Đệ thất thập tứ chương

35.8K 2.6K 342
                                    

Nhạn Châu.

Trước mắt đã là tháng 10, Nhạn Châu đã dần dần lạnh, giờ này năm ngoái, các bá tánh không phải vì sống qua mùa đông mà lo, thì cũng là cảnh giác người Bắc Địch đánh tới, chuẩn bị cho chiến sự. Mùa thu Nhạn Châu năm nay, lại náo nhiệt khác năm trước.

Mùa thu là mùa thu hoạch, tuy nói đất đai cằn cỗi, mùa xuân năm nay lại gặp tuyết tai, thu hoạch vụ thu ít hơn năm trước, nhưng các bá tánh lại không lo chút nào. Đầu tiên là Bắc Chiến Vương miễn thu thuế năm nay, rồi bốn phía chinh công đào kênh làm mương, đến bá tánh không chỉ có đồ ăn, còn có tiền công. Từ mùa hè đến mùa thu, bắt đầu làm việc tích góp đồ ăn và tiền công cũng đủ cho các bá tánh vượt qua mùa đông năm nay, tính thêm lương thực thu hoạch mùa thu, năm nay có thể là một năm sống rất náo nhiệt.

Hơn nữa đã đẩy lui Bắc Địch, thành Nhạn Châu hân hoan náo nhiệt một mảnh.

Trong phủ tướng quân, An Trường Khanh ưỡn bụng, vẫn siêng năng mà xem công văn An Phúc đưa tới.

Vào trung tuần tháng 9 bụng y bắt đầu to lên, tới tháng 10, bụng càng lúc càng lớn, xiêm y không che lấp được, liền cứ cáo ốm không ra, an tâm tĩnh dưỡng trong phủ.

Hạ nhân trong phủ cũng đã sàng chọn một lần, có thể lưu lại đều kín miệng trung thành còn ký tử khế, hạ nhân còn lại đều phái đến ngoại viện làm việc. Hồ Thị Phi và Dư Tiêu được đưa vào phủ, đã bắt đầu chuẩn bị đến khi y sinh.

Tin bệnh vừa mới truyền ra, đám người Tề Nguy cùng chư vị đại nhân quan thự đều tới cửa vấn an, Tiêu Chỉ Qua lấy lý do sinh bệnh cần tĩnh dưỡng cự tuyệt tất cả ngoài cửa. Chỉ là nhiều sự vụ ở quan thự Nhạn Châu cùng tác phường ban đầu đều do An Trường Khanh xử lý, hiện giờ thiếu y, có chút rắn mất đầu. Chư vị đại nhân với chủ sự tác phường tới cửa cầu kiến xin quyết định của An Trường Khanh mấy phen, Tiêu Chỉ Qua nghĩ muốn cản, An Trường Khanh lại ở trong phủ cũng phiền, cách bình phong nghị sự với mọi người, bắt đầu bảo An Phúc đem công văn cần xử lý đưa đến phủ.

Khi Tiêu Chỉ Qua biết được mặt liền đen, nhưng không dám không cho y xem, cuối cùng hai người đều thối lui một bước, mỗi ngày cho phép An Trường Khanh xử lý công vụ một canh giờ.

An Trường Khanh phê công văn xong, mới vừa gác bút, liền thấy cửa thư phòng bị đẩy ra. Tiêu Chỉ Qua sải bước tiến vào, nói: "Đến giờ rồi."

Liếc đồng hồ cát một cái, An Trường Khanh nhỏ giọng nói thầm: "Vương gia còn chuẩn hơn đồng hồ nữa."

Tiêu Chỉ Qua tạm coi như không nghe thấy, thu dọn công văn mở ra trước mắt y, bảo An Phúc đưa đến quan thự. Liền dắt y ra ngoài: "Đi hai vòng trước, bữa tối chuẩn bị canh sữa bò, ăn nhiều một chút."

Hai người nắm tay, xuyên qua hành lang gấp khúc, đến hoa viên phía sau.

Hoa viên đã sớm được sửa chữa một lần, núi giả nước chảy đình đài lầu các không thiếu một cái, so với lúc An Trường Khanh vừa tới tráng lệ hơn nhiều. Từ khi bụng An Trường Khanh to ra, trước bữa tối Tiêu Chỉ Qua đều phải cùng y đi tới nơi này một chút.

Đi dạo hai vòng trong vườn, hoạt động gân cốt, mới về chính phòng dùng cơm.

Đồ ăn cũng tỉ mỉ chuẩn bị, đầu bếp quân doanh điều tới đã đổi thành đầu bếp ở Nghiệp Kinh đặc biệt mời tới, tinh xảo ngon miệng hơn. Chén đĩa bày đầy bàn, mỗi loại không quá hai ba phần.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now