Ngoại truyện Thương Tiết CP (1)

27.1K 1.4K 214
                                    

Đại tướng quân Hoắc Chinh chiến bại, Tây Khương Vương Tiết Trĩ chết trong hỗn chiến, Vương thất Tây Khương may mắn sống sót năm bè bảy mảng, sợ hãi bất an chờ đợi kết cục của mình.

Mà Thương Khuyết đã từng là thống lĩnh Bắc Hộ quân, dưới sự ủng hộ của mọi người, người mặc vương bào, đầu đội vương miện, từng bước một đi về phía đỉnh quyền lợi của Tây Khương.

Trong triều đình, từng khuôn mặt hoặc quen thuộc hoặc xa lạ, duy chỉ có vị trí trước chúng thần, vốn nên thuộc về Thừa tướng thì trống không. Thương Khuyết ngồi trên ngai vàng, mắt lạnh nhìn xuống, trong lòng mờ mịt.

Hắn đã đạt được mục đích, bộ tộc Tây Khương lấy được tự do, không bị chà đạp nữa. Nhưng đây cũng không phải kết quả hắn mong muốn.

Ngọc châu trước vương miện đung đưa, hắn chợt nhớ tới Tiết Vô Y đã từng nói với hắn --

Y nói: "Tây Khương quá nhiều tệ hại, nếu muốn phá phải kiên quyết tàn nhẫn. Ngươi nói ta không chừa thủ đoạn tâm tư tàn nhẫn, nhưng ngươi có biện pháp tốt hơn kết thúc cục diện này sao?"

Lúc ấy Thương Khuyết không lời chống đỡ.

Kết cục của đối thoại này, là Tiết Vô Y tự mình hạ lệnh, sai người ám sát lão thần đắc lực của vương triều Tây Khương. Tiết Vô Y và đối phương là đồng liêu mười năm, từng đồng tâm hiệp lực phụ tá ấu chủ, chống đỡ giang sơn Tây Khương, hai người đều là trụ cột của Tây Khương Vương trong triều. Nhưng khi y lựa chọn con đường khác, y lại không chút do dự sai người ám sát đối phương -- chỉ vì để vương triều Tây Khương nhanh chóng suy bại.

Thương Khuyết cảm thấy tâm tư của y quá sâu, quá không chừa thủ đoạn, có lẽ ngay cả máu cũng lạnh.

Hắn đã từng coi thường thủ đoạn của Tiết Vô Y, nhưng hôm nay hắn ngồi trên ngai vàng, đối mặt cục diện giống y.

-- bộ tộc Tây Khương không hòa thuận với cựu thần tiền triều. Còn có ba lão thần trung thành với tiền triều có chết cũng không chịu cống hiến vì tân vương. Vì cảnh cáo, thúc phụ của hắn, tân nhậm Đại tướng quan dâng tấu, đề nghị bắt ba lão thần cùng gia quyến, trảm lập quyết.

Các lão thần không sợ chết, mắng hắn là loạn thần tặc tử mưu triều soán vị. Thương Khuyết cũng không cảm thấy tức giận, cũng không cảm thấy bọn họ sai, ai đều vì chủ nấy. Với hắn mà nói, những lão thần này là nghịch thần; nhưng với tiền triều, lại là thần tử trung thành.

Thương Khuyết cũng không muốn giết họ. Không chịu ra sức vì hắn, cách chức quan đày đi xa là được.

Nhưng những triều thần khác liên tiếp dâng tấu, Đại tướng quân lại thẳng thắn khuyên can: "Nếu không giết mấy người này, chẳng phải chúng ta thật sự thành loạn thần tặc tử? ! Danh bất chính ngôn bất thuận, tất sinh hậu loạn! Vương thượng chớ lòng dạ phụ nhân!"

Văn võ cả triều quỳ xuống khẩn cầu, Thương Khuyết giằng co hai ngày, cuối cùng vẫn đồng ý.

Ba lão thần bị chém đầu răn chúng, nam nhân trong phủ cũng không may mắn tránh được, chỉ có nữ quyến trẻ con được cho con đường sống, bị đày đến nơi xa xôi.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now