Đệ thất thập bát chương

33.4K 2.8K 626
                                    

Khang Hoằng nhanh chóng bị bắt giữ, đại đa số tướng lĩnh bên cạnh gã không biết việc làm của gã, rất trung thành với gã, mắt thấy Khang Hoằng bị hỏi tội, đều cảm thấy có ẩn tình khác thậm chí là bị vu oan giá họa, suy nghĩ biện pháp cứu viện hoặc cầu tình cho gã. Có lẽ Tả Khâu chết khiến bọn họ cảnh giác, phó tướng sợ Tiêu Chỉ Qua tiên hạ thủ vi cường chém người, thậm chí còn có ý đồ cướp ngục.

Tiêu Chỉ Qua vốn xuất thân quân ngũ, đối với những tướng lĩnh trung thành và tận tâm lại bị che dấu vẫn chưa chèn ép nặng nề nhiều, vừa để người bên mình nhanh chóng tiếp nhận phòng ngự Ung Châu, vừa bắt đầu bày ra đủ loại chứng cứ phạm tội của Khang Hoằng.

Cũng có tâm phúc của Khang Hoằng biết được nội tình trộm truyền tin đến Nghiệp Kinh, Tiêu Chỉ Qua không phái người chặn lại. Chẳng qua nếu tin này tới Nghiệp Kinh vào tay Tam hoàng tử, sợ những tướng lãnh này không chờ được cứu viện, mà là bùa đòi mạng.

Lại qua ba ngày, Ung Châu đã hoàn toàn bị Tiêu Chỉ Qua khống chế. Lưu dân ở quận Quảng Bình đều tới hàng, Tạ Lăng dẫn người đăng ký hộ tịch, thả bá tánh về thành, bên quảng trường quan thự, Khang Hoằng, tâm phúc của Khang Hoằng cùng vài tên sơn phỉ mang xiềng xích, chờ đợi xét xử.

Tiêu Chỉ Qua ngồi ở chủ vị, các cường hào Ung Châu làm nhân chứng, cũng đều trình diện.

Một rương sổ sách được binh lính nâng lên, đều là "cung phụng" cường hào nộp quanh năm, số lượng quá lớn, khiến người líu lưỡi. Trừ đó ra, còn có lời khai của các sơn phỉ, bọn họ vốn là binh lính trong quân Ung Châu. Vô danh tiểu tốt bị Khang Hoằng điều khỏi quân doanh, thực tế trong quân doanh cũng đã xoá tên bọn họ, ngụy tạo giả chết. Mặt khác giấu những người này thao luyện trong núi, coi như tư quân. Hai ba năm qua, đã có 3000 người.

Lần này Ung Châu khởi nghĩa, những tư quân được giấu nhận lệnh Khang Hoằng, ngụy trang thành sơn phỉ giương cờ làm phản, thực tế vì vỗ cảm xúc của lưu dân, mở rộng dân loạn, tạo tội danh bình loạn bất lực cho Thái tử. Đương nhiên chuyện này cũng không chỉ rõ Tam hoàng tử, hiện giờ chân tướng mở ra trước mắt bá tánh, là nhiều năm qua Khang Hoằng nhận hối lộ cực lớn, nuôi dưỡng tư quân, lòng muông dạ thú ý đồ mưu phản.

Tiêu Chỉ Qua cũng không sốt ruột xử tử Khang Hoằng, trước mặt bá tánh Ung Châu, trước mặt tướng lãnh ủng hộ Khang Hoằng, bày từng chứng cứ ra, lột từng tầng da người trên thân Khang Hoằng.

Nhân chứng vật chứng vô cùng xác thực, tội của Khang Hoằng không thể tha. Ngay cả thuộc cấp trung thành với gã ngày xưa, cũng không nói lời nào.

Bá tánh vây xem toàn khen Bắc Chiến Vương anh minh nhân từ, là phúc của bá tánh.

Khang Hoằng trở thành tù nhân xung quanh mờ mịt, bỗng đối diện gương mặt lạnh lùng của Tiêu Chỉ Qua, bật ra một tiếng cười khổ. Tiêu Chỉ Qua cũng không hạ mệnh chém gã, trái lại muốn đưa gã và các phạm nhân đến Nghiệp Kinh hỏi tội. Nhưng mà Khang Hoằng nghĩ mình có thân nhân ở Nghiệp Kinh, cổ họng chua xót, gã tuyệt đối không thể sống sót trở về Nghiệp Kinh.

Tiêu Chỉ Qua không giết gã, gã nhất định phải chết.

Ban đêm, Khang Hoằng trong ngục sợ tội tự sát. Tiêu Chỉ Qua nhận được tin cũng không ngoài ý muốn, khẳng định Khang Hoằng sẽ chết, hắn không để gã chết trong tay mình, tránh có người mượn đề tài, kéo cái chết của Khang Hoằng lên người hắn.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Donde viven las historias. Descúbrelo ahora