Đệ nhị thập bát chương

52.4K 3.7K 337
                                    

An Trường Khanh mang một xe quà về vương phủ, Vương Phú Quý dẫn người tới đón, thấy đống đồ hỗn tạp trong xe liền kinh ngạc một chút, đợi thấy bên trong còn kẹp miếng thịt heo thì biểu tình càng phức tạp khó tả.

"Vương phi, mấy thứ này......"

"Đều do bá tánh Nghiệp Kinh tặng." An Trường Khanh nói: "Thức ăn đưa đến phòng bếp, những thứ khác chia cho các hạ nhân, là một tấm tâm ý, đừng lãng phí."

Hiển nhiên Vương Phú Quý không ngờ đó đều là bá tánh tặng, sau khi nghe liền ngây người ngẩn ngơ. Vương gia thời gian qua luôn người sống chớ vào, phủ Bắc Chiến Vương chưa từng có đối đãi đặc biệt như vậy. Ông từng nghe nói quan viên được kính yêu được bá tánh ném hoa nhét đồ trên đường, nhưng đó đều là tin đồn, bây giờ chính mắt thấy, vẫn ngơ ngác một hồi.

Cũng không biết vì sao, trong lòng ông vụt ra chút vinh dự vui sướng, vui vẻ mà lên tiếng, phân phó người đưa nguyên liệu nấu ăn đến phòng bếp, kiểm tra qua không có vấn đề, vừa lúc có thể dùng cho bữa tối.

......

Tiêu Chỉ Qua nghe nói Vương phi hồi phủ, liền đến cửa tìm, đi đến nửa đường, lại thấy ba nha hoàn đang ríu rít nói chuyện ở ven đường.

"Nhiều lụa hoa như vậy, công tử nhà nào ở Nghiệp Kinh có thể so với Vương phi chứ?"

"Đúng đó đúng đó. Vương phi xinh đẹp, người cũng thiện tâm. Lúc trước thấy mấy cách xử lý Yên Hồng, ta còn tưởng Vương phi là người khó hầu hạ cơ."

"Đó là Yên Hồng bọn họ suy nghĩ xiêu vẹo, chủ nhân nhà nào không xử lý? Nói đi nói lại vẫn là Vương phi thiện tâm, chỉ xử lý Yên Hồng...... Ngươi xem chúng ta hầu hạ chủ tử đàng hoàng, Vương phi có làm khó bao giờ?"

Hai nha hoàn khác cũng phụ họa, lại cảm khái không biết sau này có được thưởng hoa lụa nữa hay không, tuy không đáng giá mấy đồng tiền, nhưng lụa hoa đều rất độc đáo, hẳn do bản thân là nữ nhi, được ban thưởng các nàng cũng vui mừng.

Tiêu Chỉ Qua nghe xong vài câu, không hiểu các nàng đang nói gì. Nhíu nhíu mày, tiến lên hỏi: "Các ngươi đang nói cái gì?"

Ba nha hoàn bị hoảng sợ, xoay người thấy Tiêu Chỉ Qua sợ tới mức lập tức quỳ xuống: "Vương, Vương gia......"

Tiêu Chỉ Qua nhíu mày càng chặt: "Vừa rồi các ngươi nhắc đến Vương phi? Vương phi làm sao?"

Nha hoàn đứng trước không dám ngẩng đầu, run rẩy nói: "Chúng nô tì...... Chúng nô tì đang nói Vương phi thiện tâm, nghe Vương quản gia nói, trên đường về Vương phi được bá tánh tặng không ít đồ, chúng ta cũng được ban thưởng."

Ánh mắt dừng trên lụa hoa trong tay đám nha hoàn, cuối cùng Tiêu Chỉ Qua đã hiểu.

Hắn biết phong tục ném quà ở Nghiệp Kinh, sau khi Thái Tổ đăng cơ, chăm lo việc nước, Đại Nghiệp quốc phú dân cường. Bá tánh đầy đủ sung túc, nếp sống cởi mở, mặc kệ nam nữ, theo đuổi cái đẹp nhất, đến nỗi thịnh hành tôn sùng cái đẹp. Sau đó dần phát triển thành thấy nam tử nữ tử đẹp, bá tánh đều sẽ lớn mật ném quà. Đương nhiên, nữ tử quý tộc ít xuất đầu lộ diện. Bởi vậy bị ném quà nhiều là nam tử.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now