Đệ nhất bách nhất thập bát chương

23.9K 1.8K 222
                                    

Nói là phái người đến Nam Hải điều tra, nhưng cũng không đơn giản như vậy. Từ Đại Nghiệp đến Nam Hải, một là đi đường bộ, đi qua lãnh thổ Vũ Trạch đến Nam Hải; hai là đi đường thủy, từ Toại Châu vào Đông Hải, lại vòng đến Nam Hải. Đi đường bộ cần giao thiệp với Vũ Trạch, đi đường thủy tốn thời gian phí sức lực tạo thuyền biển, lập đội ra biển. Thế nào cũng cần thời gian chuẩn bị. Cũng may trước đó vài ngày Vũ Trạch dâng quốc thư muốn tới thăm, đợi sứ thần Vũ Trạch đến kinh, sau đó hai nước trao đổi việc này.

Hơn nữa Tiêu Chỉ Qua luôn cảm thấy, Tiết Thường cùng Hoài Như Dục, Tây Khương cùng Vũ Trạch, ít nhiều có liên quan đến tộc Giao Nhân. Không chừng Vũ Trạch cũng có ghi chép về tộc Giao Nhân. Nhưng những việc này không thể gấp gáp, chỉ có thể chờ sứ thần Vũ Trạch đến rồi nói.

Hôm sau là sinh thần của An Trường Khanh, tuy không làm lớn, nhưng đều mời bạn tốt quen biết tới uống rượu, bởi vậy khách nhân cũng không ít. An Trường Khanh dậy từ sáng sớm, đầu tiên là đánh một bộ quyền với Tiêu Chỉ Qua, mới đi tắm rửa thay quần áo. Vì sinh thần hôm nay, Uông Dục chuẩn bị thường phục cùng phát quan đều là màu đỏ, sau khi mặc lên cả người đều tươi sáng. Tiêu Chỉ Qua mặc thường phục màu đen dệt vàng, đứng bên cạnh y, vô cùng xứng đôi.

Hai người còn chưa kịp ra cửa, nhũ mẫu đã ôm hai huynh muội Tiêu An Hoành đến. Hôm nay hai huynh muội cũng mặc hồng y. Mập mạp giống như Phúc oa oa tặng niềm vui. An Trường Khanh duỗi tay bế, thình lình bị Tiêu An Hoành hôn một cái lên mặt. Tiêu An Châu vừa thấy liền không vui, từ trong lòng nhũ mẫu duỗi người túm tay áo An Trường Khanh, gấp gáp liên tiếp gọi cha.

An Trường Khanh đành phải bế cô bé, Tiêu An Châu được bế, lúc này mới vừa lòng, cánh tay nhỏ ôm lấy cổ An Trường Khanh, hôn lên hai bên má của y.

Tiêu Chỉ Qua đứng ở sau, bất đắc dĩ nói: "Tối qua ta dạy các con thế nào?"

Tiêu An Châu mờ mịt nhìn hắn, Tiêu An Hoành trừng mắt nhìn, giống như nhớ tới cái gì, lại vội vội vàng vàng hôn thêm một cái lên mặt An Trường Khanh, nhu thanh nói: "Cha, sinh thần, vui vui!"

Tối qua Tiêu Chỉ Qua cố ý dạy cho chúng, chẳng qua tuy hai huynh muội thoạt nhìn thông minh sớm, nhưng dù sao cũng nhỏ, ngủ một giấc liền quên. Tiêu An Hoành tốt xấu còn nhớ một ít, Tiêu An Châu thì quên sạch. Nghe ca ca nói, mới lập tức nói theo, sau đó lại không phục mà gặm cằm An Trường Khanh.

An Trường Khanh bị gặm dính đầy nước miếng, ở bên hai huynh muội chốc lát, đoán khách nhân sắp tới, mới bảo nhũ mẫu bế chúng đi. Tiêu Chỉ Qua cầm lấy khăn vải Uông Dục chuẩn bị mà lau mặt cho y, mới cùng đi ra ngoài.

Khách nhân đến sớm nhất là Chu Hạc Lam, tiếp theo là đám người Tề Nguy. Vì thời điểm còn sớm, các khách nhân tới trước đều uống trà ở phòng khách. An Trường Khanh cùng Tiêu Chỉ Qua là chủ nhà, ngồi trên chủ tọa nghe bọn họ nói chuyện trời đất, ngẫu nhiên nói thêm mấy câu.

Tề Nguy là người không chịu yên miệng, bởi vì tâm tư yêu thích sớm chảy về biển đông, liền có chút ghét Chu Hạc Lam, mỗi lần đụng phải đều không nhịn được nói mấy câu. Hôm nay cũng vậy, chưa nói được mấy câu liền xả lên người Chu Hạc Lam.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ