Đệ bát thập tứ chương

32.2K 2.6K 606
                                    

Không phải An Trường Khanh không muốn quang minh chính đại nói cho mọi người đây là con của mình, chỉ là chính y còn lơ mơ chuyện tộc Giao Nhân và nam nhân sinh con, thậm chí lúc đầu còn cảm thấy sợ hãi cùng vớ vẩn. Huống chi là người ngoài không liên quan.

Bọn họ không biết tộc Giao Nhân là cái gì, càng cảm thấy sợ hãi dị loại. Bọn họ sẽ cho rằng y là yêu nghiệt, không chỉ y, hai đứa nhỏ của y, thậm chí Tiêu Chỉ Qua thành thân với y. Có lẽ đều sẽ bị cho thành yêu nghiệt.

An Trường Khanh đã từng đọc rất nhiều tạp ký, bên trên từng ghi lại, có thôn dân ngu muội sẽ thiêu sống yêu nghiệt.

Tiêu Chỉ Qua thân là hoàng tử tay nắm trọng binh, có lẽ không sợ miệng lưỡi bá tánh phố phương, nhưng người trong triều nhất định sẽ lấy chuyện này ra công kích hắn. Sau này Tiêu Chỉ Qua lên ngôi hoàng đế, tiếng phản đối càng nhiều hơn kiếp trước.

An Trường Khanh đã sớm tính toán lỗ hổng trước sau, bởi vậy cho dù Tiêu Chỉ Qua đề nghị như vậy làm động lòng người, y vẫn cắn môi do dự thật lâu, cuối cùng lắc đầu.

Tiêu Chỉ Qua nhìn thấu băn khoăn trong lòng y, cúi đầu chạm trán y, thấp giọng cười nói: "Nhạ Nhạ yên tâm, nếu ta dám thừa nhận, thì sẽ không để ngươi và hài tử gánh ô danh."

Hắn chậm rãi nói kế hoạch của mình cho An Trường Khanh nghe.

"Tiểu thoại bản về ta và ngươi lưu truyền trong phố phường Nghiệp Kinh, Nhạ Nhạ xem chưa?"

Không biết sao hắn bỗng nói cái này, An Trường Khanh nhấp môi, gật gật đầu. Tất nhiên y từng xem, nội dung bên trong......

Tiêu Chỉ Qua cười khẽ, thuận thế ôm chặt, đặt cằm lên cổ y, tiếp tục nói: "Trong tiểu thoại bản đều nói ngươi là tiên nhân hạ phàm......"

Nghi hoặc trong mắt An Trường Khanh càng sâu: Mấy câu chuyện bịa đặt trên phố có liên quan gì đến việc họ nói?

Hơi vuốt ve vành tai non mềm của y, Tiêu Chỉ Qua giải thích: "Nếu đã là tiên nhân, dùng tiên thuật sinh hai đứa nhỏ có gì kinh ngạc? Huống hồ nếu ngày nào đó ta xưng đế, đó là chân long thiên tử. A Hoành và Châu Nhi là huyết mạch của chân long và tiên nhân, chính là phúc vận của Đại Nghiệp, ai dám nghi ngờ?"

Hắn nói đến hợp lý hợp tình, không có chút thiếu tự tin.

An Trường Khanh há to miệng, kinh ngạc xoay người tinh tế nhìn hắn, tựa hồ không nghĩ tới Bắc Chiến Vương uy phong lẫm liệt còn có năng lực viết thoại bản.

Trong thời gian ngắn y cũng không biết nên phản bác thế nào, lắp bắp nói: "Nhưng......nhưng hiện tại ngài còn chưa có làm hoàng đế, nếu...... Trong cung hỏi nên nói thế nào? Hơn nữa lý do thái quá như thế, ai sẽ tin?"

"Trong cung dò hỏi ta đã có biện pháp ứng phó, nếu người khác hỏi ngươi, ngươi cứ không đáp là được. Còn có người tin hay không......" Tiêu Chỉ Qua hơi cười nhạt: "Nhiều người truyền, tự nhiên sẽ thành sự thật."

An Trường Khanh vốn còn có chút do dự, nhưng ngẫm nghĩ lời hắn vừa nói, lại cảm thấy biện pháp này thật sự có thể dùng được. Nếu thành công, thậm chí còn có thể tránh nhiều phiền toái về sau. Y không rối rắm nữa, giãn thần sắc nghiêng người qua, tay chống lên cánh tay Tiêu Chỉ Qua, có chút vội vàng hỏi: "Chúng ta phải làm thế nào mới có thể làm nhiều người tin?"

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now