Chương 9: Vân Nhiễm tới sòng bạc, Yến Kỳ thành chim cảnh

314 5 0
                                    

Trong phòng khách viện Mặc Thấm, Vân Nhiễm đang ngồi nói chuyện với trưởng công chúa. Bên ngoài im ắng không tiếng động. Bà quan tâm dặn dò Vân Nhiễm, nếu lão thái thái kia còn bắt nạt có thể tới tìm bà, bà không tin mình không thu thập được lão bà đó.

"Nữ nhân kia từ trước đã nhiều tâm kế thủ đoạn. Năm đó lão Yến vương gia nhìn trúng muội muội của bà ta là Triệu Lương Tuyết, bà ta cẫng tay trên dùng thủ đoạn, khiến lão vương gia buộc phải cưới mình."

"Theo ý bản cung, dù bà ta dùng thủ đoạn cũng chỉ nên dành vị trí trắc phi, để cho Triệu Lương Tuyết cao hơn một đầu, nhưng lão Yến vương gia thật sự là đầu gỗ, cưới bà ta làm Yến vương phi, buông tha nữ tử mình thích, còn nói mình không xứng cưới Triệu Lưng Tuyết. Tất cả không phải do tiện nhân Triệu Lương Ngọc ở giữa tính kế sao?"

Trưởng công chúa nói một hơi dài: "Triệu Lương Tuyết cũng thật lòng thích lão vương gia, sau khi xảy ra chuyện liền sinh bệnh, tới khi khỏi bệnh thì lão Yến vương phi đã gả cho lão vương gia."

"Vậy sau này Triệu Lương Tuyết thế nào?"

Vân Nhiễm cảm thấy rất tò mò, trưởng công chúa lắc đầu: "Đừng nói nữa, sau đó nàng ta gả tới tỉnh khác, nghe nói luôn buồn bực không vui, chưa tới vài năm đã qua đời."

"Bỏ đi, không nói chuyện của bọn họ, dù sao sau này nếu bà ta còn tìm con gây sự, bản cung sẽ không tha."

Vân Nhiễm mím môi cười khẽ, đoán chừng lão thái thái không dám tùy tiện trêu chọc nàng, bởi vì trưởng công chúa đã tuyên bố, nếu còn trêu chọc nàng, liền bóc trấn bản mặt xấu xa của bà ta. Chỉ sợ lão thái thái không muốn mình bị người đời gièm pha."

"Vâng, con đã biết."

Vân Nhiễm đưa ly trà cho trưởng công chúa, ở lâu, nàng phát hiện bà rất dễ chung sống, hơn nữa đặc biệt thích mình. Có đôi khi Vân Nhiễm không rõ, từ bao giờ mình thân thiết với trưởng công chúa như vậy, vì sao bà lại đối xử tốt với nàng, thật sự khó đoán.

Trưởng công chúa uống một ngụm trà, nhớ tới tin tức mới nhận được lúc sáng: "Con có biết vì sao bản cung tới thăm không?"

Vân Nhiễm lắc đầu, trưởng công chúa buông chén trà: "Sáng nay bản cung nhận được tin, đêm qua hoàng thượng bị đầu độc trong cung, kẻ đứng sau chính là Định vương. Bản cung có chút lo lắng cho con cùng Yến Kỳ, nên tới thăm. Sao rồi, hoàng thượng không sao chứ? Bản cung nghe thuộc hạ bẩm báo nói hắn ta tóc đỏ, mắt đỏ, giống như yêu quái?"

Vẻ mặt công chúa kinh ngạc, khó có thể tin nhìn Vân Nhiễm.

Nói thế nào Sở Dật Kỳ cũng là cháu trai của bà, giang sơn Đại Tuyên là của Sở gia, bà cũng họ Sở nên rất quan tâm tới tình hình của hoàng thượng.

Vân Nhiễm nhìn trưởng công chúa, không muốn giấu diếm bà: "Trước kia hoàng thượng bị thuốc nổ oanh tạc ở chùa Tướng Quốc, con đã chữa trị cho hắn. Khi đó đã dặn, não bị tổn thương nặng, bình thường phải kiêng kị, không được hành động theo cảm xúc, nhưng người này không nghe. Hơn nữa trời sinh tính đa nghi, nghĩ nhiều, khiến thần kinh suy nhược, đau đầu. Không ngờ ở trong cung Hàn Minh Châu liên thủ với Định vương hạ độc, mục đích hại chết hoàng thượng, hắn thừa cơ đăng vị. Nhưng bọn họ không biết, trước đó con dùng Đăng Thấm Thảo chữa trị cho hoàng thượng, thứ đó xung khắc với độc dược Hàn Minh Châu dùng, nên hoàng đế không bị độc chết, nhưng tác dụng phụ nên thần kinh bị biến dị khiến mắt cùng tóc chuyển thành màu đỏ."

Quỷ Y Quận Vương Phi​ - Ngô Tiếu TiếuWhere stories live. Discover now