Đệ bát thập tam chương

33.4K 2.7K 693
                                    

Thái giám truyền chỉ đưa lời về cung, Tiêu Chỉ Qua không thèm để ý An Khánh Đế sẽ tức giận thế nào, dù sao bây giờ An Khánh Đế chỉ có thể mượn sức hắn, không dám lập tức xé rách mặt. Nếu không có hắn làm bia ngắm ở giữa, dù Thái tử và Tam hoàng tử đấu đá ai thắng, An Khánh Đế đều không ngồi yên trên long tọa.

Sau khi nhận ban thưởng, một bên Tiêu Chỉ Qua gọi người ghi danh sách cho vào kho, một bên bắt đầu tìm thợ giỏi, chuẩn bị tu sửa vương phủ. Lần này hắn bị An Khánh Đế giữ ở Nghiệp Kinh, phỏng chừng không dễ dàng cho hắn về Nhạn Châu, Thái tử và Tam hoàng tử cũng không thích hắn ở Nhạn Châu làm ngư ông đắc lợi, hắn ắt phải ở Nghiệp Kinh, như vậy An Trường Khanh và hai đứa nhỏ cũng nên về Nghiệp Kinh thôi.

Lúc trước hắn còn cảm thấy vương phủ này có thể ở, nhưng đến phía nam chứng kiến dinh thự tráng lệ huy hoàng của Thạch gia, nhìn vương phủ của mình càng cảm thấy thua kém thế nào. Dời chỗ khác thì tạm thời không thể, nhưng tu sửa một phen để ở thoải mái hơn vẫn được. Tiêu Chỉ Qua lên kế hoạch tốt nhất có thể tu sửa xong trước khi An Trường Khanh đưa hài tử đến kinh thành.

Khi vương phủ bắt đầu khởi công, hai vạn quân Nhạn Châu đóng quân ở ngoài thành khởi hành về Nhạn Châu. Tiêu Chỉ Qua đưa thư cho Tạ Lăng mang về, chờ sau khi bọn họ về Nhạn Châu, lại phái một đội hộ tống An Trường Khanh về kinh.

Đại quân ngoài thành rời đi, Tiêu Chỉ Qua bắt đầu toàn tâm toàn ý đốc thúc công thợ mau chóng tu sửa vương phủ. Trong cung, có lẽ An Khánh Đế buồn bực hắn không biết điều, nói là rèn luyện, kỳ thật ném hắn đến Hồng Lư Tự ăn không ngồi chờ. Chủ Hồng Lư Tự nắm sự vụ của các quốc gia ngoại giao cùng với dân tộc. Nhưng hiện giờ Đại Nghiệp không lui tới với các nước xung quanh. Trên thực tế Hồng Lư Tự vô cùng thanh nhàn lại bần hàn. Hơn phân nửa quan viên trong đó ăn không ngồi rồi, nhưng cảnh tượng có vẻ không bằng lòng. An Khánh Đế muốn chấn nhiếp hắn, cho hắn biết nếu không có hoàng đế giúp đỡ, hắn chỉ có thể phí thời gian ở Hồng Lư Tự này.

Nhưng mà Tiêu Chỉ Qua cũng không để bụng, trước đây An Khánh Đế không thích hắn, chưa bao giờ để hắn tiếp xúc chính sự, ngay cả lâm triều hắn cũng không đi. Trước mắt càng không thấy lạ, mừng rỡ không cần xem những quan viên kia chó cắn chó nữa.

Mỗi ngày trừ bỏ đến Hồng Lư Tự điểm mão*, thời gian còn lại thì quang minh chính đại mà về vương phủ, trái lại hết sức để ý việc tu sửa vương phủ, mọi chuyện đều phải tự mình quan sát.

(*Điểm mão: thời xưa, vào khoảng từ 5 đến 7 giờ sáng điểm danh người đến làm việc)

Trong cung An Khánh Đế nghe tin, nôn nóng mà thiếu chút nữa ho ra máu. Đáng tiếc đến hoàn cảnh bây giờ, ông chỉ có thể mượn sức đứa con trai này, tạm thời không thể làm gì hắn.

Nhưng Thái tử nghe nói vương phủ tu sửa, không chỉ có danh tác mà còn rải địa long, còn mất công dẫn nước chảy vào vườn, trong hồ thả hơn ngàn vĩ cẩm lý, trên hồ lại xây phi đình cầu hình vòm...... chốn chốn tinh xảo xa xỉ.

"Quả nhiên là hắn!" Lúc đầu Thái tử đã suy đoán gia sản tịch biên Thạch gia bị Tiêu Chỉ Qua âm thầm giữ lại. An Khánh Đế không rõ Thạch gia giàu có bao nhiêu, gã lại vô cùng rõ ràng. Chỉ là quan viên nam địa bị quét sạch, xét nhà đều qua tay người của Tiêu Chỉ Qua, gã không lấy được tin tức xác thực. Nhưng trước mắt thấy Tiêu Chỉ Qua chỉ tu sửa vương phủ liền xa hoa lãng phí như thế, cơ hồ khẳng định chính hắn nuốt tài sản Thạch gia, còn trở tay hất bát nước bẩn lên người bọn họ, khiến gã bị An Khánh Đế nghi kỵ.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now