Đệ bát thập lục chương

31.8K 2.5K 470
                                    

Lưu Xuân Hầu phát nghẹn, sau đó cười ha ha: "Vương phi phong hoa như vậy, cũng khó trách Vương gia chướng mắt những dung chi tục phấn." Nói rồi vẫy vẫy tay, cho hai nam đồng đang hoảng sợ đi xuống.

"Ăn nhiều sơn trân hải vị, cũng nên đổi cháo trắng rau xào thanh đạm mà." Cừ Nghĩa bá ngồi một bên nháy mắt nói: "E là Vương gia không gặp được tâm ý chân chính, ta nghe nói gần đây Phất Lục Các có tuyệt sắc đầu bảng tới, mới mười tám tuổi, nõn nà tựa nước. Còn có giọng nói hay, không bằng gọi y đến hát một khúc trợ hứng cho Vương gia?"

Tiêu Chỉ Qua có chút không kiên nhẫn mà "hừ" một tiếng, không nhẹ không nặng đặt chén rượu lên bàn: "Lưu Xuân Hầu mời bổn vương tới uống rượu, không nói muốn tìm chuyện vui. Phu nhân nhà các ngươi không thèm để ý thì không sao, Vương phi của ta rất hay ghen, để y biết trong lòng sẽ khó chịu, bổn vương phải đến thư phòng ngủ mấy ngày, các ngươi chớ có hại bổn vương."

Nam tử sợ vợ, phu cương không vượng, không phải lời dễ nghe, nhưng hắn nói rất tự nhiên, không chỉ không cảm thấy mất mặt, trái lại còn có một tia đắc ý.

Nhất thời các vị đại nhân không biết nên nói tiếp thế nào, ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, không ai dám trêu ghẹo Bắc Chiến Vương vậy mà sợ vợ. Trao đổi ánh mắt, ăn ý mà vẫy lui mỹ nhân hầu hạ, khó được đứng đắn mà uống rượu.

Lúc này là Lưu Xuân Hầu làm chủ, tất nhiên không để tình cảnh lạnh xuống, cười gượng hai tiếng nịnh nọt: "Tình cảm của Vương gia và Vương phi thật khăng khít."

Ngoài miệng nói vậy, trong lòng lại nghĩ Bắc Chiến Vương phi thế mà dễ ghen như thế, Bắc Chiến Vương hung danh hiển hách cũng phải kiêng kị, vậy hơn phân nửa là tính tình của Vương phi không tốt như bề ngoài.

"Đó là tất nhiên." Nào biết Tiêu Chỉ Qua lại xem lời nịnh nọt kia là thật, cẩn thận gật đầu, đắc ý nói: "Lúc trước chiến sự Nhạn Châu gấp gáp, lương thảo khô kiệt, là Vương phi gom góp lương thảo xin lệnh phụ hoàng, chở lương thảo đến Nhạn Châu giải nguy cơ. Tình ý như thế, dĩ nhiên bổn vương phải trân trọng."

"Trong nhà nhiều cơ thiếp thì sao? Người họ nhìn trúng không phải ngươi, hoặc vinh hoa phú quý, hoặc quyền thế địa vị, nếu một ngày nào đó không có những vật bên ngoài này, những người này còn nhẹ nhàng tươi cười chào đón sao?"

Tiêu Chỉ Qua nhìn sắc mặt những người đang ngồi, cười nhạo nói: "Hoa trên gấm dễ đến, than trong tuyết khó cầu. Dễ dàng cùng phú quý, cùng hoạn nạn khó khăn. Vương phi và bổn vương mưa gió cùng thuyền, một đường làm bạn. Sao bổn vương sẽ vì hưởng lạc nhất thời tổn thương lòng y?"

Thấy mọi người lộ vẻ ngượng ngùng, Tiêu Chỉ Qua ngừng lại, bưng chén rượu nói: "Hồi kinh chưa đến một tháng, trong kinh đã đồn đãi bốn phía. Vương phi lười để ý, bổn vương lại nghe chói tai, chỉ là không tìm được những kẻ nói linh tinh kia xả giận, chỉ có thể tới uống rượu giải buồn."

Ánh mắt hắn đột nhiên sắc bén, cười như không cười nói: "Chư vị đại nhân đều là người thông minh, sẽ không làm mấy chuyện tặng nữ nhi cầu vinh ngu dốt đâu nhỉ?"

Trong lòng mọi người "lộp bộp" một cái, rốt cuộc hiểu vì sao Bắc Chiến Vương lại đồng ý lời mời của Lưu Xuân Hầu. Uống rượu là giả, mượn cơ hội châm biếm mới là thật. Trong bọn họ, có ai dám nói mình chưa từng có suy nghĩ tặng người vào vương phủ?

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now