trà cùng Dữu Tử nhanh chóng tiến vào bẩm báo: "Quận chúa, điện công chúa Chiêu Dương bị cháy, hoàng hậu đã dẫn người chạy qua."

Nghe thấy tin điện Chiêu Dương cháy, Vân Nhiễm ngồi không yên nhanh chóng xuống giường mặc quần áo, động tác nhanh nhẹn, muốn tới điện Chiêu Dương thăm dò tình hình.

Yến Kỳ ngăn nàng lại nhẹ nhàng dặn dò: "Nhiễm Nhi, nàng cẩn thận một chút, lửa này có chút kỳ quái, rất có khả năng có âm mưu, đừng để trúng kế của hoàng thượng."

Mắt Vân Nhiễm tối sầm lại nói: "Nếu lửa trong điện công chúa Chiêu Dương là tiết mục của hoàng đế, vậy hắn không xứng đáng làm phụ thân, không bằng heo chó."

Vân Nhiễm mắng xong lắc mình chạy ra bên ngoài, Yến Kỳ đi theo nàng: "Nhiễm Nhi, ta luôn âm thầm bảo vệ nàng, nên nàng đừng lo lắng."

"Ừ, ta đã biết."

Vì biết Yến Kỳ luôn bí mật bảo vệ mình, nên nàng rất yên tâm, tuyệt không sợ hãi.

Vân Nhiễm dẫn Sơn Trà cùng Dữu Tử rời khỏi thiên điện, đúng lúc đụng phải công chúa An Nhạc, hai má nàng ta nóng bừng đỏ như lửa, nhưng nghe điện công chúa bị cháy, cố gắng đứng dậy chạy vội ra đây, vừa thấy Vân Nhiễm liền sốt ruột hô to: "Nhiễm Nhi, không biết Chiêu Dương có sao không?"

"Không có chuyện gì, chúng ta cùng đi nhìn xem."

Vân Nhiễm đỡ An Nhạc đi thẳng tới điện công chúa Chiêu Dương.

Ban đầu công chúa Chiêu Dương ở cùng hoàng hậu, sau đó hoàng đế lên tiếng, đặc biệt ban thưởng cho nàng một cung điện riêng biệt ở gần cung của hoàng hậu.

Không ngờ tối nay lại xảy ra chuyện.

Lúc Vân Nhiễm cùng An Nhạc chạy tới cung điện, lửa rất lớn, không ít cung nữ thái giám vội vàng dập lửa, có không ít người vọt vào cứu công chúa Chiêu Dương. Tuy rằng lửa rất lớn, nhưng nếu công chúa gặp chuyện không may, tất cả mọi người trong cung điện đều chôn cùng, cho nên quan trọng nhất phải tìm được công chúa.

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now