Đệ nhất bách nhị thập tứ chương

21K 1.5K 197
                                    

Sau khi An Trường Khanh hồi cung, liền nói mọi việc cho Tiêu Chỉ Qua: "Hôm nay ta đặc biệt mang theo Dư Tiêu đến thăm dò hắn, xem phản ứng của hắn, quả nhiên là biết tộc Giao Nhân."

"Không ngoài ý muốn, ngươi xem thứ này." Tiêu Chỉ Qua đưa mật báo cho y: "Người ám bộ vừa mới trình lên."

Sau khi Tiêu Chỉ Qua đăng cơ, có một bộ phận tình báo liền đặt ra ngoài, nhưng còn một bộ phận, vẫn trốn trong chỗ tối, thành ám bộ. Hoài Như Thiện năm lần bảy lượt thể hiện hứng thú với An Trường Khanh cùng tộc Giao Nhân, khiến người không thể không phòng, Tiêu Chỉ Qua liền dùng nhân thủ ám bộ, âm thầm giám thị bọn họ.

"Hoài Như Thiện âm thầm phái nhân thủ điều tra ta?"

"Ừ, có lẽ là sợ bị chúng ta phát hiện, vẫn chưa làm quá phận. Nhưng đang thu thập tin tức của ngươi khắp nơi." Chẳng qua chỉ tìm được một chút tin tức không quan trọng, cũng khiến Tiêu Chỉ Qua sinh ra cảm xúc bị xâm phạm lãnh địa không vui. Chẳng qua trước mắt ngại bang giao giữa hai nước, hơn nữa Hoài Như Thiện vẫn chưa làm quá giới hạn, hắn mới giương cung không bắn.

"Việc thương lộ mới nói được một nửa, một chốc không thể định. Nhất định Hoài Như Thiện còn muốn tiếp tục ở lại Đại Nghiệp, nhưng hắn cứ như ruồi bọ vây quanh ngươi, cũng khiến người khác thấy phiền phức." Tiêu Chỉ Qua nghịch ngón tay y, ngữ khí hết sức không vui nói: "Không bằng chúng ta lập cái bẫy cho hắn, để hắn chủ động nhảy vào, như thế chúng ta chiếm lý, tạm thời giam giữ thẩm vấn hắn hoặc là mạnh mẽ đuổi về Vũ Trạch, Vũ Trạch cũng không thể phản đối."

Chỉ có ngàn ngày làm tặc, không có ngàn ngày đề phòng cướp. An Trường Khanh cảm thấy chính là đạo lý này, nhưng muốn lập bẫy thế nào là vấn đề: "Hoài Như Thiện làm việc cẩn thận, sợ là không dễ dàng mắc mưu."

Ngón cái vô thức mà vuốt ve mu bàn tay y, Tiêu Chỉ Qua trầm ngâm một lát nói: "Người của hắn vẫn luôn muốn tiến vào vương phủ điều tra, nhưng vương phủ phòng thủ nghiêm mật, bọn họ vẫn không tìm được cơ hội. Ta sẽ bảo hộ vệ tìm cơ hội âm thầm cho người vào, đến lúc đó bắt ba ba trong rọ, bắt cả người lẫn tang vật, làm hắn không chống chế được. Phái người tra xét phủ Nhạn Vương có ý đồ gây rối, chuyện này cũng đủ định tội giam giữ hắn, đến lúc đó lại để Vũ Trạch tới chuộc hắn."

An Trường Khanh nghiêng mặt nhìn hắn, cười tủm tỉm nói: "Nghe nói Vũ Trạch Vương luôn rất nghiêm khắc với đệ đệ này? Chờ Vũ Trạch Vương chuộc hắn, có lẽ sẽ không được ăn quả ngon...... Nhưng cũng không loại trừ khả năng việc này do Vũ Trạch Vương bày mưu đặt kế."

"Bất kể xúi giục sau lưng là ai," Thanh âm của Tiêu Chỉ Qua hơi trầm xuống: "Ta đều phải cho hắn biết, ngươi là Nhạn Vương của Đại Nghiệp, cùng quân cùng tôn đứng trên vạn người, không phải a miêu a cẩu có thể tra. Nếu dám tùy tiện duỗi móng vuốt, đến một tên chém một tên."

Dám duỗi móng vuốt đến người của hắn, Tiêu Chỉ Qua đã sớm nén giận. Trước mắt đã tích cóp, chuẩn bị rơi xuống đầu Hoài Như Thiện.

***

Tiêu Chỉ Qua nói phải làm bẫy, khi nào làm và làm thế nào thì An Trường Khanh cũng không hỏi. Dù sao Tiêu Chỉ Qua ra tay sẽ không thất bại, y yên tâm mà đi thương nghị việc cải cách điền chế với Chu Hạc Lam.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now