Đệ cửu thập nhị chương

30.2K 2.4K 527
                                    

Hạ tuần tháng 5, trong cung mơ hồ truyền tin tức -- Thái tử phi có thai. Nhưng lúc trước gặp nguy hiểm một lần, thai nhi chưa đủ ba tháng, liền không tuyên bố khắp nơi. Trong cung không ngừng ban thưởng Đông cung, mọi người từng đi chùa Hoằng Pháp ít nhiều đoán được, Thái tử phi đã giữ được thai.

Lúc An Trường Khanh nghe tin quả thực không biết nên làm biểu tình gì. Nghĩ đến tin tức mà thám tử truyền lại: Thái tử quý trọng sủng ái Thái tử phi thế nào, như châu như bảo, cứ cảm thấy toàn thân Thái tử rực rỡ màu xanh.

Nhưng biểu hiện của Thái tử phi khiến người ta lau mắt mà nhìn, chuyện hoàng tự trọng đại, Thiên gia tuyệt không cho phép lẫn lộn huyết mạch. Bởi vậy Thái tử Đông cung cũng có ký lục cuộc sống hàng ngày. Năm nào tháng nào khi nào Thái tử ở đâu, đều được ghi chép rõ ràng. Nhưng từ chùa Hoằng Pháp về đến nay, Đông cung Thái tử không có nửa điểm nghi ngờ, hiện giờ trong cung lại gióng trống khua chiêng ban thưởng, hiển nhiên là không biết Thái tử phi dùng loại thủ đoạn nào giấu trời qua biển.

Can đảm cẩn trọng, lại đủ tàn nhẫn với bản thân, còn cố tình bất hòa với Thái tử...... An Trường Khanh bỗng cảm thấy, có lẽ có thể tranh thủ đồng minh này. Chỉ là tranh thủ thế nào, phải chú ý thời cơ cùng phương pháp, y còn phải cẩn thận suy nghĩ.

Nhưng không đợi y nghĩ ra biện pháp tốt, liền nhận được tin Tiêu Chỉ Qua hồi kinh.

Trở về với hắn, còn có Thư Linh Đình bị trọng thương.

Tiêu Chỉ Qua mang theo Thư Linh Đình trọng thương cùng tiến cung diện thánh. Thư Linh Đình còn suy yếu, nằm trên cáng được hai cấm vệ quân nâng vào cung. An Khánh Đế thấy gã như vậy hơi kinh ngạc, hỏi: "Chuyện này là thế nào?"

Tiêu Chỉ Qua vẫn chưa nói, liền nghe Thư Linh Đình hô to một tiếng "Xin bệ hạ làm chủ cho vi thần", sau đó gã không màng thương thế, giãy giụa đứng dậy quỳ xuống, khóc lóc nói: "Những tặc tử kia hãm hại thần thông đồng với địch phản quốc không nói, ngay cả mạng của thần cũng không muốn lưu! Bọn chúng muốn giết người diệt khẩu! Nếu không phải Bắc Chiến Vương cứu giúp, sợ là thần không gặp được bệ hạ, chỉ có thể hàm oan mà chết......"

Thư Linh Đình là võ tướng, dáng người cường tráng cao lớn, nhưng mang thương thế quỳ rạp trên đất, khẩn thiết khóc lóc kể lể, thật sự làm người ta sinh ra vài phần không đành lòng.

Tuy lúc trước biết gã cấu kết Tây Khương ý đồ mưu phản, An Khánh Đế đã nổi sát tâm, nhưng thấy gã diễn xuất như vậy thì bị hù nhảy dựng, gọi người nâng gã dậy, nói: "Rốt cuộc là sao? Lão Nhị nói đi."

Lúc này Tiêu Chỉ Qua mới mở miệng, bẩm báo đúng sự thật chuyến Vũ Châu lần này.

"...... Quả thật nhi thần tra được có người Tây Khương ra vào phủ tướng quân, nhưng Thư tướng quân nói đó là sứ thần Tây Khương, muốn dâng bí bảo để mượn binh Đại Nghiệp ta. Nhưng nhi thần mang người đi tìm sứ thần kia, lại không bắt được. Trừ đó ra vẫn chưa tìm được chứng cứ thông đồng với địch nào khác, mà Thư tướng quân nói còn có chứng cứ, muốn đích thân giao cho phụ hoàng."

"...... Ngoài ra lần này trở về chúng ta gặp ám sát, tuy đối phương giả trang thành sơn phỉ, nhưng phối hợp ăn ý chiêu thức tàn nhẫn, hẳn là tử sĩ sát thủ từng được huấn luyện."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now