Đệ ngũ thập cửu chương

46K 3.1K 1.6K
                                    

Thư quý phi vào cung nhiều năm, lại dưỡng dục Tam hoàng tử, những năm nay được sủng ái không giảm.

Bà ta xuất thân từ Định An Thư thị, ca ca ruột Thư Linh Đình là tướng quân Quy Đức, tọa trấn Vũ Châu; nhà ngoại là Nghiệp Kinh Tiết thị, từ khi Đại Nghiệp lập quốc, Tiết thị là một trong sáu Trụ quốc. Thế lực sau lưng không thể khinh thường. Đây cũng là lý do nhiều năm nay địa vị của bà ta ngang Hoàng Hậu, không hề khiếp sợ.

Trước kia khi Tam hoàng tử còn nhỏ, An Khánh Đế cũng còn trẻ, tuy Thư quý phi và Hoàng Hậu cũng có bất hòa, nhưng tranh đấu không bày ra bên ngoài. Mười mấy năm qua đi, Tam hoàng tử cũng mười lăm tuổi, đã bắt đầu tìm kiếm chọn lựa Vương phi; mà An Khánh Đế bắt đầu già yếu, trầm mê đạo trường sinh.

Mắt thấy vị trí của Thái tử càng vững chắc, lúc này Thư quý phi mới sốt ruột. Thừa dịp An Khánh Đế phái nhân mã tìm kiếm đạo nhân điên, sắp xếp một "cao nhân" vào.

Bà ta an bài không chê vào đâu được. Lúc trước cao nhân kia cũng có chút danh tiếng, sau khi vào cung chỉ một lòng luyện đan cho An Khánh Đế, chưa bao giờ xen vào thị phi hậu cung tiền triều. Nếu không phải thám tử bên Tiêu Chỉ Qua phát hiện manh mối, cũng không biết "cao nhân" kia vậy mà là người của Thư quý phi.

Nhưng tuy biết được, Tiêu Chỉ Qua cũng không tính chọc phá ngay. Sau khi thám tử nghĩ cách lấy được phương pháp luyện đan của cao nhân này, cho Hồ Thị Phi xem, xác định đan này thật sự có hiệu quả đại bổ, dược liệu cũng đều là vật quý báu, ngay cả các thái y của Thái Y Viện cũng nói cực kỳ tốt.

Nhưng Tiêu Chỉ Qua nhớ, sau khi Hồ Thị Phi xem qua phương pháp luyện đan này nói với hắn: Đồ đại bổ, không nên ăn nhiều.

Đan dược đại bổ, xác thật có thể khiến người thần thái sáng láng tinh lực dư thừa. Nhưng nếu dùng lâu dài, thân thể quen trạng thái như vậy, sau này không dùng một ngày, sẽ lụn bại như hoa quỳnh vậy, không bằng trước đây. Hơn nữa đan dược này, ăn một ngày hai ngày có hiệu quả, một tháng hai tháng cũng hiệu quả. Nhưng nếu hàng tháng ăn hàng năm ăn, hiệu quả cũng sẽ dần dần hạ xuống, muốn hiệu quả như trước, chỉ có thể không ngừng tăng mạnh dược lực, mà không ngừng tăng dược lực như thế, cuối cùng chỉ có hư không bổ. Thân thể như sông vỡ đê, chảy nước khắp nơi.

Bất luận thế nào, đều là hậu quả xấu.

Nghe nói bây giờ An Khánh Đế hết sức sủng tín vị cao nhân này, ở trong cung ngày ngày luận đạo luyện đan, nghĩ đến lúc ông ta nhấm nháp hậu quả xấu, tuyệt đối không lâu.

An Trường Khanh nhấp môi, cũng không ngờ một đời này, An Khánh Đế sẽ chết sớm thế.

Đời trước vào hai năm sau An Khánh Đế mới triền miên giường bệnh, sau đó triệu Tiêu Chỉ Qua hồi kinh. Đời này nhiều việc xảy ra sớm như vậy...... An Trường Khanh ngẩng đầu nhìn Tiêu Chỉ Qua, không biết đời này, có phải sẽ có thay đổi không.

Sau khi Tiêu Chỉ Qua được triệu về Nghiệp Kinh, đầu tiên là Thái tử thất đức bị phế biếm làm thứ dân, sau đó Tam hoàng tử bình loạn bị lưu dân ám sát, cuối cùng An Khánh Đế chỉ còn lại một đứa con là Tiêu Chỉ Qua, trước khi chết không thể không lập hắn làm đế. Nhưng dù vậy, dân gian cũng có không ít đồn đãi, nói Thái tử bị Bắc Chiến Vương hãm hại thất đức, Tam hoàng tử cũng bị Bắc Chiến Vương lập kế hại chết...... Thậm chí An Khánh Đế chết, cũng gán tội cho hắn.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now