TÍN NHIỆM

7.3K 319 14
                                    


“Cho nên cả ngày hôm nay hai người đều làm chân chạy việc cho Kỳ Văn sao?” Sau khi dùng xong cơm tối, Đường Hiểu cùng Cốc Tu Cẩn ngồi trên ghế sôpha xem tin tức, vừa tán gẫu về ngày đầu tiên đi làm của cậu.

Đường Hiểu hai tay ôm gối nệm, vui sướng gật gật đầu, tuy rằng hôm nay đều làm chân chạy việc cho người ta, nhưng cậu tuyệt không cảm thấy mệt mỏi, bởi vì năm trước cũng có làm mấy phần công việc tạp vụ. Tuy rằng không rèn luyện được một thân đầy cơ bắp, nhưng thể lực của cậu cũng không tệ lắm, cho nên so với Tống Nhất Quân mệt như một con cún chết mà nói, cậu ngược lại nhiệt tình mười phần.

“Học trưởng, Tống Nhất Quân cậu ta vốn dĩ là nhân viên của công ty sao?”

Đường Hiểu nhớ tới Tống Nhất Quân và cậu đều bị gọi đi làm chân chạy việc, có lẽ là do đồng bệnh tương liên, Tống Nhất Quân quả thực xem cậu như tri kỷ.

“Cậu ta vốn dĩ là nhân viên ngành hậu cần, cậu ta làm sao vậy?” Cốc Tu Cẩn nói.

Đường Hiểu lắc đầu, “Cũng không có gì, ban đầu em nghĩ nhân viên bọn họ muốn được tuyển vào đều phải biết tiếng Đức.”

Tống Nhất Quân không hiểu tiếng Đức, cho nên mỗi lần nghe thấy có người nói tiếng Đức, cậu ta đều dùng một bộ biểu tình đáng thương nài nỉ cậu giúp đỡ cậu ta phiên dịch, mãi đến buổi chiều, rốt cục Kỳ Văn cũng biết cậu ta không hiểu tiếng Đức, liền nói với những người khác, loại chuyện như vậy sau này sẽ không xảy ra.

Cốc Tu Cẩn giải thích, “Bộ phận của Rycen là một ngành kỹ thuật, Tống Nhất Quân có kỹ thuật, hơn nữa biểu hiện trước đó tương đối xuất sắc, cho nên mới được đề bạt qua.”

Đường Hiểu nhất thời ngại ngùng, bởi vì cậu một chút kỹ thuật cũng không hiểu.

Cốc Tu Cẩn vừa thấy vẻ mặt của cậu liền biết cậu đang suy nghĩ gì, không khỏi cười nói, “Mỗi người đều có một mặt sở trường riêng của mình, tựa như Tống Nhất Quân có kỹ thuật, nhưng cậu ta vẫn phải yêu cầu em hỗ trợ, đây cũng là đạo lý bình thường.”

Đường Hiểu lại hỏi, “Nếu cậu ta có kỹ thuật, tại sao lại làm việc ở ngành hậu cần?”

“Em vừa mới vào Thịnh Đằng nên không biết, ngành kỹ thuật ở Thịnh Đằng có tiền lương rất cao, anh nhớ rõ Tống Nhất Quân vào làm ở Thịnh Đằng hẳn là chưa đến một năm, lúc trước xác thực cậu ta nộp đơn vào ngành kỹ thuật, nhưng mà sau đó lại bị phân công đến ngành hậu cần.” Cốc Tu Cẩn không e dè nói ra một ít bí mật không thể để người ngoài biết ở bên trong Thịnh Đằng, tư liệu của Tống Nhất Quân cũng là do anh tìm giúp cậu.

Đường Hiểu cân nhắc một lúc mới đoán ra suy nghĩ của anh, “Em hiểu rồi, bởi vì tiền lương rất cao, cho nên người người đều tranh nhau vào ngành kỹ thuật, cạnh tranh rất lớn, có phải hay không?”

Cốc Tu Cẩn đột nhiên tới gần cậu, thân mật nhéo nhéo mũi cậu, cười nói, “Nói như vậy cũng đúng, nhưng đây chỉ là một trong những nguyên nhân mà thôi.”

Đường Hiểu đỏ mặt, lắp bắp nói, “Vậy… Còn, còn có nguyên nhân gì?”

Cốc Tu Cẩn cười cười, “Chính là đi cửa sau, dựa vào quan hệ a!”

Sủng Thê Chi ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ