Đệ thập ngũ chương

64.2K 4.2K 854
                                    

Đã nhiều ngày quán trà ở Nghiệp Kinh làm ăn đặc biệt tốt, khách nhân ngồi đây bên dưới, phía trên thuyết thư tiên sinh nước miếng văng tung tóe, miệng cũng sắp nứt.

Mắt thấy một lúc đã ngồi đầy, tiên sinh kể chuyện dùng sức gõ cây quạt lên bàn, bắt đầu nói: "Nói đến hoàng hôn hôm ấy, trên đường Vĩnh Nhạc người đến người đi, xa xa liền thấy một con ngựa lớn chậm rãi đi tới. Hai người ngồi trên ngựa, một người cường tráng uy phong hiển hách, một người nhỏ bé anh tuấn so Phan An......",

Thuyết thư tiên sinh mở quạt ra: "Các ngươi đoán là ai?"

"Ắt là Bắc Chiến Vương cùng Vương phi mới thành hôn của ngài ấy!"

"Bắc Chiến Vương phi thật khó lường, một thân nam nhi còn đẹp hơn nữ tử ba phần, tuấn tú phong lưu, câu hồn đoạt phách! Bắc Chiến Vương gặp y lần đầu, liền bị câu hồn, thề muốn cưới người về kim ốc tàng kiều. Nhưng dù sao Vương phi cũng là một nam nhi, nào có chịu theo......"

Thuyết thư tiên sinh nói đến nước miếng bay tứ tung, phía dưới lại có người bất mãn, nói thầm: "Thuyết thư này kể chuyện bậy bạ, không phải Bắc Chiến Vương phi đã sớm chết rồi sao? Nghe nói buổi sáng tân hôn ngày thứ hai đã được người lặng lẽ lôi ra ngoài thành chôn rồi!"

"Ngươi nghe được tin này ở đâu? Thật không đáng tin." Người bên cạnh không nghe nổi nữa, trừng gã ta một cái: "Hôm trước Bắc Chiến Vương còn đưa theo Vương phi đến Tam Vị Trai. Nghe nói Vương phi thích ăn bánh hoa mai, Vương gia cố ý dẫn ngài ấy đi mua."

"Đúng vậy." Một bà thím bên cạnh phụ họa: "Đã nhiều ngày bánh hoa mai của Tam Vị Trai bán như gió, nói ăn vào có thể nõn nà xinh đẹp như thiên tiên giống Vương phi, nếu không phải không đoạt được, ta cũng muốn mua mấy khối!"

Bên cạnh có người trêu ghẹo: "Thím đến tuổi này rồi, còn muốn trẻ ra sao?"

Bà thím "phi" một tiếng, mắng: "Ta ăn làm gì? Đó là cho khuê nữ nhà ta ăn!"

Lúc trước nam tử đặt câu hỏi bị mấy người nói lỗ mãng, trong mờ mịt lại hoàn hồn xem thuyết thư tiên sinh, thuyết thư tiên sinh cũng đã giảng tới vì Vương phi không chịu theo, Bắc Chiến Vương giận dữ bắt người đến vương phủ độc chiếm......

Nam tử: "......"

Tuy chuyện xưa vớ vẩn, nhưng đám khách lại nghe đến hứng thú dạt dào. Tới gần cuối năm, mọi người đều nhàn nhã, liền thích nghe thứ mới mẻ thú vị, chuyện Bắc Chiến Vương cường đoạt Vương phi ngược thân ngược tâm cuối cùng thành thân thuộc, so với hôm nay phủ Bắc Chiến Vương lại chết mấy hạ nhân còn thú vị hơn nhiều.

Mắt thấy thuyết thư tiên sinh càng giảng càng thái quá, một công tử áo lam ngồi ở cuối đứng dậy đi ra ngoài, hai người áo xám phía sau gã cũng đi theo.

Ra quán trà, mặc áo xám nói: "Thuyết thư này thật sự thái quá."

Công tử áo lam nói: "Nhưng hai người cùng cưỡi một con ngựa hồi phủ lại là thật. Các ngươi nói...... Lão nhị thiệt tình thích thứ tử kia, hay đang diễn trò cho chúng ta xem?"

Người áo xám chần chừ một lát: "Sợ là diễn trò nhiều hơn. Trước đây chưa bao giờ nghe nói Bắc Chiến Vương ham nam sắc. Với lại tính tình của ngài ấy...... Ngài không phải không biết."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora