Đệ cửu thập lục chương

29.3K 2.4K 369
                                    

Nữ tử đâm vào cột được đưa đi chữa trị, người của Đại Lý Tự nơm nớp lo sợ mà đi mời Thái tử. Hai mặt nhìn nhau, đều mơ hồ có dự cảm sắp biến thiên* rồi.

(*Biến thiên: ở đây chỉ sự thay đổi về chính trị)

Ngự sử Đại phu Quý An Dân ít đứng về phe ai lần đầu tiên sục sôi kể lể trên triều đình, lên án mạnh mẽ hành vi của Thái tử.

Muội muội cáo trạng tên Thẩm Như Tâm, chính là nhân sĩ quận Túc Viễn Túc Châu, vì cha mẹ qua đời, tỷ muội hai người mới lên Nghiệp Kinh tìm người thân cậy nhờ, không ngờ còn chưa tìm được thân nhân, đã bị người môi giới lừa bán. Người môi giới hạ dược họ, sau đó không còn sức phản kháng mà bị lão nhân mặt trắng không râu đưa tới một trạch viện lớn.

Họ từng định chạy trốn mà chọc giận chủ nhà, hai lão ma ma tới dạy quy củ, họ mới biết trạch viện lớn giam giữ mình vậy mà là Đông cung. Mà chủ nhà bọn họ phải hầu hạ, thế mà là Thái tử đương triều.

Hai tỷ muội vốn bị dọa đến từ bỏ suy nghĩ, nhưng khi các nàng giả vờ thuận theo lại vô tình nghe thấy hai ma ma trong viện nói "Không biết hai tỷ muội lần này có thể sống bao lâu". Hai tỷ muội cũng biết chữ hiểu đạo lý, nghe thấy lời này, lại nghĩ Thái tử đương triều muốn dạng nữ nhân gì chẳng được, vậy mà nhốt nữ tử đàng hoàng vào trong phủ mình, hiển nhiên trong đó có vấn đề. Chuyện này liên quan đến tánh mạng, lúc này họ lại nổi suy nghĩ muốn chạy trốn.

Muội muội còn nhớ lời dặn dò của người đã giúp họ, ở ngoài điện dập đầu thê lương khóc lóc nói: "Người môi giới bắt tỷ muội dân nữ tên Tôn Tân Dân, hắn còn có huynh đệ ở nghĩa trang, chính là bọn họ kết phường bán tỷ muội dân nữ vào Đông cung, có lão thái giám trả cho bọn họ rất nhiều bạc! Nếu bệ hạ và các quan lão gia không tin, có thể gọi bọn họ tới đối chất với dân nữ! Nếu dân nữ có một câu nói dối, sẽ bị trời đánh ngũ lôi!"

Không quan không chức, không được vào Sùng Chính Điện. Quý An Dân chỉ đưa người đến ngoài điện trước đăng văn cổ. Bảo nàng đánh trống kêu oan, nói rõ oan tình.

An Khánh Đế và chúng quan viên trong điện, nghe thấy tiếng nói khấp huyết truyền vào, từng tiếng đập người phế phủ.

Quý An Dân quỳ xuống đất trầm giọng nói: "Thỉnh bệ hạ tra rõ! Nếu việc này thật sự không liên quan đến Thái tử, cũng sẽ trả trong sạch cho Thái tử."

Trừ vây cánh của Thái tử, đám người còn lại đều quỳ xuống tán thành, thỉnh cầu tra rõ việc này.

Không bao lâu, Thái tử cũng đến.

Khi đi qua đăng văn cổ, thấy Thẩm Như Tâm kêu oan, sắc mặt Thái tử hơi trầm xuống, mới thong dong đi vào.

Quan viên Đại Lý Tự đi mời người tiến lên bẩm báo hết thảy xảy ra ở Đông cung.

An Khánh Đế nghe đại thái giám hồi bẩm xong, có chút không kiên nhẫn mà gõ tay vịn: "Thái tử, ngươi có gì muốn nói không?"

Thái tử bình tĩnh quỳ xuống, chắp tay nói: "Xin phụ hoàng minh giám, nhi thần là chủ Đông cung, muốn nữ tử nào mà không có được? Sao phải mất công tìm người môi giới lừa bán nữ tử đàng hoàng? Còn cố ý an trí nữ tử bị lừa bán ở Đông cung, cứ như sợ người khác không biết. Việc này nhiều chỗ kỳ lạ, khẩn cầu phụ hoàng cho phép nhi thần gọi tổng quản Đông cung tới tra rõ một phen, nói không chừng trong Đông cung có nội gián, cấu kết với người ngoài, ý đồ vu oan hãm hại nhi thần!"

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now