Ngoại truyện 2

23.5K 1.5K 130
                                    

Ngoại truyện lấy bối cảnh kiếp trước, sau khi An Trường Khanh chết.

****

Trong Tê Ngô Cung, ánh nến lay động. Bóng cung nhân tiến vào bị kéo dài, chiếu trên mặt đất hơi đong đưa.

Tiêu Chỉ Qua phát hiện động tĩnh, bỗng nhiên mở mắt, vuốt ve ngọc bội bên hông, nói: "Nói đi."

Thái giám tiến vào bẩm báo run rẩy nói: "Tề tướng quân truyền tin lại, phế Thái tử cùng hai vị Trụ quốc Đại tướng quân ở Nguyễn Châu tập kết hơn 10 vạn lưu dân, chuẩn bị vây công Nghiệp Kinh."

"Không biết tự lượng sức mình." Tiêu Chỉ Qua giễu cợt, từ trên giường đứng dậy, cũng lười sửa sang long bào xộc xệch trên người, dạo bước đi đến bên cửa sổ.

"Truyền lệnh cho Tiếu thống lĩnh, bảo hắn điều binh bố phòng từ ngoài thành."

"Vâng."

Thái giám lên tiếng, nơm nớp lo sợ mà lui xuống.

"Ba năm rồi......"

Tiêu Chỉ Qua thấp giọng than một tiếng, vuốt ve ngọc bội Song Ngư bên hông, ánh mắt nhìn mảnh cảnh sắc hoang vắng ngoài cửa sổ, không tìm được chỗ dừng. Tê Ngô Cung này vốn là nơi mẫu phi hắn ở, sau này mẫu thân tự sát liền hoang phế. Sau khi hắn đăng cơ, lập An Trường Khanh làm hậu, An Trường Khanh lại ở đây. Nhưng mà giờ, An Trường Khanh cũng bỏ hắn đi rồi.

An Trường Khanh đã rời thế ba năm.

Tình cảnh ấm áp trong Tê Ngô Cung khi còn bé đã không còn nữa, người hắn để ý cũng từng người rời bỏ hắn. Hiện giờ trong thâm cung to lớn, chỉ còn mình hắn côi cút.

Có lẽ qua trận này, hắn cũng không còn ở đây nữa.

Tiêu Chỉ Qua nhắm mắt, buông ngọc bội trong tay, xoay người chuẩn bị ra ngoài, lại thình lình nghe thấy trong trướng truyền đến động tĩnh rất nhỏ, ánh mắt hắn như đao, bước đến xốc màn trướng, lạnh lùng nói: "Người nào ở đây?!"

Người trong trướng và hắn hai mặt nhìn nhau, hô hấp của Tiêu Chỉ Qua cứng lại, ngón tay nắm màn trướng co rút.

An Trường Khanh mới tỉnh ngủ, hơi mơ hồ, lẩm bẩm nửa làm nũng nửa oán giận: "Sao ngài lại hung dữ như vậy? Nơi này trừ ta ra còn có thể là ai?"

Tiêu Chỉ Qua dừng ánh mắt trên mặt y, muốn tìm được chút sơ hở, nhưng không có.

Gương mặt này quá giống, ngũ quan không có khác biệt. Nhưng màu da thêm hồng nhuận, con ngươi trong trẻo, biểu tình thân cận ỷ lại, giống thực vật hút no hơi nước, thanh thúy lại đĩnh bạt. Tiêu Chỉ Qua hơi cười lạnh, vì đối phó hắn, những người đó thật là dụng tâm lương khổ. Hắn cúi người nắm chặt cằm y, ánh mắt luyến tiếc rời mặt y, ngữ khí lại vô cùng trào phúng nói: "Đúng là ngươi rất giống y, chỉ tiếc tính tình khác quá nhiều. Người phái ngươi tới muốn ngươi làm gì? Câu dẫn ta? Ám sát ta? Không bằng chết tâm đi. Cô chưa bao giờ làm việc lừa mình dối người, sự tồn tại của ngươi, chính là khinh nhờn y. Nếu không muốn chết thì cút đi."

Nói xong hắn buông tay, trên cao nhìn y sửng sốt ngã vào chăn đệm mềm mại.

An Trường Khanh vẫn không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Y mờ mịt mà nhìn Tiêu Chỉ Qua, biểu tình nam nhân lạnh lẽo, đáy mắt tựa đầm băng. Gương mặt quen thuộc, biểu tình lại xa lạ. Y quay đầu nhìn bốn phía, mới hoảng hốt hiểu ra, há miệng thở dốc, nhìn gương mặt lạnh nhạt của Tiêu Chỉ Qua, nhịn không được thấp giọng gọi một tiếng: "Bệ hạ."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now