Đệ nhất bách nhất thập thất chương

25.5K 1.8K 137
                                    

Ba người đến thư phòng, bình lui tất cả, Tiết Vô Y mới nói tiếp.

"Lúc trước ta từng nói với hai vị, đệ nhất nhậm Tây Khương Vương Tiết Thường từng để lại họa quyển cùng bí bảo, còn dặn dò con cháu đời sau, nếu gặp người trong họa thì giao họa quyển cho người đó. Nhưng sau này ta về Tây Khương tìm hiểu nhiều lần, mới biết họa quyển mà ta nắm giữ chỉ là một nửa, tiên Tây Khương Vương giao chìa khóa cho Vương Thái Hậu bảo quản, mà chìa khóa này có lẽ là chìa khóa để mở bí bảo......"

Ánh mắt Tiêu Chỉ Qua hơi trầm xuống, trước đây sứ thần Tây Khương cầu kiến An Khánh Đế cũng từng nhắc trong tay Vương Thái Hậu có một chiếc chìa khóa, bọn họ lấy bức họa trong tay Tiết Vô Y làm nguyên do, thỉnh cầu An Khánh Đế xuất binh trợ bọn họ giết Tiết Vô Y, sau khi thành công lấy được họa quyển, tìm được bí bảo, nguyện tặng bí bảo cho Đại Nghiệp. Khi đó hắn không chắc chắn nên tin chiếc chìa khóa này tồn tại hay không. Nhưng giờ kết hợp với cách nói của Tiết Vô Y, lời sứ thần trước kia hơn nửa là thật.

Đệ nhất nhậm Tây Khương Vương không chỉ để lại họa quyển, còn để lại một chìa khóa có thể mở kho báu. Nhiều thế hệ vương tộc truyền lại, nhưng sau này tới tay tiên Tây Khương Vương, vì ông bệnh nặng, ấu tử lại nhỏ. Liền giao họa quyển cùng chìa khóa cho Tiết Vô Y cùng vương hậu. Thậm chí ngay cả chuyện cũ, có lẽ đều chỉ nói một nửa cho họ.

Thường nghe tiên Tây Khương Vương hết sức tin tưởng Tiết Vô Y, Tiết Vô Y nhận ân đức, vẫn luôn cúc cung tận tụy vì Tây Khương. Nhưng mà lúc này vạch trần từng lớp chân tướng, cái gọi là tin tưởng, cũng chỉ là ngụy trang thôi.

Ngay cả Tiêu Chỉ Qua, cũng không nhịn được đồng cảm với gã.

"Chìa khóa ở trong tay Vương Thái Hậu, ngươi muốn làm thế nào?" Tiêu Chỉ Qua nhẹ nhàng vê ngón tay, hỏi.

Tiết Vô Y ho khan vài tiếng, thuận khí mới nói: "Không, giờ chìa khóa này cũng trong tay ta. Về việc bí bảo Tây Khương, ta cũng sẽ nói cho bệ hạ và Vương gia, chỉ có một thỉnh cầu......"

-- đây chính là mục đích hôm nay gã đến.

"Ngươi nói."

Mặt Tiết Vô Y vì bệnh trạng mà ửng hồng, cực lực áp cơn ngứa trong cổ họng: "Khi bệ hạ chưa đăng cơ, ta từng lấy hai quặng phỉ thúy ra trao đổi, thỉnh cầu trong hai năm bệ hạ không xuất binh Tây Khương. Hiện giờ, ta vẫn chỉ có một thỉnh cầu này......"

"Lấy khả năng của bệ hạ, có lẽ không dừng ở Đại Nghiệp. Trước mắt thế cục Tây Khương hỗn loạn, hiện giờ ta còn sống, tranh đấu không bày ra ngoài. Một khi ta bỏ mình, Tây Khương đại loạn, với Đại Nghiệp mà nói, tất là thời cơ tốt dựa yếu mà vào......" Gã không áp được ho nhẹ vài tiếng, tiếp tục nói: "Ta chỉ thỉnh cầu bệ hạ, có thể thư thả hai năm. Bá tánh Tây Khương đã gian nan, nếu nổi chiến tranh, chỉ sợ vô lực chống đỡ......"

Gã nói rất khẩn thiết, lại thêm thần sắc có bệnh, vô cùng khiến người cảm động. An Trường Khanh không đành lòng, nói: "Tiết thừa tướng uống trà trước rồi nói."

Tiết Vô Y lại lắc đầu, cười nhạt nói: "Khiến hai vị chê cười, chỉ là bệnh cũ kéo dài, vẫn luôn như thế."

Dứt lời, lại nói tiếp: "Ta biết thỉnh cầu này trước mắt hơi kỳ lạ. Nhưng ta bảo đảm với bệ hạ, chỉ cần thêm hai năm, đợi Tây Khương bình định nội loạn, đến lúc đó bệ hạ không cần phí một binh một tốt, Tây Khương sẽ thần phục Đại Nghiệp."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now