Đệ cửu thập tứ chương

29.1K 2.4K 558
                                    

Sinh mẫu của Tiêu Chỉ Qua - Lệ tần, ban đầu chỉ là mỹ nhân. Vì dung mạo cực đẹp, lại giỏi múa, mới được An Khánh Đế sủng ái. Chỉ là được sủng ái không lâu, sau khi Tiêu Chỉ Qua sinh ra trên trời xuất hiện điềm dữ, Lệ tần lấy cái chết bảo vệ hắn, từ đây hai mẹ con mất đi sự sủng ái của đế vương.

Năm Tiêu Chỉ Qua chín tuổi theo An Khánh Đế đến hành cung Xuân Sơn săn bắn, khi trở về, Hoàng Hậu nói Lệ tần không chịu đựng được lãnh cung tịch mịch, đã tự sát.

Phi tần tự sát trong cung, vốn là việc kiêng kị, Hoàng Hậu đã sớm qua loa nhập liệm hạ táng thi thể, hắn không thể gặp mặt mẫu phi lần cuối.

Hắn cũng từng hoài nghi lý do thoái thác của Hoàng Hậu, không chịu tin mẫu phi tự sát bỏ lại hắn. Hơn nữa lại đúng lúc bọn họ đều không ở cung xảy ra chuyện?

Nhưng sau đó hắn điều tra nhiều lần, không tìm được chút điểm đáng ngờ nào.

Hiện giờ Thư Linh Đình nói vậy, lại gợi lên nghi hoặc đã từng ẩn sâu dưới đáy lòng hắn.

Không khí trong sảnh nhất thời trầm ngưng, An Trường Khanh lo lắng nhìn về phía Tiêu Chỉ Qua -- trong ký ức đời trước, không hề nhắc đến việc Lệ tần.

Thấy Tiêu Chỉ Qua trầm mặc không nói, nhưng thần sắc cuồn cuộn nổi lệ khí. Trong lòng biết đã đạt được mục đích, Thư Linh Đình lại làm bộ thở dài.

"Nói miệng không bằng chứng, bổn vương dựa vào cái gì tin ngươi?" Tiêu Chỉ Qua kiệt lực duy trì bộ dáng không biểu tình, bàn tay đặt trên đầu gối đã gắt gao nắm chặt thành quyền.

Thư Linh Đình thở ngắn than dài: "Việc năm đó, chứng cứ đã bị dọn dẹp sạch sẽ...... Ta chỉ ngẫu nhiên biết được việc này, nếu không phải lần này được Vương gia cứu giúp, lương tâm rất bất an, bằng không cũng sẽ không nhắc đến việc năm xưa......"

"Nhưng mà......" Gã làm đủ tư thái, lại chuyển đề tài vừa rồi: "Tuy ta không có chứng cứ, nhưng có một người, khẳng định biết chân tướng."

An Trường Khanh bỗng giật mình, trong lòng hiện ra một người, liền nghe Thư Linh Đình nói: "Nếu Vương gia không tin lời ta, hãy đi tìm Trưởng công chúa chứng thực, chắc chắn ngài ấy biết."

Trưởng công chúa, Tiêu Hữu Hỉ.

Nữ nhi duy nhất của Triệu Thái Hậu, công chúa tính tình cao ngạo. Ba đứa con trai của An Khánh Đế, nàng chỉ thương yêu Tiêu Chỉ Qua nhất.

Lúc trước An Trường Khanh từng hỏi nàng, nàng nói thương Tiêu Chỉ Qua mất mẹ từ nhỏ. Nhưng lý do này không khỏi gượng ép. Nhưng nếu thêm cái chết của Lệ tần, có lẽ sẽ dễ hiểu hơn.

An Trường Khanh nhìn Tiêu Chỉ Qua, chỉ thấy biểu tình của hắn căng chặt, đôi mắt sâu thẳm nhìn không thấy đáy, môi mỏng dùng sức mím, tuy miễn cưỡng vẫn duy trì trấn định, nhưng y nhìn ra hoảng sợ cùng yếu ớt.

Trong lòng xiết chặt, An Trường Khanh nhìn về phía Thư Linh Đình, ánh mắt chốc lát lạnh xuống, đứng dậy tiễn khách.

"Là thật hay giả, bọn ta sẽ tự kiểm chứng. Nếu Thư tướng quân không có việc gì, thì mời về cho."

Y không chút khách khí ngầm đuổi khách, Thư Linh Đình cũng không giận, lắc đầu thở dài nói: "...... Là ta thiếu suy xét, có lẽ không nên nói ra việc này."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now