ĐỒNG NGHIỆP

7K 304 15
                                    


“Đường Hiểu, chuẩn bị sẵn sàng chưa?” Giọng nói của Cốc Tu Cẩn từ huyền quan truyền đến.

Đường Hiểu hô to một tiếng ‘Xong rồi’, sau đó từ trên lầu vội vội vàng vàng chạy xuống, trong tay cầm một túi công văn màu đen.

Dưới ánh nhìn của Trương quản gia, hai người cùng nhau ra khỏi cửa.

Trên xe, Cốc Tu Cẩn nghiêng mắt nhìn Đường Hiểu mặc âu phục đeo caravat, mở miệng nói, “Đường Hiểu, caravat của cậu thắt sai rồi.”

Đường Hiểu cúi đầu nhìn, đúng thật là sai rồi, vừa rồi ra khỏi nhà có chút sốt ruột, cậu không chú ý tới điều này.

Bất quá số lần cậu mặc âu phục không nhiều lắm, cách thắt caravat cũng là học được từ người khác, là một loại nút thắt hình chữ thập, còn gọi là nút Windsor (1), tương đối thích hợp với những người không thường thắt caravat. Có thể là do tay Đường Hiểu thắt không khéo, bất quá cậu cũng không quản nhiều như vậy.

Đường Hiểu vội vàng kéo vài cái, nhưng mà càng khẩn trương cậu lại càng làm không được, chờ đến lúc cậu toát mồ hôi, nút chữ thập đã không thể gọi là nút chữ thập nữa, thậm chí cậu thiếu chút nữa còn tự khiến mình bị ngạt thở chết.

Ngay lúc cậu khẩn trương đến nỗi không biết làm thế nào mới được, bên tai đột nhiên vang lên âm thanh cười khẽ của Cốc Tu Cẩn.

Hai tai Đường hiểu đều đỏ lên, cậu không hiểu được, tại sao lúc người khác làm thì thật nhẹ nhàng, còn lúc cậu làm lại phiền toái như vậy.

Cốc Tu Cẩn ngừng xe ở ven đường, nghiêng người qua kéo tay cậu ra, cởi bỏ caravat của cậu, sau đó một lần nữa thắt lại nút Windsor, trông thủ pháp của anh rất thành thạo.

Đường Hiểu cúi đầu nhìn động tác hai tay của anh, mười ngón tay thon dài chuyển động trên caravat của cậu, lực đạo rất nhẹ, không lâu sau thì hoàn thành, caravat của cậu biến thành một nút Windsor xinh đẹp.

Cốc Tu Cẩn nói, “Nút Windsor có chút khó thắt, sáng mai tôi sẽ dạy cậu.”

Đường hiểu sờ sờ nút Windsor trước ngực, nhẹ nhàng gật đầu.

Đây là caravat Cốc Tu Cẩn tự tay thắt cho cậu, thật sự rất đẹp, không biết tại sao cậu có loại xúc động muốn nói gì đó, nhưng — cậu ngẩng đầu nhìn công ty ngay trước mắt, vẫn là thôi đi!

Cốc Tu Cẩn dừng xe ở nơi cách công ty bảo hiểm An Dịch không xa.

Đây là do Đường Hiểu yêu cầu, cậu không muốn để người trong công ty nhìn thấy cậu ngồi xe xịn đi làm.

Đường Hiểu mở cửa xuống xe.

Cốc Tu Cẩn nói , “Đường Hiểu, sau khi tan tầm nhớ chờ tôi ở chỗ này.”

Đường hiểu gật đầu nói, “Được rồi, học trưởng anh đi làm nhanh đi, chú ý an toàn.”

Cốc Tu Cẩn cười cười lái xe chạy đi.

Đường Hiểu đưa mắt nhìn theo chiếc xe rời đi, sau đó mới đi vào cao ốc của công ty. Cậu tới không trễ, bất quá những người khác đã có mặt ở công ty, khiến cậu cảm thấy hơi kinh ngạc. Bởi vì bình thường bọn họ gần như là mười giờ mới đến làm, thế nhưng hôm nay lại đến rất sớm.

Sủng Thê Chi ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ