Chương 4

81.2K 6K 2.5K
                                    

Tiêu Chỉ Qua đưa bánh hoa mai cho Vương Phú Quý thì đi thẳng đến thư phòng. Thư phòng ở phía Đông Nam chính viện, mở cửa sổ hướng Bắc là có thể nhìn thấy chính phòng.

Lúc này vẫn là chạng vạng, sắc trời vẫn sáng, liếc mắt một cái là có thể thấy nha hoàn quỳ trước chính phòng, Tiêu Chỉ Qua tập võ nên tai thính, có thể nghe thấy tiếng nha hoàn kia nức nở và xin tha, đó chắc là nha hoàn khiến An Trường Khanh không vui mà Vương Phú Quý nói.

Tiêu Chỉ Qua không có hứng thú gì với nha hoàn này, lúc trước hắn trấn thủ Nhạn Châu, thời gian về Nghiệp Kinh không nhiều lắm, sau này bị gọi về cũng hầu như ở đại doanh ngoài thành. Trong vương phủ đều để Vương Phú Quý xử lý, hắn cũng không nhớ hết diện mạo họ tên của nha hoàn trong phủ này.

Thật ra hắn muốn xem An Trường Khanh chuẩn bị xử lý nha hoàn này thế nào.

Trong tin tức thuộc hạ thu thập được, Anh Trường Khanh và bào muội của y là An Nhàn Ngọc đều có tính cách dịu dàng giống mẹ, bởi vậy những năm qua sống ở tướng phủ vô cùng khó khăn, đến cả nha hoàn của tướng phủ cũng có thể tùy ý ức hiếp mẹ con họ. Nếu không phải vậy thì hắn sẽ không muốn cưới y về, ít nhất ở vương phủ, có thể bảo vệ y không lo áo cơm không bị uất ức.

Tiêu Chỉ Qua đang nhìn thì thấy quản gia Vương Phú Quý cầm hộp vào cửa chính viện.

An Trường Khanh đang ở trong phòng sắp xếp lại thư tịch mà mình mang đến, tuy nói là "gả" đến vương phủ, nhưng đích mẫu Lý phu nhân nói y là nam tử, không giống như gả con gái, tất cả sắp xếp trong phủ đều đơn giản, không thể cho y của hồi môn. Cho nên y mang ít đồ đến, trừ mấy thứ không còn dùng được, cũng dư lại mấy rương sách.

An Trường Khanh đang thu dọn với An Phúc, nghe nha hoàn thông truyền nói Vương quản gia tới.

Vương quản gia khom người, nâng một hộp bánh hoa mai trong tay, vẻ mặt cung kính hơn trước, giọng điệu cũng khiêm tốn rất nhiều: "Vương phi, Vương gia lệnh lão nô đưa tới cho ngài."

Thật ra chỉ là một hộp điểm tâm, để nha hoàn hoặc sai vặt đưa tới là được. Nhưng mà Vương Phú Quý là người già thành tinh, từ hành động của Vương gia nhà mình đã ngửi ra mùi khác thường. Nghĩ đến sự chậm trễ của bản thân vào sáng nay, Vương Phú Quý lập tức đổ mồ hôi lạnh, vội vàng tự cầm đồ đưa tới.

An Trường Khanh nghi ngờ mà nhận hộp, mở hộp gỗ tinh xảo ra thì thấy bên trong trải một lớp giấy dầu, trên giấy dầu đặt tám chiếc bánh hình hoa mai, vỏ trắng bọc nhân, thoạt nhìn rất ngon.

"Vương gia bảo ông đưa tới?" An Trường Khanh chớp mắt, nhìn điểm tâm tinh xảo độc đáo trong tay, nhìn thế nào cũng không thấy liên quan đến Bắc Chiến Vương uy phong lẫm liệt ít khi nói cười.

"Vâng, đây là bánh hoa mai của Tam Vị Trai. Có lẽ khi Vương gia về phủ cố ý mua cho ngài." Vương Phú Quý cười nói.

"Làm phiền Vương quản gia rồi." An Trường Khanh nghĩ đến dáng vẻ Tiêu Chỉ Qua đến cửa hàng mua điểm tâm cho mình, lại nhận ra không thể nào tưởng tượng được hình ảnh đó, nhưng nhìn điểm tâm trên tay, buồn bực tối qua và sáng nay đều tan đi, ngay cả sắc mặt cũng hồng hào.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now