Đệ tứ thập tứ chương

41.1K 3.4K 905
                                    

Ba ngày qua đi, triều đình cũng không tranh luận ra kết quả.

Phái quan văn lấy Thái tử cầm đầu cho rằng nói miệng không bằng chứng, dù là Giám sát Ngự sử Sử Tiến Trung thông đồng với địch phản quốc, hay là tham ô quân lương, đều nên phái người đến điều tra lấy bằng chứng, rồi phán đoán suy luận; một bên giống An Tri Khác ở giữa giảng hoà vô nguyên tắc, luôn mồm chiến sự quan trọng chiến sự làm trọng lại không lấy ra một phương án giải quyết.

Chỉ còn lại mấy võ tướng lo cho an nguy Đại Nghiệp bước ra khỏi hàng, thỉnh An Khánh Đế mau chóng gom góp lương thảo chuyển đến Nhạn Châu.

Trụ quốc Đại tướng quân Thân Đồ Bột xưa nay là thân tín của An Khánh Đế, tới giờ khắc này cũng không nhịn được vì Nhạn Châu nói chuyện: "Bất luận muốn lấy được bằng chứng thế nào, hiện giờ Nhạn Châu nguy cấp là thật, không may Nhạn Châu có sai sót, vẫn nên mau chóng gom góp lương vận chuyển đến Nhạn Châu! Nếu không Nhạn Châu nguy rồi, Đại Nghiệp nguy theo!"

Thân Đồ Bột trấn thủ Túc Châu và Sâm Châu, vì tuổi tác đã cao, lại ốm đau quấn thân, hiện giờ ở Nghiệp Kinh dưỡng bệnh. Nhưng trưởng tử của ông Thân Đồ Tư thủ Túc Châu, nếu Nhạn Châu thành phá, nguy hiểm tiếp theo chính là Túc Châu; đệ tử một tay dạy ra Chu Khởi thủ Sâm Châu, cùng Nhạn Châu trông coi, môi hở răng lạnh.

Ông nhìn An Khánh Đế trên long tọa lộ vẻ không vui, cũng tiếp tục nói: "Bệ hạ thánh minh, thỉnh nhanh chóng chi viện Nhạn Châu!"

"Chi viện? Quốc khố trống rỗng! Trẫm lấy cái gì chi viện?"

Mấy ngày nay An Khánh Đế đều nghe triều thần cãi nhau, lúc này lại nghe Thân Đồ Bột cũng đứng ra bức bách ông, càng cảm thấy không vui.

Nhưng ông không cảm thấy Lão Nhị dám bịa đặt việc tham ô quân lương, nhưng cách nói của Thái tử lại cho ông một cái bậc thang, quốc khố trống không, cho dù chiến sự Nhạn Châu căng thẳng, không có chính là không có, có biện pháp gì?

Nhưng hôm nay Lão Nhị ở biên quan đánh giặc, ba châu Nghiệp Bắc đồng khí liên chi. Người trong thiên hạ đều thấy, ông cũng không thể nói không cho lương, tâm đám võ tướng kia rét lạnh như vậy, chỉ có thể tìm lý do kéo dài.

"Thôi, các khanh đều không cần nói nữa. Nếu tranh luận không ra kết quả, vậy điều hòa một chút. Thái phủ Tự khanh kiểm kê lương thảo, còn thừa bao nhiêu đều phái người đưa đi, Ngự sử Đại phu đi theo, điều tra việc kia rõ ràng cho trẫm rồi trở về."

Sắc mặt Thân Đồ Bột đau khổ, nhìn các triều thần đều có tính toán, thở dài một hơi thật sâu.

***

An Trường Khanh ở trong vương phủ đứng ngồi không yên ba ngày, đợi Thiết Hổ tìm hiểu tin tức về, nói quốc khố trống rỗng, lương chuyển đến Nhạn Châu không đến vạn thạch. Còn có Ngự sử Đại phu đi theo tra án, tâm liền lạnh nửa đoạn.

Quả nhiên sự tình vẫn phát triển khá giống như y dự liệu. Nếu dựa theo quỹ đạo đời trước, có lẽ lương thảo không đến vạn thạch này, chưa chắc có thể thuận lợi đưa đi.

Sắc mặt Thiết Hổ cũng khó coi, thô giọng hỏi: "Làm sao bây giờ?" Hắn ở biên quan nhiều năm, biết lương thảo không đủ còn phải tác chiến là kết quả gì.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now